เขียนโดย: Pajingo

เมื่อ: 30 สิงหาคม 2561 - 11:19

Vespa เตรียมนำเสนอสกู๊ตเตอร์พลังงานไฟฟ้า รองรับไลฟ์สไตล์สุดชิค ที่คลิ๊กขึ้นไปอีกขั้น

 

          หลังจากมีข่าวหลุดออกมาอย่างหนาหูว่า ค่ายสกู๊ตเตอร์สุดชิคอย่าง Vespa เตรียมนำเสนอมอเตอร์ไซค์พลังงานไฟฟ้า ล่าสุดทาง Piaggio Group ก็ออกมายืนยันแล้วว่า ในเดือนกันยายนนี้ ได้เจอ Vespa Elettrica สกู๊ตเตอรืพลังไฟฟ้ารุ่นแรกของค่ายกันอย่างแน่นอน 

 

 

           Vespa Elettrica สกู๊ตเตอร์รุ่นล่าสุดของค่าย เตรียมขึ้นไลนืการผลิต ณ โรงงานผลิตเวสป้าแห่งแรกของโลก โดยเริ่มผลิตมาตั้งแต่ปี 1946 โดยไฮไลท์ของความเป็น Vespa Elettrica แน่นอนว่าคงหนีไม่พ้นเรื่องการขับเคลืิ่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าที่ทำงานร่วมกับแบตเตอรี่ประสิทธิภาพสูง ซึ่งทาง Vespa ให้ข้อมูลมาว่า สามารถวิ่งได้ถึง 62 ไมล์ หรือราวๆ 100 กม./ชม. ต่อการชาร์จเพียงหนึ่งครั้ง ซึ่งหากยังไม่เพียงพอ Vespa Elettrica ยังมีฟังค์ชั่น Elettrica X ที่สามารถเพิ่มระยะทางการวิ่งเป็น 124 ไมล์ หรือราว 200 กม. ด้วยการทำงานของชุดเจนเนอเรเตอร์ที่ถูกปั่นโดยเครื่องยนต์เบ็นซิน รวมถึงมีแบตเตอรี่ขนาดเล็กที่สำรองกำลังไฟสำหรับการวิ่งอีก 30 ไมล์ อีกด้วย แต่โดยหลักๆ แล้ว Vespa Elettrica จะเน้นการวิ่งด้วยพลังไฟฟ้าเท่านั้น

 

 

            สำหรับแบตเตอรี่ที่จะถูกนำมาประจำการใน Vespa Elettrica มาในรูปแบบลิเธียมไอออนที่ให้กำลังไฟต่อเนื่อง 2 กิโลวัตต์ โดยสามารถให้กำลังไฟสูงสุดได้ถึง 4 กิโลวัตต์ ซึ่งเหนือกว่าเครื่องยนต์ในพิกัด 50 ซีซี.  สำหรับการชาร์จแบตเตอรี่ต่อครั้ง จะใช้เวลาราว 4 ชั่วโมง โดยสามารถชาร์จซ้ำได้ถึงราว 1,000 ครั้ง (ในขณะที่เบรกจะมีการชาร์จพลังงานเข้าสู่แบตเตอรี่ด้วย) ซึ่งหากคิดเป็นระยะทางในการใช้งานแล้ว เท่ากับประมาณ 50,000-70,000 กม. เลยทีเดียว

 

 

           Vespa Elettrica มาพร้อมโหมดการขับขี่ให้เลือก 2 โหมด นั่นก็คือ Eco และ Power นอกจากนี้ผู้ขับขี่ยังสามารถสื่อสารกับตัวรถผ่านทางหน้าจอสีระบบสัมผัสขนาด 4.3 นิ้ว โดยหน้าจอนี้สามารถแสดงข้อมูลได้อย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น แจ้งเตือนสายเรียกเข้า ความเร็ว สถานะการใช้งานของแบตเตอรี่ โดยสามารถควบคุมได้อย่างง่ายดายด้วยการใช้จอยสติ๊ก หรือสั่งการด้วยเสียงเพื่อใช้งานสมาร์ทโฟนหากมีการเชื่อมต่อกับชุดหูฟัง และมีช่อง USB สำหรับเสียบชาร์จด้วย

 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก motorcyclenews

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook