เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 23 เมษายน 2562 - 10:56

Yamaha XSR250 จับ MT-25 มาแปลงโฉมเป็นมอเตอร์ไซค์ Sport Heritage หล่อขึ้นอีกขั้น

 

          Yamaha XSR ถือได้ว่าเป็นตระกูลมอเตอร์ไซค์สไตล์ Sport Heritage ที่ได้รับการออกแบบมาอย่างมีเอกลักษณ์ สวยงาม ดูคลาสสิกแต่แฝงไปด้วยความทันสมัยจนเป็นที่ชื่นชอบกันหลายคน แม้ว่าทาง Yamaha จะพัฒนารถตระกูล XSR เพียงแค่คลาส 900-700 ซีซี. แต่การพัฒนาคลาสใหม่ สำหรับระดับ Entry-Class ก็มีความเป็นไปได้อยู่บ้าง โดยเฉพาะการนำโมเดล Yamaha MT-03 เป็นพื้นฐาน แต่ก่อนที่จะได้เห็นโฉมจำหน่ายจริงส่งตรงจากโรงงาน มาชมผลงานคัสตอม Sport Heritage ระดับ Entry-Class ที่ได้รับการสร้างสรรค์จากสำนักแต่งชื่อดังในต่างประเทศกัน

 

 

          จากแหล่งข่าวได้เผย Yamaha XSR250 ผลงานคัสตอมจาก GDZH Custom Cycle (IG account @GDZHCustom_mc) โดยนำ Yamaha MT-25 มาดัดแปลงให้เป็นแนวทางของตระกูล XSR โดยไล่ตั้งแต่การเปลี่ยนโคมไฟหน้าใหม่, ถังน้ำมันทรงเดียวกับ XSR900 พร้อมติดลวดลายอันเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์, โช้คอัพหัวกลับ USD, ดิสก์เบรกคู่ที่ล้อหน้า พร้อมคาลิเปอร์เบรกแบบเรเดียลเมาท์, เบาะนั่งตอนยาวยกระดับ, ท่อไอเสียแบบท่อแต่ง, ติดแผ่นโลหะเจาะรูตามจุดต่างๆ อันเป็นซิกเนเจอร์ของ XSR เป็นต้น

 

 

          หาก Yamaha พัฒนา Yamaha XSR250 หรือถ้าเป็นสเปคไทยหน้อยก็ต้องเป็น Yamaha XSR300 นั้น คาดว่าอาจจะนำพื้นฐานมาจาก Yamaha MT-03 โดยขุมพลังนั้นจะเป็นเครื่องยนต์ 4 จังหวะ 2 สูบ แถวเรียง DOHC ความจุ 321 ซีซี. ระบายความร้อนด้วยน้ำ ให้สมรรถนะสูงสุด 41.4 แรงม้า ที่ 10,750 รอบ/นาที แรงบิดอยู่ที่ 29.6 นิวตัน-เมตรที่ 9,000 รอบ/นาที ซึ่งหากพัฒนาเป็นรถสไตล์ Sport Heritage ก็อาจจะมีการปรับจูนแรงบิดให้สูงขึ้น และลดแรงม้าลงเล็กน้อย เน้นออกตัวดี ขับสนุก และคล่องตัวสูง 

 

Cr. ข้อมูลและภาพประกอบจาก warungasep.net และ GDZH Custom Cycle (Akun IG @GDZHCustom_mc)

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook