เขียนโดย: Piapiano

เมื่อ: 3 พฤษภาคม 2561 - 18:27

Honda Click 150i vs Yamaha Aerox155 ABS ศึกชิงบัลลังก์สปอร์ตออโตเมติกพิกัด 150 ซีซี. สุดล้ำ

 

          BoxzaRacing ขอบอกเลยว่า...นี่คือ ยุคแห่งออโตเมติกโดยแท้จริง ด้วยกระแสรถมอเตอร์ไซค์ในตอนนี้ กำลังก้าวกระโดดไปอย่างไม่หยุดยั้ง และการพัฒนารถมอเตอร์ไซค์ที่ขับเคลื่อนไปข้างหน้าอย่างรวดเร็วและต่อเนื่อง ทำให้หลายๆ ค่ายยักษ์ใหญ่ ต่างก็พากันออกแบบ สร้างรถมอเตอร์ไซค์ที่พร้อมจะตอบโจทย์ความล้ำยุค เพื่อให้ถูกใจผู้บริโภคอย่างถึงที่สุด โดยเฉพาะรถมอเตอร์ไซค์ออโตเมติกที่ใช้งานได้อย่างสะดวกสบาย พร้อมรูปทรงสุดเท่ห์ตามยุคสมัย ที่จะให้อารมณ์ต่างจากมอเตอร์ไซค์ในรูปแบบเก่าๆ ทั้งหมด 

          สำหรับการ Battle ในครั้งนี้ BoxzaRacing ได้นำมอเตอร์ไซค์ สไตล์สปอร์ตออโตเมติก พิกัด 150 ซีซี. ที่จะเข้ามาชิงบัลลังก์กัน และยังเป็นที่รู้จักและได้รับความนิยมสูงในยุคนี้เลยก็ว่าได้ กับน้องใหม่ไฟแรงที่เพิ่งจะเปิดตัวไปสดๆ ร้อนๆ กับ Honda Click 150i และออโตเมติกสายเลือดสปอร์ตอย่าง Yamaha Aerox155 ABS เดี๋ยวต่อไปเราจะมาเจาะลึกให้แฟนๆ ได้ชมกันว่าระหว่าง 2 รุ่นนี้ ว่ารุ่นใดจะเป็นที่สุดและโดนใจแฟนๆ ตามไปชมกันเลยครับ

 

Honda Click 150i ใหม่

 

          เริ่มด้วยน้องใหม่ในชื่อเดิมอย่าง Honda Click 150i กันก่อนเลยครับ ด้วยประวัติอันยาวนานกว่า 10 ปีของ Honda Click ที่มีรูปทรงโฉบเฉี่ยวตั้งแต่โฉมแรกๆ จนมาถึงโฉมปัจจุบันที่เพิ่งเปิดตัวไปไม่นาน ต้องขอบอกได้เลยว่า เฉียบกว่าเดิม และได้มีการอัพเกรดปรับเปลี่ยนไปในหลายๆ จุด ทำให้หล่อกว่าเดิม ดุกว่าเดิม แรงกว่าเดิม แต่ยังคงความเป็น Honda Click ให้สาวก Honda ได้สัมผัสกันอยู่

 

ไฟหน้า และไฟท้าย LED ดีไซน์โฉบเฉี่ยว

 

กุญแจ Honda Smart Key ให้ความสะดวกสบาย ปลอดภัยยิ่งขึ้น

 

 

          สำหรับเจ้า Honda Click 150i มาพร้อมดีไซน์เฉียบคมกับไฟ LED รอบคัน สะท้อนความเท่ ดุดันอย่างลงตัว พร้อมเพิ่มเทคโนโลยีความสะดวกสบายกับ Honda Smart Key กุญแจรีโมทอัจฉริยะ สตาร์ทเครื่องยนต์โดยไม่ใช้กุญแจ พร้อมฟังก์ชั่นระบุตำแหน่งรถ และป้องกันการโจรกรรม ล้ำหน้าด้วยแผงหน้าปัดดิจิทัลใหม่เต็มรูปแบบ แสดงอัตราการใช้น้ำมัน ณ ปัจจุบัน นาฬิกา ไฟเตือนการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง ไฟเตือนแบตเตอรี่พร้อมบอกระดับแบตเตอรี่ บอกระยะทางและจับระยะทางทริป ให้กลิ่นอายความสปอร์ตเต็มอารมณ์

 

 

          ตามด้วยขุมพลังขับเคลื่อนของเครื่องยนต์ SOHC 150 ซีซี. พร้อมระบบ eSP (Enhanced Smart Power) หนึ่งในหัวใจสำคัญของฮอนด้าสมาร์ทเทคโนโลยี ระบบจ่ายน้ำมันหัวฉีด PGM-FI พร้อมระบบระบายความร้อนดีเยี่ยมแบบ Build in Liquid Cool เอกสิทธิ์เฉพาะของทางฮอนด้า ที่ให้ประสิทธิภาพการขับขี่เต็มกำลัง เครื่องยนต์ทนทานประหยัดน้ำมันและท่อไอเสียดีไซน์ใหม่ให้อารมณ์สปอร์ต ในส่วนระบบเบรก กับจานดิสก์เบรกรูปแบบสไตล์สปอร์ตพร้อมคาลิเปอร์แดง และล้อแม็กใหม่สไตล์สปอร์ต หน้ายางขนาดใหญ่แบบ Tubeless ขับขี่ได้อย่างมั่นใจ เกาะถนน ทรงตัวเยี่ยม ให้การขับขี่ที่คล่องตัวด้วยน้ำหนักรถที่พัฒนาให้เบาควบคุมง่าย

 

 

          สำหรับราคาจำหน่ายของ Honda Click 150i ใหม่ มีค่าตัวในช่วงแนะนำที่ 60,200 บาท ซึ่งถือว่าเป็นราคาที่เข้าถึงได้ง่าย เมื่อเทียบกับคู่แข่งในพิกัดเดียวกัน ด้วยทาง Honda ต้องการบ่งบอกถึงล้ำยุคด้วยระบบเทคโนโลยีต่างๆ ที่ติดตั้งมาให้ อีกทั้งด้านสมรรถนะด้านเครื่องยนต์และอีกหลายๆ ส่วน รวมไปถึงภาพลักษณ์ที่บรรจุลงใน Honda Click 150i ก็ถือว่าเป็นราคาที่เหมาะสม

 

Yamaha Aerox 155 ABS

 

          มาต่อกันกับอีกหนึ่งสุดหล่อที่ครองบัลลังก์ออโตเมติกสไตล์สปอร์ตพิกัด 150 ซีซี. มาระยะหนึ่ง กับผลการตอบรับที่จากผู้ใช้งานที่พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า หล่อ แรงนี่ใช่เลย กับ Yamaha Aerox 155 ABS ด้วยรูปทรงที่ค่อนข้างใหญ่และบึกบึนไม่น้อย พร้อมกับรูปทรงการออกแบบภายใต้คอนเซ็ปต์ “ASEAN Best Sporty Scooter” 

 

 

          Yamaha Aerox155 ABS มาพร้อมกับไฟหน้าคู่แบบ LED ดีไซน์สุดเท่ห์  พร้อมมีไฟหรี่ที่ด้านข้างชุดโคมไฟหน้าทำให้เวลาขับขี่ในตอนกลางคืนได้อารมณ์แบบ Big Scooter อีกทั้งยังได้รับการติดตั้งวินด์ชิลด์หน้าสี Smoke ที่ให้ความสปอร์ตได้อย่างลงตัว ส่วนดีไซน์ของตัวรถออกโดยรวมถูกออกแบบให้ตัดกันเป็นแกน X ที่ผสมผสานระหว่างท่วงท่าการขับขี่แบบสปอร์ต และสะดวกสบายเข้าไว้ด้วยการอย่างลงตัว ด้วยเบาะนั่งดีไซน์สปอร์ตแบบตอนเดียวปาด ยกระดับผู้ซ้อนท้ายให้สูงขึ้นเพื่ออารมณ์การขับขี่ที่แตกต่างจาก Scooter ธรรมดาทั่วไป และปิดท้ายด้วยไฟท้ายแบบ LED 12 ดวง ดีไซน์เข้ารูปเหมาะเจาะกับบั้นท้ายสุดเท่

 

 

          นอกจากดีไซน์สปอร์ตสุดเร้าใจแล้ว Yamaha Aerox155 ABS ยังมาพร้อมเทคโนโลยี และอุปกรณ์อำนวยความสะดวกที่ครบครัน ไม่ว่าจะเป็นมาตรวัดเรือนไมล์แบบ Full Digital ที่แสดงผลบนหน้าจอ LCD ขนาด 5.8 นิ้ว ที่บอกรายละเอียดการทำงานของเครื่องยนต์อย่างครบถ้วน รวมไปถึงไฟแสดงสถานะ VVA เทคโนโลยีวาล์วแปรผันที่ 6,000 รอบ/นาที นอกจากนี้ยังมีช่องเสียบไฟ DC สำหรับชาร์จแบตเตอรี่สมาร์ทโฟน และใต้เบาะแบบ U-Box ขนาดใหญ่ ที่สามารถเก็บหมวกกันน็อคแบบเต็มใบ และสัมภาระได้อย่างจุใจ 

 

 

          สำหรับระบบช่วงล่างของ Yamaha Aerox155 ABS ก็จัดเต็มแบบไม่มีกั๊ก โดยระบบกันสะเทือนด้านหน้าเป็นแบบ Telescopic ขนาด 26 มม. ส่วนด้านหลังเป็นแบบยูนิตสวิง โช้คอัพคู่ Dual Shocks แบบคอยล์สปริง ส่วนระบบเบรกด้านหน้ามาพร้อมกับจานดิสก์ขนาด 230 มม. พร้อมระบบเบรก ABS และด้านหลังเป็นแบบดรัมเบรก ที่ติดตั้งอยู่ในล้อแม็กขนาด 14 นิ้ว รัดด้วยยางแบบ Tubeless ขนาดใหญ่ ถือว่าจุดนี้โดนใจไบค์เกอร์ไปหลายๆ คนเลยทีเดียว โดยด้านหน้ามีขนาด 110/80-14 และด้านหลังขนาด 140/70-14 ทำให้ช่วงล่างของตัวรถดูแน่นและบึกบึน

 

 

          สำหรับขุมพลังของ Yamaha Aerox155 ABS ถือเป็นไฮไลท์สำคัญอีกหนึ่งประการ ด้วยสมรรถนะของเครื่องยนต์ BLUE CORE ขนาด 155 ซีซี. ระบายความร้อนด้วยน้ำ ที่ได้รับการพัฒนา และติดตั้งเทคโนโลยีอันล้ำสมัยของ Yamaha ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพการเผาไหม้ด้วยระบบวาล์วแปรผัน VVA แบบ SOHC 4 วาล์ว เพิ่มประสิทธิภาพในการระบายความร้อนด้วยกระบอกสูบ DiASil เอกสิทธิ์เฉพาะของ Yamaha เพิ่มประสิทธิภาพและลดการสูญเสียกำลังด้วยการออกแบบกระบอกสูบแบบเยื้องศูนย์ และลูกสูบ Forged Piston นอกจากนี้ Yamaha Aerox155 ABS ยังเป็นรุ่นแรกที่ได้รับการติดตั้งระบบ Smart Motor Generator ที่ให้การสตาร์ทเครื่องยนต์ทำได้ราบรื่น พร้อมทั้งติดตั้งระบบ Idling Stop System ระบบหยุดการทำงานเครื่องยนต์ และรีสตาร์ทใหม่ได้อย่างนุ่มนวล และเงียบ โดย Yamaha Aerox155 ABS มอบสมรรถนะสูงสุด 15 แรงม้า ที่ 8,000 รอบ/นาที

 

 

          สำหรับราคาค่าตัวของ Yamaha Aerox155 ABS ซึ่งเป็นรุ่นท็อปสุดของ Aerox155 เปิดตัวมาที่ 73,900 บาท โดยหากเทียบกับสมรรถนะของขุมพลังเครื่องยนต์ Blue Core พร้อมระบบวาล์ว VVA และเทคโนโลยี ABS ที่ติดตั้งมาให้อย่างครบครันจากโรงงาน ถือว่าเป็นราคาที่เร้าใจเอามากๆ

 

 

 

ตารางเปรียบเทียบข้อมูลพื้นฐาน Honda Click 150i กับ Yamaha Aerox155 ABS

Honda Click 150i  สเปครายละเอียดพื้นฐาน Yamaha Aerox155 ABS
 1 สูบ  เครื่องยนต์  1 สูบ
149.32 ซีซี.  ปริมาตรกระบอกสูบ 155 ซีซี.
SOHC 2 วาล์ว  ระบบวาล์ว  SOHC 4 วาล์ว
57.3 mm. x 57.9 mm.  ขนาดกระบอกสูบ/ช่วงชัก 58 mm. x 58.7 mm.
10.6:1  อัตราส่วนการอัด  10.5:1
Automatic  ระบบเกียร์ Automatic
 หัวฉีด PGM-FI  ระบบจ่ายน้ำมันเชื่อเพลิง   Fuel injection
สตาร์ทไฟฟ้า(มือ)  ระบบสตาร์ท  สตาร์ทไฟฟ้า(มือ)
คลัทช์แห้งอัตโนมัติแบบแรงเหวี่ยง  ระบบคลัทช์ คลัทช์แห้งอัตโนมัติแบบแรงเหวี่ยง
90/80-14 M/C  ขนาดยางหน้า 110/80-14M/C
100/80-14 M/C  ขนาดยางหลัง 140/70-14M/C
เทเลสโคปิค  โช็คอัพหน้า เทเลสโคปิค

ยูนิตสวิง

 โช็คอัพหลัง ยูนิตสวิง

ดิสก์เบรค Combi Brake

 เบรคหน้า ดิสก์เบรค พร้อมระบบเบรค ABS

ดรัมเบรค

 เบรคหลัง  ดรัมเบรค
679 x 1,919 x 1,062 มม.  ยาวxกว้างxสูง 1,990 x 700 x 1,125 มม.
769 mm.  ความสูงเบาะ 790 mm.
112 kg.  น้ำหนักรถ  118 kg.
5.5 ลิตร  ความจุถังน้ำมันเชื้อเพลิง  4.6 ลิตร
60,200 บาท  ราคาจำหน่าย 73,900 บาท

 

          สำหรับการเปรียบเทียบในครั้งนี้ ต้องขอบอกเลยว่าทั้ง 2 ค่ายยักษ์ใหญ่ ระหว่าง Honda และ Yamaha ยังคงจัดหนักจัดเต็มกันทั้งคู่ ด้วยการสร้างสรรค์ออกแบรถมอเตอร์ไซค์ที่ให้ความทันสมัยและล้ำยุคเพื่อให้ผู้บริโภคได้สิ่งที่ดีที่สุด โดยภาพรวมของทั้ง 2 รุ่น ระหว่าง Honda Click 150i และ Yamaha Aerox 155 ABS ต้องขอบอกเลยว่าต่างก็มีข้อดีกันคนละแบบ คงต้องแล้วแต่ไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคว่าชอบแนวไหน รุ่นใดตอบโจทย์ที่สุด

           หากคุณเป็นคนที่ชื่นชอบการใช้งานในรูปแบบครอบครัวชิลล์ๆ เน้นความสดใหม่ คล่องตัว ดูแลรักษาง่าย Honda Click 150i ดูจะมีความได้เปรียบตรงจุดนี้ แต่หากคุณเป็นคนที่ชื่นชอบอารมณ์สปอร์ตเต็มพิกัด ต้องการภาพลักษณ์ที่ดุดันเหนือใคร ระบบความปลอดภัยจัดเต็มด้วย ABS ฝั่ง Yamaha Aerox 155 ABS ก็ตอบโจทย์ได้ดีไม่แพ้กัน แม้ว่าจะต้องแลกมาด้วยค่าตัวที่สูงกว่า แต่สิ่งที่ได้กลับมา ก็ถือว่าสมน้ำสมเนื้อ ในท้ายที่สุดแล้ว...ผู้ใช้เท่านั้น คือ ผู้ตัดสินใจจากการ Battle ของเราในครั้งนี้ รอบหน้า BoxzaRacing จะนำรถรุ่นใดมาเปรียบเทียบกันให้แฟนๆ ได้ชมกันอีก รอติดตามได้เลยครับที่ www.BoxzaRacing.com สำหรับวันนี้ต้องขอลากันไปก่อน...สวัสดีครับ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook