เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 20 เมษายน 2561 - 15:18

SYM เปิดตัว VF3i รถมอเตอร์ไซค์สไตล์ Moped ขนาดเครื่องยนต์ 185 ซีซี. ดีไซน์สปอร์ต

 

          SYM ค่ายรถมอเตอร์ไซค์จากแดนมังกร เปิดตัว SYM VF3i รถมอเตอร์ไซค์แนว Moped (รถครอบครัวดีไซน์สปอร์ต) ชูจุดเด่นด้วยเครื่องยนต์ขนาด 185 ซีซี. (ซีซี. เยอะที่สุดในคลาส) ตามคอนเซ็ปท์ "The World’s Biggest Moped in The World" มาพร้อมกับดีไซน์อันสปอร์ตเร้าใจ และความสะดวกสบายของการใช้งานในชีวิตประจำวัน

 

 

          สำหรับ SYM VF3i มาพร้อมกับดีไซน์อันโฉบเฉี่ยวเร้าใจ โดดเด่นในกลุ่มรถครอบครัว ซึ่งถูกจัดให้อยู่ในรถมอเตอร์ไซค์แนว Moped ระบบไฟรอบคันจัดเต็มด้วยระบบ LED ชุดแฟริ่งข้าง และบังลมหน้าออกแบบให้มีเส้นสายที่เฉียบคม และทำ Aerodynamic หน้าปัดเรือนไมล์แบบดิจิตอลผสมอนาล็อค, ถังน้ำมันขนาดใหญ่ถึง 7 ลิตร, เบาะนั่งแบบตอนเดียวยกระดับผู้ซ้อนท้าย, มิิติตัวรถด้านท้ายแบบโด่ง ปิดท้ายด้วยไฟท้ายทรงแหลมแบบ LED

 

 

          นอกจากดีไซน์จะมีความสปอร์ตเร้าใจแล้ว SYM VF3i ยังชูจุดเด่นด้วยเครื่องยนต์ขนาด 185 ซีซี. SOHC 4 วาล์ว ซึ่งมีขนาดที่สูงที่สุดในรถ Moped ตามท้องตลาด ขนาดกระบอกสูบ x ช่วงชักอยู่ที่ 63.5 x 57.8 มม. ระบายความร้อนด้วยน้ำ จ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงด้วยระบบหัวฉีด ส่งกำลังผ่านเกียร์ 6 สปีด ให้สมรรถนะสูงสุด 17 แรงม้า ที่ 8,500 รอบ/นาที อีกทั้ง SYM VF3i ยังจัดเต็มแบบไม่มีกั๊ก ด้วยระบบดิสก์เบรคทั้งหน้า และหลัง โดยจานเบรคด้านหน้ามีขนาด 250 มม. และด้านหลัง 200 มม. ที่ติดตั้งอยู่บนล้อแม็กขอบ 17 นิ้ว รัดด้วยยาง Tubeless (ไม่มียางใน)

 

 

          โดยการเปิดตัวในครั้งนี้ของ SYM VF3i จัดขึ้นที่ประเทศมาเลเซีย ซึ่งถือเป็นประเทศที่ชื่นชอบ และนิยมขับขี่รถมอเตอร์ไซค์สไตล์นี้เป็นอย่างมาก โดยมาพร้อมราคาเปิดตัวที่ RM7,988 (หรือประมาณ 64,000 บาท) มีให้เลือกด้วยกันทั้งหมด 3 สี ได้แก่ สีแดง, สีน้ำเงิน และสีดำ ทั้งนี้ในประเทศไทยก็มีลุ้นที่จะได้สัมผัสความเร้าใจของ SYM VF3i เนื่องด้วย SYM ก็ทำตลาดในประเทศไทยมาเป็นระยะเวลานาน และเจ้า Moped คันนี้ ก็มีแนวโน้มที่จะส่งขายทั่ว AEC เช่นเดียวกัน และที่สำคัญหากนำเข้าจากประเทศมาเลเซีย จะไม่ต้องเสียค่าภาษีอีกด้วย

 

ขอบคุณภาพ และข้อมูลจาก : bikesrepublic.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook