เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 6 มกราคม 2561 - 15:46

Honda ซุ่มจดสิทธิบัตรมอเตอร์ไซค์โมเดลใหม่ ที่ร่ำลือกันว่าอาจเป็นการคืนชีพ 'Dominator' ในตำนาน

Honda NX650 Dominator

 

          เมื่อไม่นานมานี้ ทาง Honda ได้เผยภาพสิทธิบัตรของรถมอเตอร์ไซค์สไตล์ Dual-sport ขนาดเล็กใหม่ล่าสุดให้แฟนๆ จับตามอง ซึ่งมีบุคลิกที่คล้ายกับรถมอเตอร์ไซค์ในตำนานรุ่นหนึ่งนั่นคือ Honda NX650 Dominator ที่ได้รับความนิยมจากแฟนๆ ทั่วโลกในช่วงยุคปี 90 และสร้างชื่อในสังเวียน Dakar Rally มาแล้ว

          ประวัติคร่าวๆ ของ Honda NX650 Dominator เป็นรถมอเตอร์ไซค์ Dual-sport ที่มาพร้อมกับเครื่องยนต์สูบเดี่ยว ความจุ 643 ซีซี. สี่จังหวะ สมรรถนะ 44 แรงม้า แรงบิด 53 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังผ่านเกียร์ 5 สปีด ด้วยขนาดที่กำลังพอดี ขับขี่ง่าย จึงได้รับความนิยมจากแฟนๆ ทั่วโลก โดยรถรุ่นนี้วางจำหน่ายครั้งแรกในปี 1988 ถึงปี 2001 รวมอายุ 13 ปี

 

ภาพสิทธิบัตรของรถมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่จากฮอนด้า

 

          สำหรับภาพสิทธิบัตรนี้ มาพร้อมกับบุคลิกของรถมอเตอร์ไซค์ Dual-sport ขนาดเล็ก โดยมีรายละเอียดที่ถอดแบบจาก Dominator หลายจุด ทั้งแฟริ่งกับโคมไฟหน้าขนาดเล็ก เบาะนั่งยาวแบบลาดเอียงตอนเดียว ตัวถังยกสูงจากพื้นรอรับการขับขี่แบบออฟโร้ด การออกแบบแฮนด์ - ที่พักเท้าเพื่อการนั่งที่สะดวกสบาย แต่มีจุดที่น่าสนใจอย่างหนึ่งก็คือเครื่องยนต์จะมีขนาดเล็กกว่าเดิม โดยคาดการณ์ว่าจะอยู่ราวๆ 250 - 300 ซีซี. สูบเดี่ยวรวมไปถึงท่อไอเสียอาจออกข้างอย่างชัดเจน สำหรับรายละเอียดอื่นๆ คงต้องจับตาดูกันต่อไป

 

Cr. ข้อมูลและภาพประกอบจาก morebikes.co.uk

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook