เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 4 เมษายน 2562 - 17:07

Honda CBR250RR 2020 รุ่นปรับโฉม น้ำหนักอาจเบาลง กับเสริมสลิปเปอร์คลัช - ควิกชิฟเตอร์เติมเต็มความเร้า

 

          ในขณะที่ในประเทศไทย ได้เปิดตัวและจำหน่าย Honda CBR250RR สปอร์ต Racing Replica ที่มาพร้อมกับเครื่องยนต์พิกัด 250 ซีซี. 2 สูบเรียง DOHC 4 วาล์ว ระบายความร้อนด้วยน้ำ สมรรถนะ 38 แรงม้า แรงบิด 23.3 นิวตัน-เมตร ให้แฟนๆ ได้สัมผัสกันแล้ว ทว่าไม่นานมานี้ เว็บไซต์ TMCblog ได้คาดการณ์ถึง Honda CBR250RR รุ่นปรับโฉม ว่าจะยกระดับสมรรถนะและการควบคุมที่เร้าใจยิ่งขึ้น

 

 

          โดยแหล่งข่าวได้เผยว่าทาง Honda ประเทศญี่ปุ่น จะทำการปรับโฉม Honda CBR250RR โดยจะเน้นไปที่การยกระดับสมรรถนะและการควบคุมที่ดียิ่งขึ้น เช่น การลดน้ำหนักตัวรถ จากเดิมมีน้ำหนัก 168 กก. ให้ลดลงเล็กน้อยโดยที่ไม่เปลี่ยนแปลงองค์ประกอบตัวรถมากนัก ซึ่งคาดว่าออาจจะเปลี่ยนไปใช้ท่อไอเสียปลายเดี่ยวแทนปลายคู่ ซึ่งจะช่วยให้เค้นสมรรถนะได้ดียิ่งขึ้น หรือไม่ก็จะทดแทนรองรับอุปกรณ์อื่นๆ โดยที่น้ำหนักจะไม่เพิ่มไปมากกว่าเดิม โดยเฉพาะอย่างยิ่งการบรรจุ Assist and Slipper Clutch และ Quick Shifter ที่ช่วยเสริมประสิทธิภาพการควบคุมที่ดียิ่งขึ้น

 

 

          Assist and Slipper Clutch จะช่วยป้องกันอาการท้ายปัด อันเนื่องมาจากการสับลดเกียร์ลงอย่างรวดเร็ว ช่วยให้การขับขี่ทำได้อย่างราบรื่น ส่วน Quick Shifter ที่ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายในการเปลี่ยนเกียร์โดยไม่ต้องกำคลัทช์ นอกจากนี้อาจจะมีการเปลี่ยนโหมดขับขี่จาก Comfort Mode ให้เป็น Touring Mode อีกด้วย ซึ่งจะจริงเท็จแค่ไหนคงต้องติดตามชมกันอย่างใกล้ชิด

 

Cr. ข้อมูลจาก tmcblog.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook