เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 27 สิงหาคม 2561 - 11:33

พีไนท์ กันตพัฒน์ #8 ท็อปฟอร์มชิงโพลฯ A.P. Honda Academy 2018 สนาม 5

พีไนท์ กันตพัฒน์ แยบการไถ หมายเลข 8 คว้าตำแหน่งโพลฯ A.P. Honda Academy สนามที่ 5

 

          นักบิดดาวรุ่ง “พีไนท์” กันตพัฒน์ แยบการไถ หมายเลข 8 รักษาฟอร์มเก่งคว้าตำแหน่งโพลโพซิชั่นในศึกบิดล่าฝัน สนาม 5 ที่นครสวรรค์ และเป็นการคว้ากริดสตาร์ทแรกได้ต่อเนื่องจากสนามก่อนหน้า ขณะที่รอบชิงฯ เตรียมลุ้นแชมป์เรซแรก วันอาทิตย์ที่ 26 ส.ค.นี้ เริ่มเรซแรก 11.20 น.

          ศึกบิดล่าฝัน “A.P. Honda Academy” โปรเจกต์พัฒนานักบิดไทยสู่การแข่งขันรถจักรยานยนต์ระดับโลก “MotoGP” เข้าสู่โปรแกรมการชิงชัยสนามที่ 5 ของปี 2018 ในสุดสัปดาห์นี้ ระหว่างวันที่ 25-26 สิงหาคม 2561 และเป็นสนามที่ 3 ของฤดูกาลในการเก็บคะแนนสะสมชิงแชมป์ประจำปี จัดขึ้นที่สนาม J.S.W. มอเตอร์สปอร์ต โกคาร์ท จ.นครสวรรค์ ระยะทางต่อรอบ 600 เมตร

 

ให้คำแนะนำอย่างใกล้ชิดจากนักบิดในสังกัด เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์

 

          โดยการแข่งขันรอบควอลิฟายมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 25 สิงหาคม ที่ผ่านมา ภายใต้การดูแล และให้คำแนะนำอย่างใกล้ชิดจากนักบิดในสังกัด เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ที่ร่วมรับหน้าที่เป็นผู้ฝึกสอนให้กับนักบิดเยาวชนไทย จำนวนทั้งสิ้น 5 คน ได้แก่ นักบิดสาวแกร่ง “มุกข์” มุกข์ลดา สารพืช และ “นิว” กฤชพร แก้วสนธิ ในศึก เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ รุ่น เอเชีย โปรดักชั่น 250 ซีซี., “แชมป์” ภาสวิชญ์ ฐิติวรารักษ์ ในรายการเดียวกัน รุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี., “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ในรายการ เอฟไอเอ็ม ซีอีวี โมโตทรี จูเนียร์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ และ “ก๊อง” ธัชกร บัวศรี จากศึก เอเชีย ทาเลนต์ คัพ

 

 

          สำหรับผลการชิงอันดับกริดสตาร์ทปรากฏว่า “พีไนท์” กันตพัฒน์ แยบการไถ หมายเลข 8 ดาวรุ่งนักบิดที่ทำเวลาเป็นผู้นำตั้งแต่รอบซ้อมจนถึงซูเปอร์โพล ยังคงรักษาฟอร์มเก่งสามารถคว้าตำแหน่งโพลโพซิชั่นเป็นครั้งที่สองต่อเนื่องจากสนามก่อนหน้า ด้วยเวลาต่อรอบเร็วสุด 35.350 วินาที

          ส่วนกริดสตาร์ทที่ 2 เป็นของ “เลิฟ” ธีรเทพ ต้านชัง หมายเลข 9 ผู้นำบนตารางคะแนนสะสม ในเวลา 35.715 วินาที ตามด้วยกริดที่ 3 “เอิร์ธ” ธุรกิจ บัวผา หมายเลข 13 เวลาเร็วสุด 35.904 วินาที

 

ฟิล์ม รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ ผู้ควบคุมการฝึกสอน A.P. Honda Academy

 

          “โค้ชฟิล์ม” รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ อดีตนักบิดขวัญใจชาวไทยในศึก MotoGP รุ่น Moto2 ผู้รับหน้าที่เป็นหัวหน้าผู้ควบคุมการฝึกสอน กล่าวว่า “สนามนี้เป็นสนามใหม่ ทุกคนเพิ่งเคยมาสัมผัสเป็นครั้งแรก ถ้าสังเกตจากผลเวลาตั้งแต่รอบซ้อม ทุกคนสามารถกดเวลาเร็วขึ้นทุกครั้งที่ลงสนาม พัฒนาการของน้องๆ ดีขึ้นมาก ยิ่งช่วงท้ายเวลายิ่งดีขึ้น การแข่งขันรอบชิงชนะเลิศพรุ่งนี้น่าติดตามมากครับ ใครจะคว้าแชมป์ที่นครสวรรค์ไปครอง ผมขอเชิญชวนแฟนมอเตอร์สปอร์ตมาร่วมลุ้นด้วยกันครับ”

 

 

          โปรเจกต์ปั้นนักบิดไทยสู่ MotoGP “A.P. Honda Academy” โดยใช้เรซแมชชีน ฮอนด้า เอ็นเอสเอฟ100 (Honda NSF100) ซึ่งเป็นรถจักรยานยนต์ที่ผลิตขึ้นมาเพื่อทำการแข่งขันในสนามโดยเฉพาะ เกมชิงชัยสนามที่ 5 รอบชิงชนะเลิศเตรียมดวลความเร็วในวันวันอาทิตย์ที่ 26 สิงหาคม นี้ ที่สนาม J.S.W. มอเตอร์สปอร์ต โกคาร์ท จ.นครสวรรค์ แข่งขัน 2 เรซ เรซละ 20 รอบ เริ่มเรซแรกในช่วงเช้า เวลา 11.20 น. และเรซที่สอง เวลา 13.30 น. สำหรับผู้สนใจสามารถเข้าชมฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook