เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 15 มิถุนายน 2561 - 13:50

KTM ยืนยัน 390 Adventure พร้อมลุยแน่นอนในปี 2019

 

          หลังจากที่ก่อนหน้านี้ มีกระแสข่าวออกมาอย่างคึกคักเกี่ยวกับรถมอเตอร์ไซค์สายลุย Adventure พิกัดใหม่จากค่ายปีศาจสีส้ม KTM ไม่ว่าจะเป็นภาพ Render หรือภาพ Spyshot หลุดทดสอบขับขี่ที่ถูกเผยแพร่ออกมาบนโลกโซเชียลก่อนหน้านี้ก็ตาม แต่ทางค่ายเองก็ยังปิดเงียบ ไม่ยอมเผยรายละเอียดให้ได้ทราบกันอย่างชัดเจนสักทีว่า KTM 390 Adventure จะพร้อมเปิดตัวเมื่อไหร่

          จนกระทั่งล่าสุด สื่อชั้นนำจากประเทศอินเดีย Rush Lane ได้เผยภาพเรนเดอร์ล่าสุด พร้อมข้อมูลที่น่าสนใจ โดยระบุว่า KTM ได้วางกำหนดการคร่าวๆ ของการเปิดตัว KTM 390 Adventure เป็นที่เรียบร้อยแล้ว นั่นก็คือการเปิดตัวแบบ World Premiere ครั้งแรกของโลกที่งาน EICMA Show 2018 ที่จะจัดขึ้นในช่วงปลายปีนี้ และจะเริ่มวางจำหน่ายในรูปแบบ Global Model ในช่วงเดือนมีนาคม 2019

 

ภาพ Spyshot ของ KTM 390 Adventure 

 

          สำหรับข้อมูล และรายละเอียดต่างๆ ของตัวรถ ยังไม่ถูกเปิดเผยอย่างเป็นทางการ แต่คาดว่า KTM 390 Adventure จะใช้พื้นฐานเดียวกันกับ KTM 390 Duke ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของเครื่องยนต์ขนาด 1 สูบ 4 จังหวะ พิกัด 373.2 ซีซี. ระบายความร้อนด้วยน้ำ จ่ายเชื้อเพลิงด้วยหัวฉีดอิเลคทรอนิคส์ Bosch EFI ควบคุมด้วยคันเร่งไฟฟ้า Ride by Wire (ให้สมรรถนะ 44 แรงม้า และแรงบิด 37 นิวตัน-เมตร) ซึ่งอาจจะได้รับการปรับจูนในส่วนของแรงม้า และแรงบิดใหม่ ให้เหมาะสมกับสไตล์การขับขี่แบบ Adventure มากยิ่งขึ้น รวมไปถึงการอัพเกรดในส่วนของระบบช่วงล่างใหม่ กับโช้คอัพหน้า Upside Down และด้านหลัง Mono Shock ของ WP ที่ปรับให้มีขนาดใหญ่ และซับแรงกระแทกได้มากยิ่งขึ้น รวมไปถึงการเปลี่ยนมาใช้ล้อซี่ลวด รัดด้วยยางกึ่งวิบาก เพื่อรองรับกับทุกสถานการณ์ในทางลุย

          ทั้งนี้คาดว่า KTM 390 Adventure จะเปิดตัวครั้งแรกในประเทศอินเดียก่อน ซึ่งเป็นประเทศฐานการผลิตของรถโมเดลนี้ และจะเริ่มส่งไปจำหน่ายยังประเทศต่างๆ รวมถึงประเทศไทยด้วยเช่นกัน ส่วนราคานั้นคาดว่าอาจจะใกล้เคียงกับ KTM 390 Duke หรือประมาณ 209,000-229,000 บาท

 

ข้อมูลจาก : rushlane.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook