เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 23 สิงหาคม 2561 - 11:40

A.P. Honda Academy ศึกบิดล่าฝัน พลิกชีวิตเด็กไทยสู่ MotoGP เตรียมดวลเดือดสนามที่ 5 สุดสัปดาห์นี้

 

          โปรเจกต์ปั้นนักบิดเยาวชนไทยสู่การเป็นนักแข่งระดับโลก “เอ.พี.ฮอนด้า อะคาเดมี่” ซีซั่นแรก ประจำปี 2018 เตรียมออกสตาร์ทเกมดวลความเร็วสนามที่ 5 ระหว่างวันที่ 25-26 สิงหาคม นี้ ที่ J.S.W. มอเตอร์สปอร์ต โกคาร์ท จ.นครสวรรค์

          โครงการ เอ.พี.ฮอนด้า อะคาเดมี ไทยแลนด์ จัดโดย บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด ผู้ริเริ่มโปรเจกต์บิดล่าฝันปั้นนักบิดเยาวชนไทยสู่ศึกการแข่งขันรถจักรยานยนต์ระดับเวิล์ดกรังด์ปรีซ์ ครั้งแรกในเมืองไทย มีวัตถุประสงค์เพื่อเฟ้นหาดาวรุ่งดวงใหม่ อายุระหว่าง 9-14 ปี จำนวน 15 คน เข้าร่วมโปรแกรมพัฒนาเป็นนักแข่งรถจักรยานยนต์มืออาชีพ เป็นระยะเวลา 2 ปี ควบคุมฝึกสอนโดย “ฟิล์ม” รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ อดีตนักบิดขวัญใจชาวไทยผู้โลดแล่นในศึก MotoGP รุ่น Moto2

 

 

          โดยกำหนดการดวลความเร็วซีซั่นแรกของโครงการฯ ที่ใช้เรซแมชชีน ฮอนด้า เอ็นเอสเอฟ100 (Honda NSF100) ซึ่งเป็นรถจักรยานยนต์ที่ผลิตขึ้นมาเพื่อทำการแข่งขันในสนามโดยเฉพาะ ผ่านการชิงชัยไปแล้ว 4 สนาม ในสุดสัปดาห์นี้ ระหว่างวันที่ 25-26 สิงหาคม 2561 เตรียมจัดการแข่งขันสนามที่ 5 ของฤดูกาล ที่ J.S.W. มอเตอร์สปอร์ต โกคาร์ท จ.นครสวรรค์

 

 

          สำหรับโปรแกรมการแข่งขันทั้ง 2 วัน ได้แก่ วันแรก (เสาร์ที่ 25 ส.ค.) จะเริ่มตั้งแต่การวอร์พอัพร่างกาย ในคอร์ส เซอร์กิต เทรนนิ่ง ต่อด้วยการลงสนามในรอบฝึกซ้อม 3 ครั้ง ก่อนเข้าสู่ QP1 ตามด้วย QP2 หรือควอลิฟายครั้งที่ 1 และ 2 เพื่อสุดท้ายแล้วนักบิดที่เร็วที่สุดจะมาตัดสินในรอบซูเปอร์โพลเพื่อชิงกริดสตาร์ท 7 อันดับแรก หลังจากนั้นในวันที่สอง (อาทิตย์ที่ 26 ส.ค.) จะเป็นการดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศจำนวน 2 เรซ เรซละ 20 รอบ

          แฟนความเร็วชาวไทยที่สนใจเข้าชมการแข่งขัน เอ.พี.ฮอนด้า อะคาเดมี่ 2018 สามารถเข้าชมได้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ สนามที่ 5 จัดขึ้นที่ J.S.W. มอเตอร์สปอร์ต โกคาร์ท จ.นครสวรรค์ เรซแรกเริ่มตั้งแต่เวลา 11.20 น. เป็นต้นไป

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook