เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 19 มิถุนายน 2561 - 12:06

ตัดต่อวิดีโอโดย: di5trotion

Blend the Image

A.P. Honda Academy 2018 โครงการสานฝัน ปั้นนักบิดเยาวชน สู่การแข่งขันระดับ MotoGP

          บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด ผู้จัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าในประเทศไทย หนึ่งในฐานะผู้นำที่พัฒนาวงการมอเตอร์สปอร์ตเมืองไทยเสมอมา จัดโครงการ เอ.พี.ฮอนด้า อะคาเดมี ไทยแลนด์ (A.P. Honda Academy Thailand) หรือโครงการบิดล่าฝัน...เฟ้นหาดาวรุ่งดวงใหม่ อายุระหว่าง 9-14 ปี เพื่อเข้าร่วมโปรแกรมพัฒนาเป็นนักแข่งรถจักรยานยนต์มืออาชีพ สังกัด เอ.พี.ฮอนด้า เป็นระยะเวลา 2 ปี โดยได้รับการฝึกสอนจาก “มาโกโตะ ทามาดะ” และ “ฟิล์ม” รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ สองนักบิดชั้นนำที่มีประสบการณ์ในศึก MotoGP และ Moto2

 

 

          ล่าสุดโครงการ A.P. Honda Academy 2018 ได้ออกสตาร์ทดวลความเร็วกันที่ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เรซซิ่ง สคูล แอนด์ โกคาร์ท จ.บุรีรัมย์ ในวันเสาร์-อาทิตย์ที่ 9-10 มิถุนายนที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นสนามแรกของปีที่นักบิดเยาวชนระดับหัวกะทิทั้ง 15 คน เริ่มเก็บคะแนนสะสมชิงแชมป์ประจำปี และเป็นสนามที่ 3 ของโครงการ หลังจากผ่านการเตรียมความพร้อม 2 สนามแรก ที่สนามมอเตอร์สปอร์ต พาร์ค กรุงเทพฯ

 

ฟิล์ม รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ ผู้ควบคุมการฝึกสอน A.P. Honda Academy

 

          ฟิล์ม รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ ผู้ควบคุมการฝึกสอน กล่าวว่า "โครงการ A.P. Honda Academy โดย บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด เป็นโครงการที่จะส่งเสริม พร้อมผลักดันเยาวชนไทย ให้สามารถเป็นนักแข่งรถมืออาชีพไปจนถึงระดับ MotoGP ซึ่งผ่านการคัดเลือกเยาวชนจากทั่วประเทศ พร้อมเฟ้นหานักแข่งดาวรุ่งที่ฉายแววเด่นเพียง 15 คน เข้ามาฝึกอบรม และพัฒนาทักษะการขับขี่ โดยรถที่ใช้สำหรับการแข่งขัน และฝึกอบรมคือ เรซแมชชีน ฮอนด้า เอ็นเอสเอฟ100 (Honda NSF100) ซึ่งเป็นรถจักรยานยนต์ที่ผลิตขึ้นมาเพื่อทำการแข่งขันในสนามโดยเฉพาะ โดยน้องที่ได้แชมป์จากโครง A.P. Honda Academy 2018 จะถูกปั้นเป็นนักแข่งในรายการ Thailand Talent Cup ต่อด้วย CEV Junior World Championship และ MotoGP ในท้ายที่สุด"

 

 

          โดยการแข่งขันในครั้งนี้ นักบิดเยาวชนระดับหัวกะทิทั้ง 15 คน จะต้องลงแข่งขันทั้งหมด 2 เรซด้วยกัน โดยเริ่มควอลิฟายกันในวันเสาร์ที่ 9 มิถุนายน ซึ่ง “น้องโฟกัส” ธีรไนย ทับทิม หมายเลข 4 นักบิดดาวรุ่งวัย 12 ปี อาศัยการเรียนรู้ และปรับตัวเข้ากับสนามได้อย่างรวดเร็ว กดเวลามาเป็นอันดับ 1 คว้าตำแหน่งโพลโพซิชั่น ในรอบซูเปอร์โพลมาครองได้สำเร็จ ตามมาด้วย “น้องเลิฟ” ธีรเทพ ต้านชัง หมายเลข 9 วัย 12 ปี ที่ออกสตาร์ทในกริดที่ 2

 

 

          “โค้ชฟิล์ม” รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ ผู้ควบคุมการฝึกสอน กล่าวภายหลังจบการแข่งขันรอบควอลิฟายว่า “ในวันนี้เราได้เห็นพัฒนาการที่ก้าวกระโดดของเด็กๆ ทั้ง 15 คน หลังจากผ่าน 2 สนามแรก จนมาถึงสนามที่ 3 พวกเขามีพัฒนาที่ดีขึ้นอย่างผิดหูผิดตา ปรับตัวเข้ากับสนามแข่งที่ไม่เคยลงแข่งได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งเมื่อวานโค้ชทั้งหมดที่ทำหน้าที่ฝึกสอนให้เด็กๆ ได้ลงทำการทดสอบสนามเพื่อเก็บข้อมูลโดยละเอียด ปรากฏว่าในวันนี้มีเด็กๆ กว่าครึ่งหนึ่งทำเวลาได้เร็วกว่าที่โค้ชทำได้เสียด้วยซ้ำ ซึ่งแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของเด็กๆ ในโครงการ A.P. Honda Academy 2018 ว่ามีแววที่จะพัฒนาต่อไปได้ในอนาคต”

 

น้องเลิฟ ธีรเทพ ต้านชัง หมายเลข 9 นัดบิดดาวรุ่งวัย 12 ปี คว้าชัยทั้ง 2 เรซ

 

          สำหรับผลการแข่งขันในสนามที่ 3 นี้ เป็น “น้องเลิฟ” ธีรเทพ ต้านชัง หมายเลข 9 ที่โชว์ฟอร์มเก่ง และแข็งแกร่ง สามารถคว้าแชมป์ไปได้ทั้ง 2 เรซ คว้าคะแนนสะสมนำเป็นอันดับ 1 ที่ 40 คะแนน ส่วนคนอื่นๆ ก็แสดงทักษะการขับขี่ออกมาได้อย่างเหนือชั้น และสู้กันสนุกสูสี ซึ่งน้องๆ ทั้งหมด 15 คนนี้ จะเป็นกำลังสำคัญที่จะช่วยพัฒนาวงการมอเตอร์สปอร์ตไทย ให้ก้าวไกลไปสู่ระดับโลก

 

 

รายชื่อ 15 ดาวรุ่ง A.P. Honda Academy 2018

  1. ด.ช. ธนากร หลักหาญ
  2. ด.ช. ธีรเทพ ต้านชัง
  3. ด.ช. พีรวิชญ์ ฉัตรทันฑ์
  4. ด.ช. พิสิษฐ์ บุรีวงค์
  5. ด.ช. ธีรไนย ทับทิ
  6. ด.ช. กฤษฎา ธนะโชติ
  7. ด.ช. วาติกันต์ สุขคุ้ม
  8. ด.ช. ณัฐพล แก้วมูล
  9. ด.ช. ธุรกิจ บัวผา
  10. ด.ช. รัชชานนท์ สีปัด
  11. ด.ช. อภิรักษ์ อินอร่าม
  12. ด.ช. กษิภัศ ใจเอื้อ
  13. ด.ช. ธนัช ละอองปลิว
  14. ด.ช. กันตพัฒน์ แยบการไถ
  15. ด.ช. จักริน ศิริรัตนภูมิ

 

 

          ทั้งนี้โครงการ A.P. Honda Academy 2018 มีคิวประลองความเร็ว และเก็บคะแนนสนามที่ 4 ในวันที่ 7-8 กรกฎาคม 2561 ที่สนาม Korat Circuit จ.นครราชสีมา สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.aphonda.co.th/aphondaracingthailand

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook