เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 15 กันยายน 2560 - 15:08

มอเตอร์ไซค์ 4 จังหวะ ในตำนาน ที่สายซิ่งทุกคนต้องแอบขโมยแม่เอามาแต่ง

          เชื่อได้เลยว่าสายซิ่งแทบทุกคนนั้น กว่าจะมีรถมอเตอร์ไซค์ Sport ตัว 1,000 ขี่ ต่างก็เคยผ่านการขโมยรถจ่ายตลาด หรือรถมอเตอร์ไซค์ที่บ้านขี่มารับสาว หรือถึงขั้นนำมาตกแต่งตามสไตล์ของตัวเองกันบ้างไม่มากก็น้อย ซึ่งรถมอเตอร์ไซค์คันนั้น ถือเป็นรถครู หรือจุดเริ่มต้นให้ไบค์เกอร์หลายๆ ท่าน หลงรักในความเร้าใจของสองล้อ ซึ่งถือเป็นตำนานความประทับใจที่ยากจะลืมเลือน ส่วนจะมีรุ่นใดบ้างนั้น ลองไปชมกันดูครับ

 

 

Honda Wave

          บอกเลยว่า Honda Wave รุ่นสมัยจ่ายน้ำมันด้วยคาร์บูเรเตอร์นั้น ถือว่าเป็นรุ่นบุกเบิกของใครต่อใครหลายคน และฮอตฮิตเหนือการเวลามาอย่างยาวนาน บ้างก็นำไปแต่งสวย บ้างก็โมดิฟายเครื่องยนต์จนแรงเกินรถจ่ายตลาด กับความขลังที่เป็นเอกลักษณ์กับการเปลี่ยนมาใส่คาร์บูเรเตอร์ N-Pro หรือ Dash โดยเจาะชุดแฟริ่ง แล้วสวมปากแตรดูดอากาศแบบสดๆ

 

 

Honda Sonic

          รุ่นนี้ไม่พูดถึงคงไม่ได้จริงๆ กับ Honda Sonic ซึ่งถือว่าเป็นม้าศึกคู่ใจของไบค์เกอร์ชาวไทยหลายต่อหลายคน และอาจจะเป็นมอเตอร์ไซค์มีคลัชท์คันแรก ที่เริ่มหัดขี่กันเลยทีเดียว บอกเลยว่าหากคุณเป็นไบค์เกอร์ตัวจริง ต้องเคยออกตัวแล้วดับมาแล้วแน่นอน แต่ด้วยสเน่ห์ความแรง และเร้าใจ จึงทำให้วัยรุ่นยุคนั้น นำเจ้า Sonic มาทำการโมดิฟาย ตกแต่งกันอย่างไม่ขาดสายเลยทีเดียว

 

 

Yamaha Fino

          รุ่นนี้บอกเลย ถือว่าเป็นรถ Scooter รุ่นแรกๆ ที่นำมาทำการตกแต่งแบบสายแว๊น ขี่ไปรับสาวกันทั่วบ้านทั่วเมือง ชนิดที่เรียกได้ว่าติดไฟแดงเป็นต้องเจอ ซึ่งทำให้กระแสรถ Scooter นั้น มีความคึกคักไม่น้อยในช่วงเวลานั้น

 

 

Yamaha Mio

          รุ่นนี้ก็ระดับตำนานเหมือนกัน สำหรับ Yamaha Mio ซึ่งตอนนี้ได้เลิกทำตลาดไปแล้ว แต่ก็ยังมีวิ่งให้เห็นกันอยู่ไม่น้อยเช่นกัน ซึ่งเจ้า Mio ถือเป็นรถมอเตอร์ไซค์ที่วัยรุ่นยุคนั้นนิยมนำไปตกแต่งทั้งเพิ่มความสวยงาม และสำหรับผู้ที่ชอบแข่งขันประลองความเร็วทั้งหลาย ก็จะนำเจ้า Mio คันนี้ ไปทำการโมดิฟายเครื่อง และนำมาแข่งขันกัน

 

 

Yamaha Nouvo

          สำหรับรถ Scooter อีกหนึ่งรุ่นยอดนิยมที่เหล่าไบค์เกอร์ต่างก็เคยแอบขโมยที่บ้านมาขี่ นั่นก็คือ Yamaha Nouvo ซึ่งบอกเลยว่าแฟชั่นตะกร้านั้นก็เริ่มมาจากเจ้า Nouvo นี่แหละ ซึ่งส่วนมากแล้วจะเป็นรถที่ขับไว้ใช้จ่ายตลาด แต่ทว่าเมื่อมันมาตกอยู่ในการครอบครองของสายซิ่งอยากเราๆ แล้วล่ะก็ ล้อทองขอบ 17" ถือเป็นไอเท็มชิ้นแรกที่หลายคนนำไปเปลี่ยน

 

 

Honda Dream คุรุสภา (Dream ชีปะขาว)

          ที่สุดของรถบ้าน ที่เหล่าวัยรุ่นยุคนั้นต้องแอบที่บ้านเอามาขี่ บอกเลยว่าเจ้า Honda Dream คุรุสภา (Dream ชีปะขาว) ถือเป็นรถครูระดับตำนานของใครหลายต่อหลายคนอย่างแน่นอน ซึ่งความฮอตฮิตเหนือกาลเวลาของมันนั้น ทำให้ Honda ได้เปิดตัวรถรุ่นใหม่ ที่นำดีไซน์ของ Dream คุรุสภากลับมาฮิตอีกครั้ง ในชื่อรุ่น Honda Super Cub นั่นเอง

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook