เขียนโดย: akadet vintavamorn

เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2557 - 18:32

Yamaha PES1 Concept รถจักรยานยนต์ พลังงานไฟฟ้า

Yamaha PES1 Concept รถจักรยานยนต์ พลังงานไฟฟ้า

          Yamaha (ยามาฮ่า) เปิดตัวรถจักรยานยนต์ คอนเซ็ป ออกมาโดยให้ชื่อว่า Yamaha PES1 Concept เพื่อนำมาพัฒนารถจักรยานยนต์ที่ใช้พลังงานไฟฟ้า และนำมาเป็นรถจักรยานยนต์ที่ใช้พลังงานทางเลือกในอนาคต

          สำหรับ Yamaha PES1 Concept คันนี้เป็นเป็นรถจักรยานยนต์ที่ใช้พลังขับเคลื่อนจากมอเตอร์กระแสตรง มาพร้อมแบตเตอรี่แบบลิเธียม ที่ได้ซ่อนอยู่ภายในเฟรมตัวรถที่ใช้อะลูมิเนียมโมโนค็อก ระบบส่งกำลังใช้แบบสายพาน ใช้โช็คอัพเทเลสโคปิคแบบหัวกลับ ส่วนระบบกันสะเทือนด้านหลัง ไว้ใต้ท้องกระเดืองแรงเชื่อมอยู่กับสวิงอาร์มหลังที่เป็นอลูมิเนียม ระบบเบรคด้านหน้าเป็นแบบดิสเบรคเจนเดี่ยว เป็นคาลิเปอร์ 2 สูบ ส่วนด้านหลังก็เป็นแบบดิสเบรค คาลิเปอร์สูบเดียว

          YAMAHA PES1 มีการออกแบบและดีไซน์ได้อย่างทันสมัย มีความเพรียวบางของบอดี๊ โดยได้มีการนำคาร์บอนไฟเบอร์เข้ามาผสมในหลายๆจุดของตัวรถ ส่วนที่เคยต้องเป็นตำแหน่งของถังน้ำมันในรถจักรยานยนต์หลายๆรุ่น แต่ในส่วนนี้ของ YAMAHA PES1 ก็ได้มาดีไซน์เป็นรูปทรงที่ดูโฉบเฉียว มาถึงส่วนของท้ายได้ดีไซน์ออกมาดูสปอร์ตสะดุดตา และยังมีชุดเรือนไมล์ดิจิตอลสุดล่ำยุค ที่มีไว้แสดงค่าต่างๆ เช่น มาตรวัดความเร็ว วัดรอบ ระดับพลังงานไฟฟ้าที่คงเหลือ ระยะทาง ที่แสดงผลทางเรือนไมล์ดิจิตอลทั้งหมด ส่วนการชาร์จไฟนั้นก็สามารถชาร์จไฟได้ที่บ้านเลย

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook