เขียนโดย: Pajingo

เมื่อ: 13 มิถุนายน 2562 - 11:45

Yamaha EC-05 สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าของคนรุ่นใหม่ เปลี่ยนแบตได้ ใช้งานสะดวกไปอีกขั้น

 

           เมื่อปลายปี 2017 ทางค่ายปีกนกได้เผยโฉมสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าอย่าง Honda PCX EV เป็นครั้งแรกในโลก เพื่อตอบรับกระแสพาหนะพลังไฟฟ้าที่กำลังเป็นกระแสร้อนแรงอยู่ในขณะนั้น ล่าสุดทางค่าย Yamaha ได้ตอกย้ำแนวทางการพัฒนาวงการสองล้อสู่อนาคต ด้วยการเผยภาพสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าที่มีชื่อว่า Yamaha EC-05 

 

 

            ค่ายส้องเสียงเริ่งจริงจังกับการพัฒนามอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า หลังจากที่จับมือกับ Gogoro แบรนด์ผู้พัฒนามอเตอรืไซค์ไฟฟ้าที่ใหญ่ที่สุดในไต้หวัน โดย Yamaha EC-05 มาพร้อมภาพลักษณ์ที่ดูทันสมัย พร้อมชูจุดเด่นในเรื่องการใช้งานที่สะดวกขึ้นไปอีกขั้น เพิ่มประสิทธิภาพในการเดินทางขึ้นอีกระดับด้วยแบตเตอรี่แบบถอดเปลี่ยนได้ ซึ่งในไต้หวันนั้น มีสถานีเพื่อการแลกเปลี่ยนแบตเตอรี่ของ Gogoro มากกว่า 1,000 แห่ง เรียกได้ว่า ขี่ไปแล้วแบตไปหมดอยู่ตรงไหน สามารถสลับปรับเปลี่ยนเพื่อให้สามารถไปต่อได้ในทันที 

 

 

             แม้จะไม่มีข้อมูลมากนัก แต่ข้อมูลสำคัญที่ได้รู้คือ Yamaha EC-05 สามารถวิ่งได้เร็วสุดถึง 60 ไมล์/ชม. หรือร่วมๆ 100 กม./ชม. และสามารถวิ่งได้ไกลสุดถึง 60 ไมล์ ต่อการชาร์จเพียง 1 ครั้ง ด้วยแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน 2170 ถึง 2 ชุด และสามารถแวะเปลี่ยนแบตได้ตามสถานีบริการ โดยมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้านี้จะเริ่มส่งมอบในใต้หวันช่วงเดือนสิงหาคม เป็นต้นไป แม้จะยังไม่มีข่าวในประเทศอื่นๆ แต่ก็ถือว่าเป็นก้าวสำคัญของการพัฒนาในวงการมอเตอร์ไซค์ ที่ในเร็วๆ นี้ เราอาจได้สัมผัสกับมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ากันแบบจริงๆ จังๆ ก็เป็นได้

 

ขอขอบคุณภาพและข้อมูลจาก morebikes, electrek

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook