เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 12 มีนาคม 2562 - 14:03

Yamaha WR125 & XTZ125 เอนดูโร่ไบค์โฉมใหม่เดินหน้าทดสอบแล้ว รอลุ้นเข้าไทยเร็วๆ นี้

ภาพ Spyshot ว่าที่ Yamaha WR125

 

          Yamaha ซุ่มพัฒนาเอนดูโร่ไบค์โฉมใหม่ ที่น่าจับตามองไม่น้อย หลังจากทีทางเว็บไซต์ Iwanbanaran ได้เผยภาพ Spyshot ของเอนดูโร่ไบค์โฉมใหม่ที่กำลังทำการทดสอบบนทางวิบากทีเต็มไปด้วยดินแดงและโคลน ซึ่งคาดว่าตัวรถโฉมใหม่จะอยู่ในพิกัด 125 ซีซี. แถมได้รับการทดสอบด้วยกัน 2 โมเดลอีกด้วย 

          แม้จะไม่ได้ระบุว่าเป็นโมเดลอะไร แต่จากแหล่งข่าวได้คาดการณ์กันว่าจะเป็น Yamaha WR125 และ Yamaha XTZ125 ที่มาพร้อมกับสไตล์แตกต่าง แม้จะมีตัวรถรูปแบบเดียวกัน และพิกัดเครื่องยนต์เท่ากัน แต่รายละเอียดของความแตกต่างที่น่าสใจนั้น เริ่มจาก Yamaha WR125 โฉมใหม่จะเป็นรถที่รองรับการขับขี่บนทางเรียบ วิ่งทางวิบากได้ในบางโอกาส เหมาะสำหรับผู้ขับขี่ที่รักการท่องเที่ยวผจญภัย ใช้งานได้อเนกประสงค์สไตล์ Dual Propose โดยข้อมูลทางเทคนิคนั้น จะใช้เครื่องยนต์หนึ่งสูบ 4 จังหวะ SOHC ความจุ 125 ซีซี. จ่ายน้ำมันด้วยหัวฉีด, ใช้ดิสก์เบรกทั้งล้อหน้า-หลัง, ล้อซี่ลวดพร้อมหุ้มยางแบบออฟโรดที่สามารถวิ่งได้ทั้งทางเรียบและทางฝุ่น 

 

ภาพ Spyshot ว่าที่ Yamaha XTZ125

 

          ส่วน Yamaha XTZ125 จะเป็นมอเตอร์ไซค์ที่เน้นการขี่บนทางวิบาก สามารถใช้งานแบบแข่งขันมอเตอร์ไซค์วิบากโดยเฉพาะ ซึ่งชิ้นส่วนและออพชั่นก็จะมีความแตกต่างจาก Yamaha WR125 อย่างชัดเจน โดยเครื่องยนต์จะเป็นแบบหนึ่งสูบ 4 จังหวะ SOHC ความจุ 125 ซีซี. จ่ายน้ำมันด้วยคาร์บูเรเตอร์, ดิสก์เบรกหน้า-ดรัมเบรกหลัง พร้อมล้อซี่ลวดขนาดวงหน้า 21 นิ้ว ส่วนล้อหลัง 18 นิ้ว ถังน้ำมัน 11 ลิตร พร้อมใส่ล้อสำหรับลุยทางวิบากโดยเฉพาะ รวมไปถึงติดตั้งอุปกรณ์บังโคลนแบบจัดเต็มกว่า 

 

Cr. ภาพประกอบจาก iwanbanaran.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook