เขียนโดย: akadet vintavamorn

เมื่อ: 24 พฤศจิกายน 2557 - 13:52

Mercedes-AMG จับมือ MV Agusta เป็นที่เรียบร้อย

Mercedes-AMG จับมือ MV Agusta เป็นที่เรียบร้อย

 

 

          หลังจากที่มีข่าวลือกันอย่างหนาหูว่า AMG จะเข้าไปซื่อหุ้นของ ค่ามอเตอร์ไซค์จากประเทศอิตาเลียนอย่าง MV Agusta (เอ็มวี ออกูสต้า) ซึ้งทำให้สื่อต่างๆในยุโรป ไม่ว่าจะทางออนไลน์หรือออฟไลน์ก็ติดตามข่าวนี้กันอย่างกว้างขวาง

          ล่าสุดข่าวลือดังกล่าวก็ได้รับการออกมายืนยันแล้ว เมื่อทาง DAIIMLER ได้กล่าวว่า “Mercedes-AMG ได้เข้าครองครองหุ้นจำนวน 25% ของแบรนด์รถมอเตอร์ไซค์สัญชาติอิตาเลียนที่กำลังมาแรงอย่าง MV Agusta

          ทางผู้บริหารระดับสูงของทั้งสองฝ่ายได้สรุปรายละเอียดในการซื่อ - ขาย หุ้นในขั้นสุดท้ายภายในสิ้นเดือน พฤศจิกายน คาดกันการการซื้อหุ้นเป็นจำนวน 25% มีมูลค่าราว 30 ล้านยูโร ทำให้ทั้งสองค่ายยักษ์ใหญ่จะได้ร่วมงานกันระยะยาว ขณะที่ทาง Mercedes-AMG ได้ออกมาประกาศว่าจะแต่งตั้งบุคลากรเพื่อเข้าไปเป็นหนึ่งในบอร์ดของ MV Agusta ในเร็วๆนี้อีกด้วย

 

 

          ประธานบริหารของ Mercedes-AMG นาย Tobias Moers ได้กล่าวว่า “MV Agusta เป็นพันธมิตรสองล้อที่สมบูรณ์แบบของ Mercedes-AMG ช่วยให้เราสามารถก้าวเข้าสู่โลกแห่งยานพาหนะสมรรถนะสูงได้อย่างแท้จริง”

 

 

          ส่วนทาง นาย Giovanni Castiglioni ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ MV Agusta Motor S.p.A. ได้กล่าวว่า “Mercedes-AMG จะช่วยให้ MV Agusta ขยายฐานการดำเนินธุรกิจทั่วโลกและเร่งการเติบโตได้อย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น ขณะที่เอกลักษณ์เฉพาะตัวของ MV Agusta จะเสริมสร้างตำแหน่งผู้นำของ Mercedes-AMG ในเซกเมนท์ยานยนต์สมรรถนะสูง”

 


          ถือได้ว่าเป็นการจับมือกันของสองยักษ์ใหญ่ในวงการรถยนต์และรถจักรยานยนต์ ที่ถูกจับตามองเป็นอย่างมากและเราก็มารอดูกันว่า MV Agusta ตัวใหม่ที่จะออกมาจะมีดีไซน์ที่โดดเด่นขนาดไหน และเป็นที่แน่นอนว่าถ้ามี รถจักรยานยนต์ออกมาใหม่เมื่อไรทางทีมงาน boxzaracing.com จะนำมาให้ได้ชมกันอย่างแน่นอน

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook