เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 21 กรกฏาคม 2560 - 15:00

Kawasaki อาจพัฒนามอเตอร์ไซค์สไตล์เรโทร 175 ซีซี. แทน 150 ซีซี.

Kawasaki Estrella 250 Final Edition

 

          ก่อนหน้านั้นทาง Kawasaki จะพัฒนามอเตอร์ไซค์สไตล์เรโทรในระดับ Entry Class 150 ซีซี. ซึ่งล่าสุด ได้เผยว่าอาจยกระดับจาก 150 ซีซี. สู่ 175 ซีซี. แทน

          แหล่งข่าววงการรถมอเตอร์ไซค์ในอินโดนิเซีย iwanbanaran ได้อัพเดทความเคลื่อนไหวล่าสุดว่าทางค่ายอาจไม่ได้พัฒนามอเตอร์ไซค์สไตล์เรโทรเครื่องยนต์ 150 ซีซี. แต่อาจอัดฉีดความจุมากถึง 175 ซีซี. โดยเป็นเครื่องยนต์สูบเดี่ยว สี่จังหวะ ระบายอากาศ ที่เคยนำเสนอใน Kawasaki Bajaj Eliminator ในตลาดอินเดีย ก่อนที่จะถูกแทนที่ด้วย Bajaj Avenger Range 

 

Kawasaki Estrella 250

 

           แม้ว่าทางค่ายจะยังไม่จดทะเบียนเครื่องหมายการค้าในเวลานี้ แต่คาดการณ์ว่าอาจใช้ Kawasaki Estrella 175 หรือ Kawasaki W175 ซึ่งการนำเสนอรถมอเตอร์ไซค์รุ่นนี้ ต้องการที่จะยกระดับการจำหน่ายมอเตอร์ไซค์ในอินเดียซึ่งมีการยกระดับมาตรฐานการปล่อยไอเสียที่เข้มงวดยิ่งขึ้น หรือ BSVI ซึ่งจะมีความเข้มงวดเต็มรูปแบบในปีพ. ศ. 2020 ซึ่งการพัฒนาเครื่องยนต์ 175 ซีซี. ก็ทำให้ทางค่ายยังคงรักษามาตรฐานการนำเสนอรถจักรยานยนต์ที่มีความจุเกิน 150 ซีซี. ขึ้นไปเท่านั้น

            Kawasaki Estrella รุ่นปัจจุบันได้ทยอยยุติทำตลาดในหลายประเทศแล้ว เนื่องจากทางค่ายยังไม่มีแผนพัฒนารถรุ่นนี้ ให้รองรับมาตรฐานการปล่อยไอเสียที่เข้มงวดในอนาคต รวมไปถึงไม่มีแผนพัฒนารถจักรยานยนต์ 150 ซีซี. อีกต่อไป จึงทำให้ Kawasaki Estrella 250 โฉมปัจจุบันจำหน่ายเฉพาะบางประเทศ เช่น ประเทศญี่ปุ่น เท่านั้น

 

Cr. ข้อมูลจาก iwanbanaran.com และ indianautosblog.com

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม: Kawasaki อาจพัฒนามอเตอร์ไซค์สไตล์เรโทร คลาส 150 ซีซี. เพิ่มอีกรุ่น เพื่อเจาะกลุ่มตลาดเริ่มต้น

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook