เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 17 ธันวาคม 2560 - 09:35

Honda จดสิทธิบัตรมอเตอร์ไซค์พลังไฮโดรเจนฟิวเซล เตรียมรอชมได้เร็วๆ นี้

 

          Honda เริ่มเดินหน้าพัฒนารถมอเตอร์ไซค์ขุมพลังไฮโดรเจนฟิวเซล อันเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ  "แผนกลยุทธ์ทางยุทธศาสตร์สำหรับเทคโนโลยีไฮโดรเจนและ Fuel Cell" ในประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นการผสานร่วมกันระหว่างแบรนด์รถชั้นนำจากญี่ปุ่น และบริษัทด้านพลังงานของญี่ปุ่นรวมกว่า 11 บริษัท ที่จัดโดยกระทรวงเศรษฐกิจการค้าและอุตสาหกรรมของประเทศญี่ปุ่น รัฐบาลญี่ปุ่นคาดว่าจะมีรถยนต์ไฮโดรเจน 40,000 คัน บนท้องถนนและเพิ่มจำนวนสถานีเติมไฮโดรเจนขึ้นเป็น 160 แห่งในปี 2020

          แต่ก่อนอื่นมาชมรายละเอียดและความเคลื่อนไหวของแผนกลยุทธ์ทางยุทธศาสตร์นี้ หลังจากทาง Honda ประสบความสำเร็จในด้านการนำเสนอ Honda Clarity จนได้รับการยอมรับในเวทีโลก ล่าสุดทางบริษัทฯ เตรียมพัฒนามอเตอร์ไซค์ขุมพลังไฮโดรเจนฟิวเซล ที่มาพร้อมกับการจดสิทธิบัตรภาพพิมพ์เขียว ที่มาในรูปแบบของรถจักรยานยนต์สไตล์สปอร์ตรุ่นมาตรฐาน ที่มาพร้อมกับเบาะนั่งทรงคร่อมถังน้ำมัน, โช้คอัพเทเลสโคปิค, เฟรมรถดีไซน์พิเศษ, โช้คอัพสปริงจับขาสวิงอาร์ม 

 

 

          โดยชุดระบบไฮโดรเจนฟิวเซลนั้นจะอยู่ในบริเวณใต้ถังน้ำมัน ส่วนถังเก็บก๊าซจะอยู่บริเวณใต้เบาะนั่ง ที่จะนำไฮโดรเจนมาทำปฏิกิริยาเพื่อสร้างกระแสไฟฟ้า เหมือนกับที่ใช้งานในรถยนต์ โดยคายน้ำออมาหลังจากเสร็จสิ้นการทำปฏิกิริยา ส่วนระบบขับเคลื่อนไปยังล้อหลังจะเป็นระบบเพลาแทนโซ่สเตอร์ ซึ่งคงต้องจับตาดูกันต่อไปว่ารถจักรยานยนต์ไฮโดรเจนฟิวเซลจะออกมาในรูปแบบใด

 

Cr. ภาพประกอบจาก rideapart.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook