เขียนโดย: Pajingo

เมื่อ: 8 สิงหาคม 2562 - 11:18

Top 5 มอเตอร์ไซค์สำหรับนักบิดหน้าใหม่ในปี 2019 มีรุ่นไหนโดนใจ เจ๋งจนฝรั่งยังนิ้วกันบ้าง

 

           มอเตอร์ไซค์ เรียกได้ว่าเป็นพาหนะคู่ใจของหลายๆ คน ด้วยความสะดวกในการใช้งาน บวกกับราคาที่เข้าถึงได้ง่าย จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่ผู้ใช้รถใช้ถนนหลายๆ คนจะหันมาใช้มอเตอร์ไซค์เป็นเครื่องมือในการเดินทางกันอย่างแพร่หลาย ซึ่งหากคุณสนใจทีี่จะเริ่มหามอเตอร์ไซค์มาเป็นม้าศึกคู่ใจสักคัน นี่คือ Top 5 มอเตอร์ไซค์ระดับเริ่มต้นในปี 2019 ที่เจ๋งจนฝรั่งยังต้องยกนิ้ว !

 

 

1. Kawasaki Z125

             ถ้าพูดถึง Kawasaki Z125 ในต่างแดน เทียบกับสเปคในบ้านเราแล้วอาจจะต่างกันพอสมควร ซึ่งถ้าเทียบกันจริงๆ แล้ว ภาพที่เห็นนั้น มีความใกล้เคียงกับ Kawasaki Z250SL ในอดีต ซึ่งเหตุผลที่ทาง VisorDown ว่าไว้คือ เป็นรถที่ขับสนุกในสไตล์ที่มีเอกลักษณืด้วยการถอดแบบจากสปอร์ตรุ่นพี่ ซึ่งด้วยประสิทธิภาพในการควบคุมที่ดี จะช่วยสร้างความมั่นใจให้กับนักบิดหน้าใหม่ขึ้นมาได้ไม่น้อยทีเดียว

 

 

2. Honda CB125R

                แม้ตัวเลขจะดูต่างกันเล็กน้อย แต่ในบ้านเรา เจ้านี่ก็คือ Honda CB150R ที่นักขี่รู้จัก คุ้นมือกันเป็นอย่างดี เรื่องความโดดเด่นของรถตระกูลนี้ คงไม่มีอะไรต้องสาธยายกันให้ยืดยาว เอาเป็นว่าพื้นฐานที่ยกมาจากบิ๊กไบค์ในค่าย คือ หัวใจหลักที่ทำให้สองล้อผู้นี้ ให้สมรรถนะการขับขี่ที่ยอดเยี่ยม ชนิดเกินหน้าเกินตาเพื่อนร่วมคลาสไปไกลเลยทีเดียว

 

 

3. KTM 390 Duke

              ที่ไหน...กับใครก็ได้ ดูจะเป็นนิยามที่อธิบายความสามารถของ KTM 390 Duke ได้ดีที่สุด ไม่ใช่แค่ดีไซน์ที่ดูสะดุดตาเท่านั้น แต่ 390 Duke ยังถือเป็นมอเตอร์ไซค์ที่มีความครบเครื่อง ในงบประมาณที่ใครๆ สามารถเข้าถึง ซึ่งหากเทียบกับมอเตอร์ที่เหมาะสำหรับผู้เริ่มต้นแล้ว ยังหาใครที่เหนือกว่าอสุรกายสีส้มแห่งออสเตรียผู้นี้ได้จริงๆ

 

 

4. Suzuki GSX-S125  

             แม้อาจจะดูไม่คุ้นตาเท่ากับเพื่อนร่วมคลาส แต่ปฏิเสธไม่ได้ว่า มอเตอร์ไซค์จากค่าย Suzuki มีอะไรที่เหนือกว่าเพื่อนในทุกยุคสมัย เช่นเดียวกับที่ GSX-S125 เป็นมอเตอร์ไซค์ระดับเริ่มต้นที่ฝรั่งยกย่องว่าขับสนุกไม่แพ้ใคร ซึ่งคงต้องยกคุณงามความดีส่วนนี้ให้กับการถ่ายทอด DNA จากสปอร์ตในค่ายอย่างสองล้อในตระกูล GSX-R นั่นเอง 

 

 

5. Yamaha MT125

            ขาดไปคงไม่ได้ สำหรับสองล้อระดับเริ่มต้นจากค่ายส้อมเสียงอย่าง Yamaha MT125 ซึ่งภาพลักษณ์โดยรวมนั้นแตกต่างจาก MT15 ที่จำหน่ายในบ้านเราอย่างสิ้นเชิง แต่ด้วยจิตวิญญาณที่ถูกถ่ายทอดจากรุ่นพี่ในตระกูล MT-Series ทำให้สองล้อผู้นี้ ยังคงเป็นรถที่เปี่ยมด้วยความปราดเปรียว คล่องตัว พร้อมเติมประสบการณ์ทุกการเดินทางได้อย่างสมบูรณ์แบบ

 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก VisorDown

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook