เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 28 มกราคม 2562 - 15:29

Tesla Model M มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าดีไซน์สุดล้ำ จนอยากให้ไฟเขียวผลิตจริงๆ

 

          Tesla มุ่งเน้นพัฒนาแต่รถยนต์ไฟฟ้าอย่างเต็มกำลัง แต่ก็มีแฟนๆ หลายๆ คนปรารถนาให้นำเสนอโมเดลสองล้อเป็นตัวเลือกเพิ่มเติม เพื่อต่อกรกับ Harley-Davidson LiveWire ในฐานะมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าสัญชาติอเมริกัน และดูเหมือนว่าในเวลานี้ มีข่าวที่น่าสนใจไม่น้อย เกี่ยวกับมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าว่าอาจจะมีแววผลิตจริงในอนาคต ด้วยการปรากฎภาพดีไซน์ผ่านเว็บไซต์ Behance และภาพนี้ก็ไม่ธรรมดาเสียด้วย

 

 

          เพราะภาพดังกล่าวได้รับการออกแบบโดย Mr. James Gawley นักออกแบบของ Tesla โดยตรง โดยเขาได้ดีไซน์แนวคิดมอเตอร์ไซค์พลังงานไฟฟ้าสุดล้ำ ในชื่อว่า Tesla Model M ซึ่งเป็นภาพคอนเซ็ปต์มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าอัจฉริยะ ที่สมบูรณ์แบบทั้งรูปลักษณ์ เทคโนโลยี และสมรรถนะ

 

 

           เริ่มจากการออกแบบรถที่เรียบง่าย มีเส้นสายที่ทันสมัย ประกอบกับมีคุณสมบัติด้านอากาศพลศาสตร์ที่เหมาะสม ช่วยให้ตัวรถวิ่งลู่ลม และระบายความร้อนแบตเตอรี่ได้อย่างยอดเยี่ยม โดดเด่นด้วยเรือนไมล์ขนาดใหญ่ที่ระบุฟังก์ชั่นแบบครบครัน รวมไปถึงการออกแบบตัวรถที่จัดสรรวางตำแหน่งอุปกรณ์ไว้อย่างครบครัน เช่นฝาทรงเบาะนั่งตอนเดียวที่สามารถเปิดออกมาเพื่อเก็บของได้ ร่วมกับการออกแบบท่านั่งสไตล์มอเตอร์สปอร์ต, แบตเตอรี่ที่อยู่ด้านล่าง เป็นต้น

 

 

           แม้จะยังไม่เผยสมรรถนะ แต่ Tesla Model M ยังมาพร้อมกับฟีเจอร์เด่นๆ อาทิ ระบบ Unlock ผ่านสมาร์ทโฟน เช่น Apple รวมไปถึงระบบขาตั้งไฮดรอลิคที่ทำงานโดยอัตโนมัติ ทั้งนี้มารอลุ้นกันว่าทางบริษัทแม่จะอนุมัติไฟเขียวพัฒนาหรือไม่ ซึ่งหากพัฒนาจริงก็น่าสนใจไม่น้อย

 

Cr. ข้อมูลจาก motorradonline.de และภาพประกอบจาก behance.net

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook