เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 10 มิถุนายน 2561 - 12:48

A.P. Honda Academy เปิดฉากเวทีพลิกชีวิตเด็กไทย ระเบิดความมันส์เก็บคะแนนสะสม Race 1

 

          โครงการสร้างนักบิดเยาวชนไทยสู่การเป็นนักแข่งระดับโลก “เอ.พี.ฮอนด้า อะคาเดมี 2018” เข้าสู่โปรแกรมสนามที่ 3 ของปี ดวลความเร็วกันที่ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เรซซิ่ง สคูล แอนด์ โกคาร์ท จ.บุรีรัมย์ ในวันอาทิตย์ที่ 10 มิถุนายน 2561 โดยถือเป็นสนามแรกของปีที่นักบิดเยาวชนหัวกะทิ 15 คน ของไทยจะต้องเริ่มเก็บคะแนนสะสมชิงแชมป์ประจำปี ซึ่งมีการแข่งขันทั้งหมด 2 เรซด้วยกัน

 

คุณอารักษ์ พรประภา รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด

 

          สำหรับการแข่งขัน A.P. Honda Academy 2018 สนามที่ 3 ได้รับเกียรติจาก คุณอารักษ์ พรประภา รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด เป็นประธานเปิดการแข่งขัน พร้อมให้กำลังใจนักบิดเยาวชนหัวกะทิทั้ง 15 คนก่อนการแข่งขัน โดยมีโค้ชฟิล์ม รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ ผู้ควบคุมการฝึกสอน ให้คำแนะนำ และติวเข้มน้องๆ อย่างใกล้ชิด

 

น้องโฟกัส ธีรไนย ทับทิม #4 ออกสตาร์ทในตำแหน่ง Pole Position

 

          ตำแหน่ง Pole Position ในสนามนี้ตกเป็นของ “น้องโฟกัส” ธีรไนย ทับทิม นักบิดเยาวชนวัย 12 ปี หมายเลข 4 ที่ทำเวลาในรอบควอลิฟายมาเป็นอันดับที่ 1 ตามมาด้วยกริดที่ 2 กับรถแข่งหมายเลข 9 “น้องเลิฟ” ธีรเทพ ต้านชัง และ "น้องเอิร์ธ" ธุรกิจ บัวผา หมายเลข 13 ออกสตาร์ทในกริดที่ 3 ซึ่งจะทำการแข่งขันกันทั้งหมด 15 รอบสนาม

 

 

          หลังสิ้นสุดสัญญาณ รถแข่งทั้ง 14 คันพุ่งทะยานออกสตาร์ท พร้อมแย่งชิงจังหวะกันในโค้งแรกอย่างดุเดือด หลังผ่านโค้งแรกมา น้องโฟกัส #4 ยังคงรักษาตำแหน่งได้ดี ขึ้นนำมาในอันดับที่ 1 ตามมาด้วย น้องเลิฟ #9 ที่ไล่บี้อยู่ไม่ห่าง ซึ่งทั้ง 2 ได้ขับเคี้ยว เปิดเกมแลกกันอย่างสนุก ก่อนที่น้องเลิฟ #9 จะชิงจังหวะเสียบในขึ้นไปเป็นผู้นำได้ พร้อมยืดระยะห่างออกไป ความตื่นเต้นเร้าใจจึงไปอยู่ในกลุ่มที่ 2 ที่เกาะติดกันมาถึง 5 คันด้วยกัน

 

น้องนนท์ รัชชานนท์ สีปัด หมายเลข 3 ออกจากการแข่งขันไปอย่างน่าเสียดาย

 

          หลังจากผ่านไปได้ 7 รอบการแข่งขัน น้องนนท์ ด.ช. รัชชานนท์ สีปัด หมายเลข 3 ได้เกิดอุบัติเหตุ ทำให้ต้องออกจากการแข่งขันไปอย่างน่าเสียดาย และกรรมการสนามต้องตีธงแดง เพื่อดูแลน้องนนท์ และให้รถแข่งทุกคันนั้นต้องมารีสตาร์ทกันใหม่อีกครั้ง โดยจะแข่งขันกันต่ออีก 6 รอบสนาม

 

น้องเลิฟ #9 เปิดเกมรุกใส่ ชิงจังหวะเสียบโค้งใน ขึ้นไปนำเป็นที่ 1

 

          หลังจากสิ้นสุดสัญญาณไฟการรีสตาร์ท ผลปรากฏว่า น้องโฟกัส #4 ชิงจังหวะออกตัวขึ้นมานำได้อีกครั้ง ซึ่งถูกไล่บี้จากคู่ปรับเก่าอย่าง น้องเลิฟ #9 หลังจากผ่านไปได้ 1 รอบ น้องเลิฟ #9 เปิดเกมรุกใส่ ชิงจังหวะเสียบโค้งใน ขึ้นไปนำเป็นที่ 1 พร้อมยืดระยะออกไปได้พอสมควร และนำแบบม้วนเดียวจนจบการแข่งขัน ส่วนอันดับที่ 2 ตกเป็นของ น้องโฟกัส #4 และอันดับที่ 3 ตกเป็นของ น้องเอิร์ธ #13

 

น้องเลิฟ ธีรเทพ ต้านชัง หมายเลข 9 คว้าชัยใน Race ที่ 1

 

ผลการแข่งขัน A.P. Honda Academy Race 1

อันดับ 1 ธีรเทพ ต้านชัง หมายเลข 9

อันดับ 2 ธีรไนย ทับทิม หมายเลข 4

อันดับ 3 ธุรกิจ บัวผา หมายเลข 13

อันดับ 4 กันตพัฒน์ แยบการไถ หมายเลข 8

อันดับ 5 พีรวิชญ์ ฉัตรทันฑ์ หมายเลข 6

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook