เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 7 พฤษภาคม 2562 - 13:40

Kawasaki Ninja ZX250R เวอร์ชั่น 4 สูบ ลุ้นวางฐานการผลิตที่ไทย เตรียมเปิดตัวในอีก 2 ปี ข้างหน้า

 

          ความเคลื่อนไหวล่าสุดของการพัฒนา Kawasaki Ninja ZX250R แบบ 4 สูบเรียง หรือ Kawasaki Ninja ZX-2R (Kawasaki Ninja ZX-25R ที่อ้างอิงในสื่อญี่ปุ่น) สปอร์ตไบค์ 4 สูบเรียงในคลาส Entry Class ที่จะมาฟาดฟันคู่แข่งในคลาสเดียวกัน ชูความแรงที่เหนือกว่าใคร และคาดว่าภายใน 2 ปี จะได้สัมผัสกันอย่างแน่นอน

          จากแหล่งข่าวได้เผยจากข้อมูลวงใน เช่นเดียวกันว่า Kawasaki Ninja ZX-25R จะได้รับการเผยโฉมอย่างเป็นทางการภายใน 2 ปี ข้างหน้า ส่วนการวางสายการผลิตนั้น คาดการณ์ว่าอาจจะเป็นโรงงานผลิตที่ประเทศไทย เนื่องจากโรงงานคาวาซากิในประเทศไทย เป็นหนึ่งในฐานการผลิตสำคัญ และมีประสบการณ์ในการผลิตรถมอเตอร์ไซค์หลากหลายรุ่น จึงมีโอกาสสูงที่ฐานการผลิตในโรงงานที่ประเทศไทย อาจจะได้ลุ้นผลิต Kawasaki Ninja ZX-25R ด้วย

 

 

          สำหรับข้อมูลของ Kawasaki Ninja ZX-25R หรือ Kawasaki Ninja ZX250R เวอร์ชั่นเครื่องยนต์ 4 สูบเรียง จะมีความจุอยู่ที่ 250 ซีซี. พร้อมระบายความร้อนด้วยน้ำ โดยเครื่องยนต์ใหม่นี้ ได้รับการปรับช่วงชักที่สั้นลงเพียง 34.5 มม. ซึ่งมีข้อมูลว่าตัวรถจะสามารถเค้นรอบได้สูงถึง 19,000 รอบ/นาที สามารถรีดความเร็วในช่วงปลายได้สูง ส่วนสมรรถนะนั้นจะอยู่ราวๆ 45 แรงม้า แรงบิดราวๆ 24.5 นิวตัน-เมตร

          แฟนๆ ยักษ์เขียว เตรียมจับตาสปอร์ตไบค์โมเดลใหม่ล่าสุดอย่าง Kawasaki Ninja ZX-25R หรือ Kawasaki Ninja ZX250R เวอร์ชั่นเครื่องยนต์ 4 สูบเรียง ในอีก 2 ปี ข้างหน้า 

 

Cr. ข้อมูลจาก iwanbanaran.com

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม : Kawasaki เดินหน้าพัฒนา Ninja ZX250R ในรูปแบบสปอร์ตไบค์ 4 สูบ Entry Class สุดจัด 19,000 รอบ/นาที 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook