เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2561 - 12:47

Honda เตรียมส่ง All-New Forza 300 ลุยตลาดในปีนี้อย่างแน่นอน เพื่อต่อกรกับ X-Max 300

เงาของ Honda All-New Forza 300 ทีี่ทาง A.P. Honda ยืนยันว่าจะเปิดตัวภายในปี 2018

 

          ดูเหมือนจะมีทิศทาง และความเป็นไปได้ที่ชัดเจนขึ้นเรื่อยๆ สำหรับ Honda All-New Forza 300 ที่ล่าสุดได้มีภาพเรนเดอร์หลุดออกมาให้ได้ชมกันแล้ว รวมไปถึงในงานแถลงนโยบาย และเปิดตัว Honda Super Cub และ Honda CB300R ที่ทางผู้บริหารของ A.P. Honda ได้ประกาศอย่างชัดเจนว่าเตรียมจะส่งรถมอเตอร์ไซค์โมเดลใหม่กว่า 10 รุ่น ในปีนี้ ซึ่ง 1 ในนั้น ก็ได้มีเงาของเจ้า All-New Forza 300 รวมอยู่ด้วย และเป็นไปได้ว่าทาง A.P. Honda อาจจะขยับเวลาการเปิดตัวให้เร็วยิ่งขึ้น หลังจากปล่อยให้คู่แข่งอย่าง X-Max 300 ทำตลาดมากว่าครึ่งปี

 

Honda Forza 125

 

          จากการคาดการณ์คาดว่า Honda อาจจะเลื่อนกำหนดการเปิดตัว และขยับโมเดล Forza 300 ใหม่ ให้เปิดตัวเร็วขึ้นกว่ากำหนด ซึ่งตอนนี้ในคลาสขนาดเครื่องยนต์ต่ำกว่า 300 ซีซี. ทางค่าย Honda ก็ได้เติมเต็มไลน์มาอย่างสมศักดิ์ศรีด้วยการชิงเปิดตัว Honda CB150R Exmotion ที่มาพร้อมกับอ็อพชั่นระดับรถ Big Bike จึงเป็นไปได้ว่า Honda Forza 300 ใหม่ ก็อาจจะมาพร้อมกับเทคโนโลยี และอ็อพชั่นอันล้ำสมัยด้วยเช่นกัน เพื่อสอดคล้องกับแนวทาง และแผนการตลาดที่ปูทางไว้ตั้งแต่ปี 2017 อีกทั้งเมื่อไม่นานมานี้ A.P. Honda ก็ได้มีการเปิดตัวรถ Scooter ระดับพรีเมี่ยมอย่าง PCX 150 ใหม่ ไปมาดๆ ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยี และความหรูหราเกินราคา จึงเป็นทิศทางที่ชัดเจนว่า Forza 300 ใหม่ ก็จะได้รับการดีไซน์ ใส่อ็อพชั่นระดับ Big Bike และความหรูหรามีระดับเข้าไปอย่างเต็มภาคภูมิอย่างแน่นอน และจากภาพเรนเดอร์ที่หลุดออกมาก่อนหน้านี้ ก็มีทิศทางว่า Honda อาจจะหยิบนำเอาดีไซน์ของ Honda Forza 125 ที่ขายดิบขายดีในยุโรป มาเป็นแนวทางในการดีไซน์ของ Honda Forza 300 ใหม่ อีกด้วย

 

Honda Forza 300 ใหม่ อาจจะนำเอาดีไซน์ของ Forza 125 มาพัฒนา

 

          ซึ่งทั้งนี้ทั้งนั้น ทาง A.P. Honda ยังซุ่มเงียบ ไม่มีการยืนยันข้อมูลถึงการมาของ Honda Forza 300 ใหม่ แต่อย่างใด แต่หากมองถึงความเป็นไปได้ ก็ค่อนข้างที่จะเชื่อมั่นได้ว่า Honda เอง คงไม่ปล่อยให้คู่แข่งแย่งชิงพื้นที่ตรงนี้ไปได้อย่างแน่นอน ไม่แน่ Motor Show 2018 อาจจะเห็นการเปิดผ้าคลุมของ Honda All-New Forza 300 ก็เป็นได้ สำหรับใครที่หมายปองเจ้า Scooter คันนี้ กรุณาอดใจรอสักครู่ รับรองว่ามาแน่เร็วๆ นี้

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook