เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 2 มกราคม 2562 - 17:00

Honda PCX ไฟฟ้าล้วนเปิดตัวแล้ว ญี่ปุ่นได้ใช้ก่อนใคร ส่วนไทยมีลุ้นเตรียมขายในอนาคต

          Honda PCX มอเตอร์ไซค์สกู๊ตเตอร์ยอดฮิตในบ้านเรา ที่เพิ่งออกรุ่นพลังไฮบริดมาไม่นาน ล่าสุดนี้ได้เปิดตัวขุมพลังไฟฟ้าล้วน เริ่มลงตลาดญี่ปุ่นก่อนในแบบเช่าขับในต้นปี 2019 สำหรับชาวโตเกียว และนักท่องเที่ยวในรีสอร์ตใหญ่ กับสเปคที่เอาอยู่ทุกการเดินทาง

 

 

          Honda PCX Electric มีแบตเตอร์รี่ Lithium-Ion 20.8 Ah จำนวน 2 ลูกฝังอยู่ใต้เบาะ สามารถยกเปลี่ยนออกมาได้ง่ายๆ (ออกแรงยกเล็กน้อย) แรงเคลื่อนไฟ 48 โวลต์ เมื่อชาร์จเต็ม 4-6 ชั่วโมง จะสามารถเดินทางได้ระยะทาง 41 กม. ใช้พลังมอเตอร์ไฟฟ้าชนิดแม่เหล็กถาวร ให้กำลัง 5.63 แรงม้า พร้อมแรงบิดสูงสุดที่ 18 นิวตัน-เมตร มาให้ใช้ตั้งแต่ 500 รอบ/นาที

 

 

          เพื่อให้รองรับกับแบตเตอร์รี่และมอเตอร์ที่หนักขึ้น ทางฮอนด้าจึงได้เปลี่ยนสวิงอาร์มใหม่ให้แข็งแรงกว่าเดิน โดยยังคงความยาวฐานล้อเดิม เสริมด้วยโช้คอัพที่หนึบแน่นขึ้น นอกจากนี้แล้วด้วยน้ำหนักตัวรวม 144 กิโลกรัม จึงต้องอัพเกรดระบบเบรคด้วยไฮดรอลิคหนึบแน่นกว่าเดิม ยังคงระบบ ABS เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน

 

 

          Honda PCX Electric มีสีให้เลือกเฉดเดียวคือ สีขาวแทรกด้วยแถบสีฟ้า เปิดใช้เช่าขับได้แล้วในญี่ปุ่น ส่วนประเทศแถบอาเซียนรวมถึงไทย มีแววจะได้ซื้อใช้กันในเร็วๆ นี้ เพราะทางฮอนด้าแจ้งมาแล้วว่ามีแผนเข้ามาจำหน่าย ส่วนราคาไทยจะเป็นเท่าไหร่นั้น ยังไม่เปิดเผยชัดเจน 

 

CR : paultan

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook