เขียนโดย: Pajingo

เมื่อ: 11 เมษายน 2562 - 12:41

Honda CR-E ตัวลุยพลังไฟฟ้า พร้อมท้าทุกอุปสรรค จัดหนักด้วยเครื่องเคียงจาก Mugen

 

            เอาใจสายลุยกันสักเล็กน้อย ด้วยคอนเซ็ปท์ไบค์รุ่นล่าสุดจากค่ายปีกนก ซึ่งต้องยอมรับเลยว่า ณ ปัจจุบัน กระแสของมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ากำลังมาแรงแบบฉุดไม่อยู่ หลายๆ ค่ายล้วนเร่งพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อตอบรับกระแสโลกที่เปลี่ยนไป เช่นเดียวกับที่ทางค่าย Honda ได้ส่งสองล้อพลังไฟฟ้ารุ่นล่าสุดออกมายั่วน้ำลายนักบิดสายลุยนั่นเอง

 

Mugen Shinden ตัวแข่งพลังงานไฟฟ้า ที่สามารถคว้าชัยได้อย่างต่อเนื่องถึง 5 ปีซ้อน

 

           หากพูดถึงมอเตอร์ไซค์ในตระกูล CR-F เชื่อว่าหลายๆ ท่านคงรู้จัก คุ้นเคยกันเป็นอย่างดีกับตัวลุยในชื่อนี้ แน่นอนว่าการมาของคอนเซ็ปท์ไบค์รุ่นล่าสุดอย่าง Honda CR-E ที่เผลโฉมครั้งแีรกในงาน Tokyo Motorcycle Show 2019 ถอดแบบมาจากรถตระกูลลุยที่เราๆ ท่านๆ คุ้นเคย แต่ปรับรายละเอียดให้รับกระแสโลกมากยิ่งขึ้นด้วยระบบการขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า ซึ่งมาพร้อมข้อดีหลากหลายปรพการ ไม่ว่าจะเป็นการปลดปล่อยพลังได้อย่างรวดเร็ว ให้แรงบิดที่ดีตั้งแต่ออกตัว และไม่ก่อให้เกิดมลพิษ โดยได้ความร่วมมือจากสำนักแต่งคู่บารมีอย่าง Mugen ในการออกแบบระบบขับเคลื่อนให้กับ Honda CR-E หลังจากที่ทางสำนักประสบความสำเร็จกับการแข่งขัน TTs มาอย่างต่อเนื่องถึง 5 ปี ด้วยรถ Mugen Shinden 

 

 

            สำหรับพื้นฐานโดยรวมของ Honda CR-E ได้รับการพัฒนามาจากตัวแข่งทางฝุ่นอย่าง Honda CR-F 250R ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของโครงสร้าง โช้กอัพ เบรก ล้อและยาง โดยมีการปรับรายละเอียดเพียงเล็กน้อยเพื่อรองรับกับมอเตอร์และแบตเตอรี่แบบลิเธียมไอออนที่ใส่เข้าไปแทนที่เครื่องยนต์ โดยมีการดัดแปลงระบบระบายความร้อนเดิม ให้กลายเป็นชุดระบายความร้อนสำหรับมอเตอร์และอินเวอร์เตอร์

 

 

              Honda CR-E ออกแบบให้ง่ายต่อการขับขี่ เพียงแค่บิดคันเร่ง ก็พร้อมลุยทุกอุปสรรค แม้จะยังไม่รู้รายละเอียดเกี่ยวกับพละกำลัง แต่ก็เชื่อว่า Honda CR-E จะมีโหมดการขับขี่ให้เลือกอย่างหลากหลาย ซึ่งแม้จะเป็นเพียงคอนเซ็ปท์และไม่มีข้อมูลยืนยันอะไรจากทาง Honda มากนัก แต่ก็ถือว่าเป็นมอเตอร์ไซค์อีกหนึ่งรุ่นที่น่าสนใจ และสะท้อนถึงทิศทางการพัฒนาในอนาคตได้เป็นอย่างดี

 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก MCN

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook