เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 27 สิงหาคม 2561 - 11:26

ธีรเทพ, พีรวิชญ์, กันตพัฒน์, ธีรไนย, ธนากร นักบิด 5 ดาวรุ่งลุ้นชิงจ่าฝูงศึก A.P. Honda Academy

เลิฟ ธีรเทพ ต้านชัง หมายเลข 9 มีคะแนนเก็บ 60 แต้ม

 

          อันดับตารางคะแนนเวทีพลิกชีวิตเด็กไทยสู่ศึก MotoGP โครงการ “A.P. Honda Academy 2018” ก่อนบู๊เดือดสนาม 5 ที่นครสวรรค์ ล่าสุด หัวแถว 5 อันดับแรกแต้มไม่ห่าง ธีรเทพ, พีรวิชญ์, กันตพัฒน์, ธีรไนย และธนากร ต่างมีโอกาสลุ้นคว้าจ่าฝูงใกล้เคียงกัน

          โครงการ เอ.พี.ฮอนด้า อะคาเดมี ไทยแลนด์ จัดโดย บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด ผู้ริเริ่มโปรเจกต์บิดล่าฝันปั้นนักบิดเยาวชนไทยสู่ศึกการแข่งขันรถจักรยานยนต์ระดับเวิล์ดกรังด์ปรีซ์ ครั้งแรกในเมืองไทย มีวัตถุประสงค์เพื่อเฟ้นหาดาวรุ่งดวงใหม่ อายุระหว่าง 9-14 ปี จำนวน 15 คน เข้าร่วมโปรแกรมพัฒนาเป็นนักแข่งรถจักรยานยนต์มืออาชีพ เป็นระยะเวลา 2 ปี ควบคุมฝึกสอนโดย “ฟิล์ม” รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ อดีตนักบิดขวัญใจชาวไทยผู้โลดแล่นในศึก MotoGP รุ่น Moto2

 

Honda NSF100 รถจักรยานยนต์ที่ผลิตขึ้นมาเพื่อทำการแข่งขันในสนามโดยเฉพาะ

 

          โดยกำหนดการดวลความเร็วซีซั่นแรกของโครงการฯ ที่ใช้เรซแมชชีน ฮอนด้า เอ็นเอสเอฟ100 (Honda NSF100) ซึ่งเป็นรถจักรยานยนต์ที่ผลิตขึ้นมาเพื่อทำการแข่งขันในสนามโดยเฉพาะ ผ่านการชิงชัยไปแล้ว 4 สนาม และในสุดสัปดาห์นี้ ระหว่างวันที่ 25-26 สิงหาคม 2561 เตรียมจัดการแข่งขันสนามที่ 5 ของฤดูกาล ที่ J.S.W. มอเตอร์สปอร์ต โกคาร์ท จ.นครสวรรค์

 

ทันทัน พีรวิชญ์ ฉัตรทันฑ์ หมายเลข 6 มีคะแนนเก็บ 60 แต้ม

 

          สำหรับไฮไลต์ที่น่าสนใจอยู่ที่การลุ้นคว้าตำแหน่งจ่าฝูงของเหล่านักบิดดาวรุ่ง 5 คน ที่มีคะแนนสะสมใกล้เคียงกัน เริ่มจากผู้นำร่วมในขณะนี้ ได้แก่ “เลิฟ” ธีรเทพ ต้านชัง หมายเลข 9 และ “ทันทัน” พีรวิชญ์ ฉัตรทันฑ์ หมายเลข 6 มี 60 แต้มเท่ากัน

          ส่วนอันดับต่อมาเป็น “พีไนท์” กันตพัฒน์ แยบการไถ หมายเลข 8 มี 55 แต้ม ตามด้วย “โฟกัส” ธีรไนย ทับทิม หมายเลข 4 มี 52 แต้ม และ “หยก” ธนากร หลักหาญ หมายเลข 10 มี 50 แต้ม

 

โฟกัส ธีรไนย ทับทิม หมายเลข 4 มี 52 แต้ม

 

          ทั้งนี้ ตามโปรแกรมการชิงชัยจะเริ่มตั้งแต่วันเสาร์ที่ 25 ส.ค. ด้วยรอบซ้อม และควอลิฟาย ขณะที่รอบชิงชนะเลิศ จะมีขึ้นวันอาทิตย์ที่ 26 ส.ค. แข่งขันจำนวน 20 รอบ ดวลเดือดเรซแรก เวลา 11.20 น. และต่อเนื่องเรซสอง เวลา 13.30 น.

          แฟนกีฬาความเร็วชาวไทยเตรียมส่งใจเชียร์ ศึกบิดล่าฝัน เอ.พี.ฮอนด้า อะคาเดมี่ 2018 สนามที่ 5 จัดขึ้นที่ J.S.W. มอเตอร์สปอร์ต โกคาร์ท จ.นครสวรรค์ มาร่วมลุ้นกันว่าตำแหน่งผู้นำบนตารางคะแนนสะสมจะเปลี่ยนแปลงหรือไม่ งานนี้เข้าชมฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook