เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 25 ธันวาคม 2560 - 14:56

Honda กับความเป็นไปได้ในการอัพเกรด Forza 300 ที่คาดว่าจะมาเร็วกว่าที่คิด เพื่อต่อกรกับ X-Max 300

 

          นับตั้งแต่ Honda ได้เปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์ Big Scooter ระดับพรีเมี่ยมอย่าง Honda Forza 300 เมื่อปี 2014 ก็ได้รับกระแสตอบรับที่ดีเกินคาด และมีแฟนคลับที่เหนียวแน่นอยู่จำนวนไม่น้อย ซึ่งก็ทำตลาดมาร่วมๆ 3 ปีเข้าไปแล้ว จนค่ายคู่แข่งอย่าง Yamaha มีการอัพเกรดแย่งส่วนแบ่งการตลาดด้วยการเปิดตัว X-Max 300 ทำให้ตอนนี้ Honda เตรียมที่จะขยับ และอัพเกรดครั้งใหญ่ให้กับ Forza 300 เพื่อเป็นคู่ต่อกรที่สมน้ำสมเนื้อในเวลานี้

 

 

          จากการคาดการณ์คาดว่า Honda อาจจะเลื่อนกำหนดการเปิดตัว และขยับโมเดล Forza 300 ใหม่ ให้เปิดตัวเร็วขึ้นกว่ากำหนด ซึ่งตอนนี้ในคลาสขนาดเครื่องยนต์ต่ำกว่า 300 ซีซี. ทางค่าย Honda ก็ได้เติมเต็มไลน์มาอย่างสมศักดิ์ศรีด้วยการชิงเปิดตัว Honda CB150R Exmotion ที่มาพร้อมกับอ็อพชั่นระดับรถ Big Bike จึงเป็นไปได้ว่า Honda Forza 300 ใหม่นั้น ก็อาจจะมาพร้อมกับเทคโนโลยี และอ็อพชั่นอันล้ำสมัยด้วยเช่นกัน เพื่อสอดคล้องกับแนวทาง และแผนการตลาดที่ปูทางไว้ตั้งแต่ปี 2017 อีกทั้งเมื่อไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา Honda ประเทศไทย ก็ได้มีการเปิดตัวรถ Scooter ระดับพรีเมี่ยมอย่าง PCX 150 ใหม่ ไปมาดๆ ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยี และความหรูหราเกินราคา จึงเป็นทิศทางที่ชัดเจนว่า Forza 300 ใหม่ ก็จะได้รับการดีไซน์ ใส่อ็อพชั่นระดับ Big Bike และความหรูหรามีระดับเข้าไปอย่างเต็มภาคภูมิอย่างแน่นอน

 

 

          ซึ่งทั้งนี้ทั้งนั้น ทาง Honda ยังซุ่มเงียบ ไม่มีการยืนยันข้อมูลถึงการมาของ Honda Forza 300 แต่อย่างใด เป็นเพียงแค่การคาดการณ์ของสำนักข่าว และสื่อมวลชนสายยานยนต์เท่านั้น แต่หากมองถึงความเป็นไปได้ ก็ค่อนข้างที่จะเชื่อมั่นได้ว่า Honda เอง คงไม่ปล่อยให้คู่แข่งแย่งชิงพื้นที่ต้องนี้ไปได้อย่างแน่นอน

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook