เขียนโดย: Piapiano

เมื่อ: 22 กันยายน 2562 - 11:46

Aprilia GPR250 เปิดตัวสปอร์ตไซส์เล็กแต่สเปคจัดเต็ม แบบนี้สิ...สุดในรุ่นของจริง

 

          Aprilia จัดเซอร์ไพรซ์อีกครั้งกับการเปิดตัวสปอร์ตไซส์เล็กสุดหล่อกับ Aprilia GPR250 ซึ่งได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการที่ประเทศจีนโดยเราได้รับข้อมูลของตัวรถโดยคร่าวๆ จากทางเว็บไซต์ newmotor.com.cn พร้อมรูปภาพ สร้างความฮือฮาให้กับสาวกรถสายพันธุ์อิตาลีไม่เบาเลยทีเดียวครับ

 

 

          เรามาเริ่มชมกันที่ดีไซน์ของตัวรถกันก่อนเลยครับกับการออกแบบสุดเฉียบขาดด้วยรูปทรงสปอร์ตฟูลแฟริ่งถอดแบบหน้าตาจากพี่ใหญ่อย่าง Aprilia RSV4 มาเลยทีเดียว ยึดเข้ากับเฟรมดับเบิลวิงบีมที่มาพร้อมทีเด็ดที่สร้างขึ้นด้วยวัสดุอลูมิเนียม ตามด้วยโช้คอัพหน้าแบบ Up Side Down ควบคู่กับแฮนด์แบบคลิปออนจับโช้คด้านบนสไตล์สปอร์ตและโช้คอัพหลังแบบโมโนโช้ค น้ำหนักโดยรวมของเจ้า Aprilia GPR250 คันนี้อยู่ที่ 150 กิโลกรัม เรียกได้ว่าเบาเอาเรื่องครับ

 

 

          ในส่วนของขุมพลังเริ่มด้วยสเปคในพิกัด 249.2cc 4 จังหวะ 1 ลูกสูบ ระบายความร้อนด้วยน้ำ ให้พละกำลังสูงสุดที่ 26 แรงม้า ที่ 9,000 รอบต่อนาที และแรงบิดสูงสุด 22 นิวตัน-เมตร ที่ 7,500 รอบต่อนาที เรียกได้ว่าในพิกัด 250 ซีซี. ถือว่าจัดจ้านเอาเรื่องเลยทีเดียว ตามมาด้วยขนาดถังน้ำมันขนาด 14 ลิตร ก็ถือว่าสมเหตุสมผลสำหรับการใช้งาน และในส่วนของขนาดไซส์ยาง โดยยางหน้าอยู่ที่ 100/80R17 และยางหลังขนาด 130/70R17 ลงตัวเป็นที่สุดครับ

 

 

          เป็นอย่างไรกันบ้างครับกับสปอร์ตไซส์เล็กพริกขี้หนูแต่สเปคก็สุดเอาเรื่อง และในส่วนของราคาค่าตัวนั้น ยังไม่เปิดเผยให้เราได้ทราบอย่างเป็นทางการ แต่ถึงอย่างไรนั้นชาวไบค์เกอร์สามารถติดตามข่าวสารและการอัพเดทได้ทาง www.BoxzaRacing.com 

 

ขอขอบคุณ : newmotor.com.cn

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook