เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 18 กันยายน 2560 - 16:04

สายแว๊นตัวจริงต้องรู้จัก กับตำนาน 2 จังหวะ ไม่เกิน 150 cc. ที่โคตรแรง Big Bike หนีไม่ออก

          ถึงแม้กาลเวลาจะเปลี่ยนไป รถมอเตอร์ไซค์ 4 จังหวะ เข้ามากลืนความขลังของรถมอเตอร์ไซค์ 2 จังหวะจนแทบจะหมดไป รวมไปถึงกระแสความนิยมของรถ Big Bike ที่เพิ่มขึ้นทุกวัน แต่ทว่าความเก๋า และมนต์เสน่ห์ของตำนานก็ยังคงไปสิ่งที่ฆ่าไม่ตาย และไม่สามารถลูบคมลงได้ ซึ่งในวันนี้ทางทีมงาน BoxzaRacing จะพาทุกท่านไปทำความรู้จักกับตัวแรง 2 จังหวะ ระดับตำนาน ที่สามารถนำไปตกแต่งเพิ่มเติมนิดๆ หน่อยๆ ก็วิ่งจม 200+ ได้สบายๆ เรียกได้ว่า Big Bike รุ่นใหม่ หนีไม่ออกอย่างแน่นอน

 

 

Suzuki RG Gamma

          Suzuki RG Gamma ถือเป็นหนึ่งรุ่นระดับตำนานความสปอร์ต ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบเฟรมรถ และสวิงอาร์มแบบอลูมิเนียม, โช้คอัพหน้าแบบ Upside Down รวมไปถึงสมรรถนะของขุมพลังที่ใครต่อใครหลายคน นำลูกสูบ Gamma ไปคว้าน หรือตีปลอกยัดใส่ให้ทั่วบ้านทั่วเมือง

 

 

Yamaha VR150

          หากจะพูดถึงตัวแรงระดับตำนานของค่าย Yamaha ก็คงต้องนึกถึงเจ้า Yamaha VR150 ขึ้นมาเป็นลำดับแรก ด้วยรูปทรงสปอร์ตแบบดิบๆ โดนใจวัยรุ่น ผสานกับเครื่องยนต์ 1 สูบ 2 จังหวะ อันทรงพลัง ที่นักบิดหลายๆ คนเลือกใช้ลูกสูบ VR ไปโมดิฟายต่อยอดความแรง

 

 

Yamaah TZR150

          อีกหนึ่งพี่น้องร่วมค่าย สำหรับ Yamaha TZR150 รถสปอร์ตแบบฟลูแฟริ่ง ตัวแรงระดับตำนานแห่งยุค 2 จังหวะ โครงรถ และสวิงอาร์มเป็นแบบอลูมิเนียมน้ำหนักเบา เครื่องยนต์ 1 สูบ 2 จังหวะ ที่เพียงแค่เติมส่วนผสมของน้ำมันโต้ลูปให้เหมาะสม คุณก็จะสัมผัสได้ถึงความแรงที่โคตรจะเร้าใจ และกลิ่นอันหอมหวานที่เป็นสเน่ห์มิเสื่อมคลาย

 

 

Kawasaki Victor SE150

          ไม่มีรุ่นนี้ เหมือนมาไม่ถึงจริงๆ สำหรับ Kawasaki Victor SE150 ตำนานสปอร์ตเปลือยแฟริ่งชื่อดังแห่งยุคจากค่ายยักษ์เขียว ซึ่งสายแว๊นตัวจริงต่างก็หารถมาโมดิฟายตกแต่งกันให้จ้าละหวั่น ซึ่งของแต่ง และอุปกรณ์โมดิฟายหลายๆ อย่าง มักใช้ร่วมกับตัวแรงร่วมค่ายได้หลายต่อหลายรุ่น จึงหาอะไหล่ได้ง่าย และไม่จุกจิก

 

 

Kawasaki KRR SE 150

          แน่นอนว่า รุ่นนี้ไม่มีคงเป็นไปไมไ่ด้ สำหรับ Kawasaki KRR SE 150 สปอร์ตตัวแรงแห่งยุคจากค่าย Kawasaki ที่ฮิตทั่วบ้านทั่วเมืองแบบตลอดกาล ซึ่งในเวลานี้ก็ยังมีกลุ่มแฟนคลับ และคนรักในความเร้าใจตามหามาครอบครองกันอยู่ไม่น้อย

 

 

Kawasaki Serpico 150ss

          อีกหนึ่งตัวแรงระดับตำนานจากค่าย Kawasaki กับเจ้า Kawasaki Serpico 150ss ซึ่งแน่นอนว่าความแรง และความเร้าใจคงหนีไม่พ้นกับ KRR หรือ Victor แต่สิ่งที่แตกต่างเห็นจะเป็นชุดแฟริ่ง และการออกแบบที่ดูสปอร์ต และโฉบเฉี่ยวมากกว่า จนทำให้สายแว๊นหลายๆ คน เลือกจะนำมาโมดิฟายต่อยอด

 

 

Honda Nova Dash

          ถึงแม้เครื่องยนต์จะมีขนาดเพียง 125 cc. แต่ดีกรีความเร้าใจนั้นเกินรถ 4 จังหวะ รุ่นใหม่ๆ 300 cc. อย่างแน่นอน กับ Honda Nova Dash ที่สายแว๊น สายควันขาวทุกคนต้องรู้จักทุกกิติศักดิ์ความแรงเป็นอย่างดี ซึ่ง Honda Dash นั้น ถือเป็นรถบ้านรุ่นแรกที่แจ้งเกิดในวงการมอเตอร์สปอร์ตสาย Drag อย่างแท้จริง ซึ่งขาแว๊นหลายๆ คน เทใจให้เจ้า 2 จังหวะ ผู้นี้อย่างหมดใจ ผนวกกับอะไหล่ที่หาง่าย แถมยังนำคาร์บูเรเตอร์ไปส่งต่อความแรงให้กับรถ 4 จังหวะ รุ่นอื่นๆ ได้อีกด้วย

 

 

Honda NSR 150 SP

          เจ้าแห่งสนาม Racing Circuit ในยุค 2 จังหวะ นั้น จะเป็นรุ่นใดไปไม่ได้ ถ้าไม่ใช่ Honda NSR 150 SP ซึ่งเป็นเจ้าของคารูบูเรเตอร์ยอดฮิตระดับตำนาน N-Pro รวมเป็นถึงเป็นรุ่นแรกๆ ที่ใช้สวิงอาร์มหลังแบบข้างเดียว (Pro-Arm) ทำจากอลูมิเนียมน้ำหนักเบา แต่ยุคปัจจุบันอาจจะหาตัวจับยากสักเล็กน้อย แต่ถ้าใครยังมีเก็บไว้อยู่ บอกเลยว่า...โคตรสุด

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook