เขียนโดย: Piapiano

เมื่อ: 25 กรกฏาคม 2562 - 18:44

Yamaha X-Ride155 ภาพเรนเดอร์ใหม่ของสกู๊ตเตอร์สายลุยคลาส 150 จะเป็นอย่างไรถ้าทำมาแข่งกับ Honda ADV150

 

           ด้วยกระแสของการเปิดตัวเจ้า Honda ADV150 สกู๊ตเตอร์แอดเวนเจอร์สายลุยน้องเล็กจากค่ายปีกนกที่พึ่งจะเรียกเอากระแสฮือฮามากมายกับการบุกเบิกกลุ่มผู้ใช้รถแนวแอดเวนเจอร์ในรถคลาสเล็กเพราะถือว่าเป็นการเปิดมุมมองใหม่ในคลาส 150 กับรถรูปทรงสกู๊ตเตอร์แอดเวนเจอร์เลยก็ว่าได้ โดยล่าสุด Digital Graphic Designer ชื่อว่า Bayu Satria ได้ลองออกแบบดีไซน์โดยการใช้คอนเซ็ปต์ของรถ Yamaha มาผสมผสานกัน จะเป็นอย่างไรเรามาวิเคราะห์ไปด้วยกันครับ

 

 

          โดยในจุดแรกที่หลายๆคนต้องร้องว้าวเลยคือ ชุดไฟหน้าจาก Yamaha YZF-R1 ที่มากับความดุดันขั้นสุดยอด ติดตั้งเข้ากับพื้นฐานของ Yamaha Aerox155 ที่มีดีไซน์แนวสปอร์ตสกู๊ตเตอร์ ตามด้วยการยกแฮนด์ให้สูงขึ้นพร้อมติดตั้งชิลด์หน้าแบบแยกและการ์ดแฮนด์สไตล์รถแอดเวนเจอร์ และที่ขาดไม่ได้เลยคือโช้คหน้าแบบ Up Side Down ที่เหมือนจะมีการยกสูงขึ้นเพื่อให้เหมาะแก่การใช้งนทุกสภาพถนนเช่นกันครับ 

 

 

          ในส่วนของด้านหลังจะเห็นว่ามีดีไซน์พื้นฐานของ Yamaha Aerox155 อย่างชัดเจน แต่ได้มีการปรับเปลี่ยนดีไซน์ของไฟท้ายให้เล็กลงแต่ดูสปอร์ตขึ้น โช้คอัพหลังถ้าไม่มีอะไรคลาดเคลื่อนน่าจะใช้โช้คหลังตัวเดียวกันกับ Yamaha Aerox155 R Version โดยมีการติดตั้งโช้คอัพหลังแบบมีซับแทงค์ติดตั้งมาให้จากโรงงาน และอีกจุดคือยางแนวออฟโรดสำหรับสายลุยโดยเฉพาะ...ส่งท้ายกันที่โซนของเครื่องยนต์คาดว่าน่าจะใช้เครื่องยนต์ขุมพลัง VVA บล็อคเดียวกันกับ Yamaha Aerox155 หรือ Yamaha Nmax155 และในอนาคตจะเป็นอย่างไรกับตลาดสกู๊ตเตอร์คลาส 150 ต้องรอติดตามกันต่อไปครับ 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook