เขียนโดย: Pajingo

เมื่อ: 7 กรกฏาคม 2561 - 21:54

Yamaha ระเบิดความมันส์ โมโต ชาลเลนจ์ 2018 “ปรเมศ” ประเดิมคว้าโพลสนามแรกที่ ไทยแลนด์ เซอร์กิต

 

           “ไทยยามาฮ่ามอเตอร์” ผู้นำวงการมอเตอร์สปอร์ตสองล้อเมืองไทย เปิดฉากการแข่งขันโครงการเฟ้น “อาชีวะ” สู่นักบิดอาชีพรายการ “ยามาฮ่า โมโต ชาลเลนจ์ 2018” ขณะ ปรเมศ เกาะเกตุ ประเดิมคว้าโพลสนามแรก โดยมีทีมแข่งจากสถาบันการศึกษาทั้งสิ้น 30 แห่งเข้าร่วมประลองความเร็วในวันที่ 7-8 กรกฎาคมนี้ ที่สนาม ไทยแลนด์ เซอร์กิต จ.นครปฐม

 

 

           การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบเพื่อเฟ้นหายอดนักบิดจากสถาบันอาชีวะศึกษาของไทย รายการ ยามาฮ่า โมโต ชาลเลนจ์ 2018 เปิดฉากดวลความเร็วสนามแรกอย่างเป็นทางการระหว่างวันเสาร์-อาทิตย์ที่ 7-8 กรกฎาคมนี้ ที่สนาม ไทยแลนด์ เซอร์กิต อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม

 

 

           โดยในการแข่งขันสนามแรกของปี มี 30 นักแข่งอาชีวศึกษาเอกชน ที่ผ่านการฝึกอบรมจากครูฝึกนักแข่งอาชีพของ ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม ที่นำโดย เดชา ไกรศาสตร์, รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ และครูฝึกอย่าง ปรีชา ยงค์สว่างอรุณ พร้อมทั้ง ภูริณัฐ เชาวลิต เป็นผู้ดูแลอย่างใกล้ชิด จะเริ่มทำการปฎิบัติการทดสอบภาคสนามจริงเป็นครั้งแรกในวันเสาร์-อาทิตย์ 7-8 ก.ค. นี้ บนสนามแข่ง ไทยแลนด์ เซอร์กิต ซึ่งนอกจากจะเป็นการพัฒนานักบิดแล้วยังเป็นการสร้างบุคลากร จำนวนร่วม 200 ชีวิต ในทีมแข่งป้อนเข้าสูงวงการมอเตอร์สปอร์ตไทยอีกด้วย

 

 

            ล่าสุดในวันเสาร์ที่ 7 กรกฎาคม ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบควอลิฟาย ปรากฏว่า ปรเมศ เกาะเกตุ จากทีม Tharn-Tech Yamaha Exciter กดเวลามาเป็นอันดับ 1 คว้าโพลสนามแรกไปครองด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 46.790 วินาที ขนาบข้างด้วย บริวัฒน์ ช้างแย้ม จาก E-Tech Yamaha Exciter ในกริดที่ 2 ตามหลัง 0.760 วินาที ส่วนกริดที่ 3 เป็นของ ฉลองชัย เจาะรัตน์ จาก PRCT Yamaha Exciter ตามหลัง1.672 วินาที

 

 

           สำหรับ โครงการ ยามาฮ่า โมโต ชาลเลนจ์ ก่อตั้งขึ้นจากความร่วมมือของ บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด ผู้ผลิต และจัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ชั้นนำร่วมกับ สมาคมวิทยาลัยเทคโนโลยีและอาชีวศึกษาเอกชนแห่งประเทศไทย ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เดินหน้าโครงการเรียนรู้วิชาชีพมอเตอร์สปอร์ต ทั้งนี้ โครงการ ยามาฮ่า โมโต ชาลเลนจ์ 2018 จะแข่งขันทั้งสิ้น 4 สนาม เริ่มจากสนามที่ 1 ในสุดสัปดาห์นี้ ที่ สนามไทยแลนด์ เซอร์กิต จ.นครปฐม, สนามที่ 2 วันที่ 11 - 12 สิงหาคม 2561 สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์, สนามที่ 3 วันที่ 3 - 4 พฤศจิกายน 2561 สนามไทยแลนด์ เซอร์กิต จ.นครปฐม และสนามที่ 4 วันที่ 1 - 2 ธันวาคม 2561 สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์

 

 

           สำหรับการแข่งขัน ยามาฮ่า โมโต ชาลเลนจ์ 2018 รอบชิงชนะเลิศเก็บคะแนนสะสมสนามแรก จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 8 ก.ค.ในระหว่างเวลา 13.00 น.เป็นต้นไป โดยสามารถติดตามรับชมการแข่งขัน Yamaha Moto Challenge 2018 สนามที่ 1 ไทยแลนด์ เซอร์กิต ได้ที่ ‭https://www.facebook.com/Wroommm/‬

 

 

สถาบันการศึกษาที่เข้าร่วมกิจกรรม Yamaha Moto Challenge 2018 Season 4

1. วิทยาลัยเทคโนโลยีมีนบุรีโปลีเทคนิค กทม.

2. วิทยาลัยเทคโนโยลีภาคตะวันออก อี.เทค ชลบุรี

3. วิทยาลัยเทคโนโลยีวานรนิวาส สกลนคร

4. วิทยาลัยเทคโนโลยีฐานเทคโน สมุทรสาคร

5. วิทยาลัยเทคโนโลยีชลบุรี

6. วิทยาลัยเทคโนโลยีช่างฝีมือปัญจวิทยา ปทุมธานี

7. วิทยาลัยเทคโนโลยีอุตรดิตถ์

8. วิทยาลัยเทคโนโลยีกรุงธน

9. วิทยาลัยเทคโนโลยีพังโคนพณิชยการ

10. วิทยาลัยเทคโนโลยีการจัดการขอนแก่น

11. วิทยาลัยเทคโนโลยีสยาม (สยามเทค)

12. โรงเรียนกองทัพบกอุปถัมภ์ ช่างกล ขส.ทบ.

13. วิทยาลัยเทคโนโลยีดอนบอสโก บ้านโป่ง

14. วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการพลาญชัย

15. วิทยาลัยเทคโนโลยีช่างกลภาคใต้

16. วิทยาลัยเทคโนโลยีมหาชนะชัย

17. วิทยาลัยอาชีวศึกษาภักดีพณิชยการ และเทคโนโลยี

18. วิทยาลัยเทคโนโลยีกุสุมภ์เทคโนโลยี

19. วิทยาลัยเทคโนโลยีศรีพิพัฒน์อินเตอร์

20. วิทยาลัยเทคโนโลยีสายมิตร

21. วิทยาลัยเทคโนโลยีชุมแพ-เยอรมัน

22. วิทยาลัยเทคโนโลยีพายัพบริหารธุรกิจ

23. วิทยาลัยเทคโนโลยีชื่นชมไทย-เยอรมันสระบุรี

24. วิทยาลัยเทคโนโลยีวีรพัฒน์

25. วิทยาลัยเทคโนโลยีบ้านโป่งบริหารธุรกิจ

26. วิทยาลัยเทคโนโลยีธาตุพนม

27. วิทยาลัยอาชีวศึกษาหนองหาน

28. วิทยาลัยเทคโนโลยีรักไทย-พุทธไธสง

29. วิทยาลัยเทคโนโลยีรัตนโกสินทร์

30. วิทยาลัยเทคโนโลยีศรีวิชัยสุวรรณภูมิ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook