เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 21 มกราคม 2561 - 11:40

Yamaha แจกโมเดลกระดาษ YA-1 ใฟ้แฟนๆ ได้สร้างสรรค์รถจักรยานยนต์สไตล์คลาสสิกพร้อมโชว์ในห้องนั่งเล่น

 

          Yamaha ฉลองครบรอบ 20 ปี ของการจำหน่ายและจัดแจกโมเดลกระดาษ (Paper Craft) ด้วยการประกาศแจกโมเดลกระดาษ Yamaha YA-1 รถจักรยานยนต์เรโทร ซึ่งเป็นรถจักรยานยนต์รุ่นแรกของค่ายที่เปิดให้ชาวญี่ปุ่นได้สัมผัสในปี 1955 มาให้คุณได้ประกอบและตกแต่งในห้องนั่งเล่น

 

 

          Yamaha YA-1 หรือมีชื่อเรียกว่า Yamaha 125 เป็นรถจักรยานยนต์รุ่นแรกที่ได้รับการจำหน่ายครั้งแรกในประเทศญี่ปุ่นเมื่อปี 1955 - 1958 ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ 1 สูบ สองจังหวะ ความจุ 123 ซีซี. ระบายความร้อนด้วยอากาศ ให้สมรรถนะสูงสุด 5.5 แรงม้า ที่ 5,000 รอบ/นาที แรงบิด 9.4 นิวตัน-เมตร ที่ 3,300 รอบ/นาที ส่งกำลังผ่านเกียร์ธรรมดา 4 สปีด ซึ่งหลังจากเปิดตัวก็ได้รับความนิยมอย่างล้มหลามนอกจากนี้ยังได้รับคะแนนจากสมาคมเทคโนโลยียานยนต์แห่งประเทศญี่ปุ่นมากถึง 240 คะแนน ซึ่งถือได้ว่าเป็นรถจักรยานยนต์คลาส 125 ซีซี. ที่ประสบความสำเร็จสูงสุด

 

 

          และประวัติการนำเสนอ Paper Craft ของ Yamaha กำเนิดขึ้นเมื่อปี 1997 ประเดิมด้วยโมเดลกระดาษรุ่น VMax ซึ่งต่อมาไม่นานก็ได้มีการออกแบบโมเดลกระดาษรูปแบบที่มีความหลากหลายยิ่งขึ้น รวมไปถึงได้นำเสนอ Ultra-Realistic Paper Craft ที่ได้รับการอัพเกรดจากรุ่นมาตรฐาน ซึ่งจะมาพร้อมกับการอัพเกรดขนาด, อัพเกรดรายละเอียด, รวมไปถึงปริมาณชิ้นส่วนและกระดาษที่มากขึ้น โดยที่ผู้สนใจสามารถดาวน์โหลดได้ทั้งชิ้นส่วนและคู่มือจากเว็บไซต์ 

 

 

          สำหรับโมเดล Yamaha YA-1 จะเป็นโมเดลรถสีแดง-ถังน้ำมันสีขาว ซึ่งชุดนี้ยังมาในสองรูปแบบที่แตกต่างกันให้ลูกค้าได้เลือก ได้แก่ แบบมาตรฐานที่สามารถใช้กาวในการประกอบได้ทั้งคัน ส่วน Special Edition จะมีการใช้เชือกหรือด้ายในการตกแต่งล้อและโซ่สเตอร์ เพื่อให้ดูเหมือนจริงมากขึ้น

 

Cr. ข้อมูลจาก rideapart.com และ global.yamaha-motor.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook