เขียนโดย: Pajingo

เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2561 - 15:06

Yamaha YZF R3 2019 ดีไซน์สปอร์ตจ๋า หน้าตาหล่อเบอร์นี้ พี่ๆ ไบค์เกอร์คิดว่ามาได้ไหม ?

 

          Yamaha YZF R3 มอเตอร์ไซค์สายสปอร์ตสุดร้อนแรงจากค่ายส้อมเสียง โดดเด่นที่เรีื่องความเร้าใจ ในค่าตัวที่ใครๆ ก็สามารถเข้าถึงได้ ทำให้สปอร์ตผู้นี้ได้รับความนิยมอย่างสูงในบ้านเรา แต่ด้วยความที่ Yamaha YZF R3 โฉมปัจจุบันนั้น มีอายุอานามของโมเดลพอสมควรแล้ว จึงถึงเวลาที่ทางค่ายเตรียมตัวจะเปลี่ยนโฉมตามรุ่นน้องอย่าง Yamaha YZF R15 ซึ่งแน่นอนว่า R3 จะได้รับการถ่ายทอด DNA จากรุ่นใหญ่ในค่ายอย่าง Yamaha YZF R1

 

การแข่งขันที่สูงสุดขั้ว สำหรับมอเตอร์ไซค์สปอร์ตระดับ Entry Class 

 

            ล่าสุด...นิตยสารชั้นนำจากประเทศญี่ปุ่นอย่าง Young Machine ได้นำเสนอข้อมูลอัพเดตเกี่ยวกับ Yamaha YZF R25 อันเป็นโฉมเดียวกับ R3 ในบ้านเรา (ในญี่ปุ่นใช้เครื่องยนต์ในพิกัด 250 ซีซี. ด้วยข้อกำหนดทางกฎหมาย) ซึ่งแน่นอนว่า การกลับมาในครั้งนี้ จะทำให้วงการมอเตอร์ไซค์สปอร์ตระดับ Entry Class ต้องลุกเป็นไฟอย่างแน่นอน โดยการกลับมาของ Yamaha YZF R3 ในครั้งนี้ เรียกได้ว่าเป็นการพลิกโฉมจากเจนเนอเรชั่นก่อนจนแทบจำไม่ได้ ตั้งแต่เรื่องของดีไซน์ รวมไปถึงองค์ประกอบต่างๆ ที่ทางค่ายจัดหนัก จัดเต็มยิ่งขึ้น

 

 

            Yamaha YZF R3 2019 มาพร้อมดีไซน์ที่ได้รับการถ่ายทอดจากรุ่นพี่อย่าง Yamaha YZF R1 โดดเด่นด้วยช่อง Ram Air ด้านหน้า ขนาบข้างด้วยชุดไฟ LED คู่ ด้านช่วงล่างเรียกได้ว่าจัดเต็มด้วยโช้กอัพแบบ Upside Down พร้อมคาลิเปอร์แบบ Mono Block  ด้านขุมพลัง ยังไม่มีการเผยรายละเอียดมากนัก แต่ในเบื้องต้นคือ จะมาพร้อมระบบวาล์วแปรผัน VVA อันเลือกชื่อของ Yamaha 

 

 

            แม้จะเป็นเพียงการคาดการณ์ แต่ก็มีความเป็นไปได้สูงว่าค่าย Yamaha เตรียมที่จะปล่อย Yamaha YZF R3 2019 ออกมาต่อกรกับบรรดาสปอร์ตไบค์ค่ายคู่แข่งในอีกไม่ช้า ซึ่งหากมีความเคลื่อนไหวเพิ่มเติม ทาง BoxzaRacing จะนำมารายงานให้ทราบโดยเร่งด่วน

 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก Young Machine

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook