เขียนโดย: Pajingo

เมื่อ: 7 มิถุนายน 2562 - 09:40

Honda เตรียมเข็น CB125X และ CB125M มอเตอร์ไซค์สำหรับคนวัยมันส์ลุยตลาดเต็มตัว

 

            Honda CB125X และ CB125M เป็นมอเตอร์ไซค์ขนาดเล็ก 2 รุ่น ที่ทางค่ายปีกนกได้เผยโฉมคอนเซ็ปท์ในงาน Eicma 2018 ที่ประเทสอิตาลี เมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา ซึ่งทั้ง 2 รุ่น โดดเด่นด้วยภาพลักษณ์ที่ดูล้ำสมัย ทรงพลัง โดยข่าวคราวอัพเดทล่าสุด ทางค่ายได้ยื่นจดสิทธิบัตรในยุโรป ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่า ทั้ง CB125X และ CB125M จะเป็นมอเตอร์ไซค์ที่เตรียมผลิตจริงในไม่ช้า

 

 

             แน่นอนว่ามอเตอร์ไซค์ในพิกัด 125 ซีซี. เป็นสองล้อที่เหมาะกับผู้ขับขี่ทุกระดับ ด้วยความที่สามารถเข้าถึงง่าย ใช้งานสะดวก ส่งผลให้รถในคลาสนี้ได้รับความนิยมในระดับ Mass Production อย่างไม่ต้องสงสัย ไม่เว้นแม้แต่ในยุโรปที่ไบค์เกอร์ส่วนใหญ่ ล้วนเริ่มต้นจากรถในคลาสนี้ ก่อนที่จะไต่เต้าสู่รุ่นใหญ่เมื่อถึงเวลาอันควร แต่สิ่งหนึ่งที่เป็นข้อด้อยของมอเตอร์ไซค์คลาส 125 ซีซี. ก็คือเรื่องของภาพลักษณ์ที่ขาดแรงดึงดูด ทำให้ผู้ใช้ส่วนใหญ่ หันไปให้ความนิยมในรถแนวสกู๊ตเตอร์ในพิกัดเดียวแทน

 

Honda CB125M

 

Honda CB125X

 

            ทาง Honda รู้ดีถึงความต้องการข้อนี้ จึงส่งสองล้อตัวเด้ดที่มาพร้อมดีไซน์อันโดดเด่นอย่าง  CB125X และ CB125M เพิื่อหวังกระตุ้นตลาดให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง โดยมีความเป็นไปได้สูง่าจะมีการผลิตออกมาเพื่อจำหน่ายในเร็วๆ นี้ เนื่องจากล่าสุดทางค่ายได้ยื่นจดสิทธิบัตรเป็นที่เรียบร้อย โดยมอเตอรืไซค์ทั้ง 2 รุ่น ได้รับการออกแบบโดยทีม R&D ของ Honda ในกรุงโรม ซึ่งเป็นทีมเดียวกับผู้ออกแบบที่ประสบความสำเร็จอย่างล้นหลามกับ Honda X-ADV มาแล้ว ด้านพิื้นฐานโดยรวมของ CB125X และ CB125M ได้รับการพัฒนาต่อยอดมาจาก Honda CB125R (CB150R ในบ้านเรา) โดย CB125M จะมาในสไตล์สตรีทเน็กเก็ตทรงวิบาก Super-Motard ส่วน Honda CB125X เน้นความเป็น Adventure Touring ซึ่งทั้ง 2 รุ่น ล้วนมีสไตล์และเอกลักษณ์ทีโดดเด่นเฉพาะตัว จนเชื่อได้ว่า น่าจะเป็นที่ถูกอกถูกใจของไบค์เกอร์ทุกกลุ่มเป้าหมายอย่างแน่นอน

 

ขอขอบคุณภาพและข้อมูลจาก Visor Down

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook