เขียนโดย: akadet vintavamorn

เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2557 - 15:22

เอเชี่ยน ฮอนด้า ประกาศให้ไทยเป็นฐานการผลิตฮอนด้าทั่วโลก

เอเชี่ยน ฮอนด้า ประกาศให้ไทยเป็นฐานการผลิตฮอนด้าทั่วโลก

 

 

          เอเชี่ยน ฮอนด้า มอเตอร์ ฉลองครบรอบ 50 ปี ในการเปิดสายการผลิตในไทย จึงได้ชี้ว่าไทยถือเป็นฐานการผลิตสำคัญของทาง Honda หลังจากที่สามารคผลิตรถจักรยานยนต์ครบ 25 ล้านคัน พร้อมกับผลิตเครื่องยนต์เอนกประสงค์ 25 ล้านเครื่อง

 

 

          คุณ โนริอากิ อาเบะ ประธานกรรมการบริหารและซีอีโอ บริษัท เอเชี่ยนฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด ได้กล่าวว่า “ประเทศไทยเป็นฐานการผลิตที่สำคัญของฮอนด้าทั่วโลก เห็นได้จากยอดจำหน่ายของฮอนด้าทั่วโลกที่มีการส่งมอบรถจักรยานยนต์กว่า 17 ล้านคันและเครื่องยนต์อเนกประสงค์ 6 ล้านเครื่องในปี 2556 พบว่าเป็นรถจักรยานยนต์ที่ผลิตในประเทศไทย 10% และเป็นเครื่องยนต์อเนกประสงค์ที่ผลิตในไทย 40%”

 

 

          โรงงานไทยฮอนด้า แมนูแฟคเจอริ่ง ที่ถือว่าเป็นฐานการผลิตสำคัญหลักของทางฮอนด้า ที่ทางฮอนด้าไว้วางใจให้เป็นผุ้ผลิตรถจักรยานยนต์ที่ทันสมัยและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โดยได้มีการจัดส่งออกไปทั่วโลกถึง 80 ประเทศ ซึ่งโรงงานไทยฮอนด้า แมนูแฟคเจอริ่ง ได้แสดงให้เห็นว่าเป็นฐานการผลิตเพื่อการส่งออกที่สำคัญได้เป็นอย่างดี

 

 
 
          โรงงานไทยฮอนด้า แมนูแฟคเจอริ่ง ได้ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2508 โดยมีกำลังการผลิตรถจักรยานยนต์กว่า 1.7 ล้านคันใน 1 ปี และยังมีการพัฒนาสายการผลิตอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นการพัฒนาโกลบอลโมเดลเพื่อส่งออกไปทั่วโลก รวมไปถึงการพัฒนาการผลิตเครื่องยนต์ 250cc สำหรับรถจักรยานยนต์ขนาดกลาง และการพัฒนารถจักรยานยนต์ขนาด 650cc
 

          มาถึงส่วนของเครื่องยนต์เอนกประสงค์ได้มีการเริ่มเดินสายการผลิตมาตั้งแต่ปี 2530 โดยได้มีการจำหน่ายไปทั่วโลกรวมไปถึงเครื่องยนต์ต้นกำลัง เครื่องปั้มน้ำและเครื่องตัดหญ้าด้วย ความสำเร็จในครั้งนี้ยังได้รวมไปถึง ทีมวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์เครื่องยนต์เอนกประสงค์ของฮอนด้าที่อยู่ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ของบริษัทฮอนด้า อาร์แอนด์ดี เซาท์อีสต์ เอเชีย จำกัด ได้ย้ายมาตั้งสำนักงานในไทย

 

 

          ทางฮอนด้าได้กล่าวขอบคุณลูกค้าด้วยว่า “ในโอกาสครบ 50 ปี ของฮอนด้าในประเทศไทย และฉลองการผลิตครบ 50 ล้านหน่วย ฮอนด้าขอขอบคุณลูกค้าทั่วโลกที่ให้ความไว้วางใจฮอนด้ามาอย่างดีและยาวนาน บริษัทมุ่งมั่นที่จะทำการผลิตรถจักรยานยนต์และเครื่องยนต์เอนกประสงค์ทุก หน่วย อย่างมีมาตรฐานและมีคุณภาพสูงสุด โดยยังคงยึดมั่นในพันธกิจและพันธสัญญาของฮอนด้าที่จะเป็นบริษัทในดวงใจของ ลูกค้าและสังคมอย่างต่อเนื่อง”

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook