เขียนโดย: Pajingo

เมื่อ: 13 กรกฏาคม 2561 - 09:14

Yamaha YZF R3 2019 สปอร์ตรุ่นเล็กเจนเนอเรชั่นใหม่ ลือเตรียมเผยโฉมครั้งแรกในโลก สิงหาคม นี้ !

 

           Yamaha YZF R3 มอเตอร์ไซค์สายพันธุ์สปอร์จากค่ายยามาฮ่า มีข่าวคราวอย่างหนาหูว่าทางค่ายเตรียมปล่อยทีเด็ดออกมาสู่ตลาดในเร็ววันนี้ เช่นเดียวกับในครั้งนี้ที่ความเคลื่อนไหวล่าสุดรายงานว่า Yamaha YZF R3 เจนเนอเรชั่นใหม่ ได้รับการออกแบบที่ถ่ายทอด DNA มาจากรุ่นพี่อย่าง YZF R1 เลยทีเดียว 

 

 

             สิ่งที่เราได้เห็นจากภาพแรนเดอร์ของ Yamaha YZF R3 ที่มีลักษณะคล้ายกับรุ่นใหญ่ในค่ายอย่าง R1 นั้นประกอบไปด้วย แฟริ่งหน้าหน้าที่มาพร้อมช่องดักลมตรงกลาง ขนาบข้างด้วยไฟเดย์ไลท์ที่มีลักษณะเป็นเส้นอยู่เหนือไฟส่องสว่างแบบ LED โช้กหน้ามาในแบบ Upside Down ส่วนโครงสร้างตัวรถจะได้รับการอัพเกรดใหม่ เพื่อให้สามารถขับขี่ได้อย่างมีเสถียรภาพยิ่งขึ้น สำหรับหน้าปัดเริือนไมล์ จากเดิมที่เป็นแบบดิจิดัล + อนาล็อก จะได้รับการปรัับให้เป็นแบบ Full Digital ที่สามารถบ่งบอกข้อมูลได้อย่างครบถ้วน ชัดเจนยิ่งขึ้น ด้านขุมพลังคาดว่าจะมาพร้อมเครื่องยนต์ 2 สูบ พิกัด 321 ซีซี. ที่ได้รับการอัพเกรดใหม่ให้มีสมรรถนะที่เร้าใจยิ่งขึ้น โดยเฉพาะเรื่องของแรงบิดที่โดดเด่นจากการใช้ระบบวาล์วแปรผัน VVA (Variable Valve Actuation) นอกจากนี้ยังจัดเต้มเรื่องระบบความปลอดภัย ไม่ว่าจะเป็นระบบเบรก ABS ทั้งหน้าและหลัง 

 

 

            มีความเป็นไปได้สูงว่า Yamaha YZF R3 เจนเนยอเรชั่นใหม่ จะได้รับการเผยโฉมเป็นครั้งแรกในงาน GIIAS 2018 ที่ประเทศอินโดนิเซีย โดยงานนี้จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 2-12 สิงหาคม ที่จะถึงนี้ ซึ่งหากมีความเคลื่อนไหวเพิ่มเติมอย่างไร ทาง BoxzaRacing จะนำมารายงานให้ทราบอย่างเร่งด่วน

 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก Young Machine, Moto Blast

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook