เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 13 กันยายน 2560 - 11:14

Honda CB150R ExMotion ที่สุดของความเร้าใจสายพันธุ์สปอร์ต 150 cc. เทคโนโลยี Big Bike ครั้งแรกในโลก

 

          หากจะบอกว่านี่คือรถมอเตอร์ไซค์พิกัด 150 cc. ที่ดีที่สุดในคลาส ก็คงจะไม่เวอร์จนเกินไป กับรถมอเตอร์ไซค์สายพันธุ์สปอร์ตรุ่นใหม่ล่าสุดของโลกจากค่ายปีกนก Honda CB150R ExMotion ที่ได้รับการเปิดตัวเป็นครั้งแรกที่ประเทศไทยในวันที่ 4 กันยายน ที่ผ่านมา สร้างปรากฏการณ์ใหม่แห่งวงการมอเตอร์ไซค์ให้สั่นสะเทือนไปทั่วโลก

 

กิจกรรมทดสอบ Honda CB150R ExMotion สุดเอ็กซ์คลูซีฟ ณ สนาม Honda R&D Asia Pacific - Proving Ground

 

          ล่าสุด บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด ได้จัดกิจกรรมทดสอบสุดเอ็กซ์คลูซีฟ เชิญสื่อมวลชนร่วมสัมผัสประสบการณ์ความเร้าใจไปกับ Honda CB150R ExMotion ณ สนาม Honda R&D Asia Pacific - Proving Ground จังหวัดปราจีนบุรี ซึ่งถือเป็นการเปิดซิงครั้งแรกของโลก ทั้งสนามทดสอบแห่งใหม่ในประเทศไทยบนพื้นที่กว่า 500 ไร่ ด้วยเงินลงทุนกว่า 1,700 ล้านบาท และรถมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่ล่าสุดจาก Honda

 

มร. โยอิจิ มิซึทานิ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด

 

ผู้บริหารระดับสูง และคณะสื่อมวลชนร่วมงานอย่างคับคั่ง

 

          โดยตามกำหนดการเริ่มต้นขึ้นในช่วงสายของวันที่ 8 กันยายน ที่ผ่านมา ณ สนาม Honda R&D Asia Pacific - Proving Ground ซึ่งได้รับเกียรติจาก มร. โยอิจิ มิซึทานิ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด ขึ้นกล่าวต้อนรับบรรดาสื่อมวลชนที่เข้าร่วมทดสอบ และได้รับเกียรติจากผู้บริหารระดับสูงในทุกฝ่าย บรรยายสรุปถึงข้อมูลผลิตภัณฑ์ และข้อมูลทางเทคนิค เพื่อให้ทราบ และเข้าใจอย่างถ่องแท้เกี่ยวกับสมรรถนะของ Honda CB150R ExMotion ก่อนจะเริ่มทำการทดสอบในช่วงบ่าย

 

Honda CB150R ExMotion

 

          สำหรับ Honda CB150R ExMotion มาพร้อมกับ 5 องค์ประกอบหลัก ที่ทำให้รถคันนี้มีความสุดยอด และเป็นที่สุดของคลาส เริ่มจาก

  • สุดยอดที่ 1 ผู้พัฒนารถรุ่นนี้ เป็นผู้มีความรู้ และความชำนาญในการพัฒนารถสปอร์ตชั้นนำมาอย่างยาวนาน ไม่ว่าจะเป็น RC211, RC213V-S และรถซุปเปอร์สปอร์ตของ Honda หลายรุ่น ซึ่งได้นำ DNA ความเป็นสปอร์ตมาสู่ CB150R คันนี้ ได้อย่างสมบูรณ์แบบ
  • สุดยอดที่ 2 คือ เครื่องยนต์ 150 cc. ที่ถูกพัฒนาขึ้นมาใหม่ ตอบสนองการขับขี่ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ เร้าใจในทุกการขับขี่
  • สุดยอดที่ 3 คือ การออกแบบที่คิดมาอย่างพิถีพิถัน ที่เน้นการรวมมวลมาที่จุดศูนย์ถ่วงของตัวรถได้มากที่สุด และมีการทำให้น้ำหนักตัวเบาด้วยการออกแบบให้มวลน้ำหนักมาอยู่ใกล้ตัวผู้ขับขี่ เพื่อการควบคุมรถที่ง่าย และการขับขี่ที่สนุก
  • สุดยอดที่ 4 คือ การนำอุปกรณ์ และอ็อพชั่นต่างๆ ที่บรรจุอยู่ในรถระดับ Big Bike มาติดตั้งให้กับ Honda CB150R ไม่ว่าจะเป็นโช้คอัพหน้าแบบ Upside Down (จาก X-ADV 750), เบรกหน้า Radial Mount 4 Pot พร้อม ABS G-Sensor (จาก CBR1000RR) ฯลฯ
  • สุดยอดที่ 5 คือ การร่วมมือกับแบรนด์ตกแต่งชั้นนำจากญี่ปุ่น ไม่ว่าจะเป็น Moriwaki, G'Craft และ Kitaco ร่วมออกแบบ และผลิตชิ้นส่วนตกแต่งเพื่อเสริมให้ CB150R คันนี้ โดดเด่น และดึงดูดทุกสายตา พร้อมสะท้อนความมีสไตล์ของ Modern Cafe ได้อย่างลงตัว

 

Honda CB150R ExMotion มาพร้อมกับสไตล์ Modern Cafe

 

ไฟหน้าทรงกลมแบบ LED ดีไซน์ล้ำสมัย

 

เครื่องยนต์ 150 cc.ใหม่ DOHC 4 วาล์ว แบบ Roller Rocker Arm ระบายความร้อนด้วยน้ำ พร้อมท่อไอเสียดีไซน์ใหม่แบบสั้น

 

          ด้านดีไซน์ของ Honda CB150R ExMotion มาพร้อมกับสไตล์ Modern Cafe ที่ฉีกทุกกฏเกณฑ์ของรถสปอร์ต ผสานกับอ็อพชั่น และเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยไม่ว่าจะเป็น

  • ระบบไฟแบบ Full LED รอบทั้งคัน
  • เรือนไมล์ดิจิตอล LCD ที่บอกค่ารายละเอียดอย่างครบถ้วน รวมไปถึงมีระบบไฟบอกตำแหน่งเกียร์ และ Shift Light
  • โครงถักแบบ Daimound Frame แข็งแกร่ง น้ำหนักเบา
  • โช้คอัพหน้า Upside Down ขนาด 41 มม. ด้านหลังแบบ Mono Shock
  • ระบบเบรคด้านหน้าแบบ Radial Mount 4 Pot พร้อมระบบ ABS G-Sensor
  • ยางหลังขนาดใหญ่ 150 มม. แบบ Radial
  • เครื่องยนต์ 150 cc. ใหม่ DOHC 4 วาล์ว แบบ Roller Rocker Arm ระบายความร้อนด้วยน้ำ พร้อมท่อไอเสียดีไซน์ใหม่แบบสั้น

 

Instructor อธิบายเส้นทาง และจุดประสงค์ของการทดสอบในสถานี Straight Course

 

 

          สำหรับการทดสอบ Honda CB150R ExMotion ในครั้งนี้ ถูกแบ่งเป็น 3 สถานี โดยในสถานีแรกของการทดสอบได้แก่ สถานี Straight Course เพื่อเป็นการทดสอบอัตราเร่งของรอบต้น-กลาง-ไปจนถึงความเร็วปลาย พร้อมทดลองระบบการเปลี่ยนเกียร์ให้สมดุลกับรอบเครื่องยนต์จากระบบไฟ Shift Light และทดลองใช้ระบบเบรค Radial Mount 4 POT พร้อมระบบ ABS G-Sensor

 

เริ่มทดสอบในสถานี Straight Course

 

          โดยฟิลลิ่งในการขับขี่ของสถานี Straight Course เป็นการทดสอบอัตราเร่งของ Honda CB150R ExMotion ซึ่งทำได้อย่างเร้าใจเลยทีเดียว โดยในรอบต้นนั้นจะจัดจ้าน ดุดัน เกียร์ 1-2 มีความกระชาก อาจเป็นเพราะด้วยสเตอหลังที่มีขนาดใหญ่ถึง 47 ฟัน และตัวรถมีน้ำหนักเพียง 124 กก. ด้านความเร็วกลางก็ทำได้อย่างต่อเนื่อง และลื่นไหล จนไปถึงความเร็วปลาย ที่สามารถทำได้สูงสุดที่ 135 กม./ชม. (ขึ้นอยู่กับน้ำหนักคนขี่) ก่อนที่จะหยุดรถในจุดจอดได้อย่างมั่นใจ จากระบบเบรกแบบ Radial Mount 4 POT พร้อมระบบ ABS G-Sensor ที่ทำงานได้อย่างแนบเนียน

 

สถานี Oval Course เพื่อทดสอบสมรรถนะในการเข้าโค้งด้วยความเร็วสูง

 

ทำความเร็วสูงได้อย่างไร้กังวล ในขณะที่ตัวรถยังคงนิ่งสงบ สยบทุกความเคลื่อนไหว

 

เข้าโค้งด้วยความเร็วสูง ช่วงล่างแน่น ไม่โยน และไม่มีอาการท้ายสบัด

 

          ต่อมาเป็นสถานี Oval Course เพื่อทดสอบสมรรถนะในการเข้าโค้งด้วยความเร็วสูง รวมไปถึงประสิทธิภาพของระบบช่วงล่าง และยางหลัแบบ Radial ด้วย ซึ่งเจ้า Honda CB150R ExMotion ก็ทำได้อย่างน่าประทับใจ แม้ช่วงล่างด้านหน้าจะมีขนาดใหญ่ถึง 41 มม. จนคิดว่าต้องมีอาการโยน หรือย้วยแน่ๆ แต่ทว่าไม่เป็นดั่งที่คิดไว้ ช่วงล่างมีความนุ่ม แต่แน่น และค่อนข้างที่จะลงตัว โดยลองทดสอบเข้าโค้งด้วยความเร็วที่ระดับ 120 กม./ชม. ก็ไม่รู้สึกว่าท้ายขวาง และสบัดแต่อย่างไร ไหลเข้าไปได้นิ่งๆ ด้านทางตรงก็ได้ทดลองอัดมาเต็มที่ ก็มีความรู้สึกว่าแกว่งเพียงเล็กน้อย (ไม่ได้หมอบ) เนื่องจากแรงลมปะทะ แต่ถ้าหมอบขี่ก็สามารถสร้าง Aerodynamic และทำความเร็วสูงได้อย่างไร้กังวล ในขณะที่ตัวรถยังคงนิ่งสงบ สยบทุกความเคลื่อนไหว

 

สถานี Winding Course

 

          ปิดท้ายด้วยสถานี Winding Course ซึ่งเป็นการจำลองสภาพถนนที่ต้องพบเจอในชีวิตประจำวัน เพื่อทดสอบสมรรถนะโดยรวม ทั้งอัตราเร่ง, การควบคุมรถ, ระบบช่วงล่าง, ความคล่องตัวของรถ และฟังก์ชั่นการใช้งานต่างๆ

 

Honda CB150R ExMotion คล่องตัวทุกการขับขี่ สั่งได้ทุกการขับเคลื่อน

 

บาลานซ์ดี ควบคุมได้อย่างมั่นใจ

 

อ็อพชั่นระดับ Big Bike ทำให้ Honda CB150R ExMotion เป็นรถมอเตอร์ไซค์ที่โดดเด่น และมีสมรรถนะการขับขี่ที่สูงกว่า

 

          โดยเจ้า Honda CB150R ExMotion ถือว่าเป็นรถที่มีบาลานซ์ และความคล่องตัวสูง เหมาะกับการขับขี่ในเมือง และใช้ในชีวิตประจำวัน รวมไปถึงการควบคุมต่างๆ สามารถทำได้อย่างถนัดมือ ไม่ว่าจะเป็นการพลิกรถ การเทโค้ง หรือจังหวะกระโดดคอสะพาน ก็ไม่มีอาการสะบัด หรือดีดออกแต่อย่างไร การขับขี่ในท่าต่างๆ ทำได้อย่างนุ่มนวล มั่นใจในทุกรอบการขับขี่ ด้วยตัวรถที่มีน้ำหนักเบา เครื่องยนต์มีกำลังสูง สามารถสั่งได้ทุกจังหวะของการขับขี่ ผสานกับอ็อพชั่นต่างๆ ที่ถูกยกมาจากรถระดับ Big Bike ทำให้ Honda CB150R ExMotion เป็นรถมอเตอร์ไซค์ที่โดดเด่น และมีสมรรถนะการขับขี่ที่สูงที่สุด เมื่อเทียบกับรถในระดับเดียวกัน

 

คุณจอร์น ไรเดอร์ และทีมงาน BoxzaRacing ร่วมสัมผัสประสบการณ์สุดเร้าใจของ Honda CB150R ExMotion

 

          สำหรับใครที่สนใจ A.P. Honda ได้เริ่มทยอยจำหน่าย Honda CB150R ExMotion แล้ว ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ณ ศูนย์จำหน่ายและบริการ Honda Wing Center ทั่วประเทศ โดยรุ่น Standard มีให้เลือก 4 สี ได้แก่ เทา-ดำ, แดง-ดำ, เขียว-ดำ และ ดำ ราคาแนะนำเริ่มต้นที่ 99,800 บาท ส่วนรุ่น ABS มีให้เลือก 2 สี ได้แก่ เทา-ดำ และดำ ราคาเริ่มต้นที่ 109,800 บาท

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook