เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 3 พฤษภาคม 2562 - 10:55

Honda PCX เจนเนอเรชั่นใหม่ จัดเต็มด้วยความเร้าใจอีกขั้น ด้วยวาล์วแปรผัน VTEC

 

           เว็บไซต์ TMC Blog เผยภาพสิทธิบัตรของ Honda PCX ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีวาล์วแปรผัน Variable Valve Timing & Lift Electronic Control หรือที่รู้จักกันในนามของ VTEC มาประจำการในสกู๊ตเตอร์ระดับพรีเมี่ยม เติมเต็มประสิทธิภาพการประหยัด ผ่านมาตรฐานไอเสียที่สูงยิ่งขึ้น และมอบสมรรถนะที่ดีกว่าเดิม

 

 

          โดยภาพสิทธิบัตรดังกล่าว ได้รับการจดรายละเอียดของเครื่องยนต์ใหม่ พร้อมกับลงไฮไลท์สีที่ชิ้นส่วนหมายเลข 49 กับ 50 ซึ่งเป็นตัวกระเดื่องกดวาล์ว โดยทั้งคู่จะมีเพลาลูกเบี้ยวที่มีขนาดแตกต่างกัน ทำงานร่วมกันกับระบบโซลินอยด์ (หมายเลข 80) และเมื่อควบคุมผ่านระบบ ECU ก็จะช่วยควบคุมรอบเครื่องยนต์ให้ทำงานได้อย่างเหมาะสมตามรูปแบบการขับขี่ และคาดว่าเทคโนโลยี VTEC อาจจะรองรับเฉพาะรถสกู๊ตเตอร์ที่ใช้เครื่องยนต์เบนซินเพียงอย่างเดียวเท่านั้น ซึ่งอาจจะไม่ครอบคลุมตัว Honda PCX Hybrid

 

 

          ด้วยการมาของ Honda PCX VTEC ในเจนเนอเรชั่นหน้า จะทำให้ตัวรถสามารถต่อกรกับ Yamaha NMAX ที่มาพร้อมกับวาล์วแปรผัน VVA ได้และจะทำฟีลลิ่งการขับขี่ที่เปลี่ยนไปจาก Honda PCX เดิมไปอย่างชัดเจน รวมไปถึงจะทำให้ตัวรถผ่านมาตรฐานไอเสียมากถึงระดับ Euro5 อีกด้วย ทั้งนี้คาดการณ์กันว่า All-New Honda PCX อาจจะได้รับการเผยโฉมในปี 2021 เป็นต้นไป

 

Cr. ข้อมูลและภาพ Spyshot จาก tmcblog.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook