เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 26 พฤศจิกายน 2561 - 16:57

NERA มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าสุดล้ำ ที่ผลิตตัวรถด้วยกรรมวิธี 3D Print ตั้งแต่เฟรมยันล้อ

          BigRep และ Nowlab บริษัทสตาร์ทอัพผู้ออกแบบและพัฒนาชิ้นส่วนที่ผลิตด้วยกระบวนการ 3D Print ได้เปิดตัว NERA มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ารุ่นแรกของบริษัทฯ ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีการผลิตชิ้นส่วนจาก 3D Print 100% รับประกันทั้งความแข็งแรง น้ำหนักเบา ลู่ลมได้ดี และโดดเด่น สะกดทุกสายตา

 

 

          NERA ได้รับการออกแบบโดย Mr. Marco Mattia Cristofori และ Mr. Maximilian Sedlak โดยได้ทำการออกแบบและขึ้นรูปชิ้นส่วนรถมอเตอร์ไซค์จำนวน 15 ชิ้น โดยใช้เครื่องพิมพ์ขนาดใหญ่จากเครื่องพิมพ์ขนาดใหญ่ของ ใช้เส้นใยพอลิเมอร์หลายอย่างทั้ง BigRep ProHT, ProFLEX, PETH และ PLA ผ่านหัวฉีด 0.6 - 1 มม. ที่ความสูงของเลเยอร์ตั้งแต่ 0.4 ถึง 0.6 มม. 

 

 

          แม้จะไม่ได้เผยถึงตัวเลขสมรรถนะออกมา แต่ด้วยคุณสมบัติของชิ้นส่วนที่ประกอบให้กับตัว NERA คือ การตอบโจทย์การผลิตชิ้นส่วนมอเตอร์ไซค์ผ่านกระบวนการ 3D Print ที่ให้ครบครันทั้งการผลิตขิ้นส่วนที่หลากหลาย น้ำหนักเบา แข็งแรงสูง ลดชิ้นส่วนรถที่มีความซับซ้อนเพื่อให้ง่ายต่อการประกอบ รวมไปถึงการก้าวข้ามขีดจำกัดเทคโนโลยีการผลิตยางล้อรถแบบไร้อากาศ หรือ Airless tire ที่สามารถใช้งานได้จริง ซึ่ง NERA จะเป็นมอเตอร์ไซค์ต้นแบบสำหรับใช้เป็นกรณีศึกษาถึงกระบวนการผลิตชิ้นส่วนสำคัญของตัวรถกระบวนการ 3D Print เช่น เฟรมรถ สวิงอาร์ม ฯลฯ นอกเหนือจากการผลิตเพียงแค่ชิ้นส่วนตกแต่งรถที่ใช้กันอย่างแพร่หลาย

 

Cr. ข้อมูลจาก bigrep.com และคลิปประกอบจาก BigRep GmbH

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook