เขียนโดย: Piapiano

เมื่อ: 21 ตุลาคม 2562 - 22:31

Honda ADV150 สายลุยตระกูลใหม่ค่ายปีกนก จ่อเปิดตัว 26 ตุลาคมนี้ คาดค่าตัวสตาร์ทที่ 95,000 บาท

 

          ในที่สุดเจ้าสกู๊ตเตอร์สายลุยรุ่นเล็กของตระกูล X-ADV ก็ได้เริ่มเผยการคาดการณ์ราคาของตัวรถมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว จากที่หลายๆ คนเฝ้ารอคอยกันมาสักพักกับกระแสการเปิดตัวจากทางค่าย Honda กับ Honda ADV150 ซึ่งในส่วนของราคาที่ทางหลายๆ สื่อต่างเริ่มพากันคาดการณ์ราคาของเจ้า Honda ADV150 จะมีราคาตามที่แฟนๆ ชาวไทยได้คาดหวังไว้หรือไม่ หลังจากที่มีข่าวหลุดออกมาว่าอาจเปิดราคาที่ 111,000 บาท แล้วกระแสในเชิงบวกไม่ดีเท่าไหร่ ทางค่ายจึงต้องครุ่นคิดอย่างหนักกับการวางราคาของรถรุ่นนี้

 

 

          ก่อนอื่น...เราจะมาสาธยายกันในส่วนของสเปคคร่าวๆ ให้ฟังกันก่อนครับ โดย Honda ADV150 นั้น คาดว่าจะมีการแบ่งขายเป็น 2 รุ่นย่อย ระหว่างรุ่นเริ่มต้นที่เป็นระบบเบรก CBS และรุ่นที่เป็นระบบเบรก ABS ในรูปแบบเดียวกันกับที่วางจำหน่ายในประเทศอินโดนีเซีย และในส่วนของสเปคเครื่องยนต์จะมาในแบบ 1 ลูกสูบ 4 จังหวะ 149.3 ซีซี. SOHC จ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงด้วยระบบหัวฉีด ให้พละกำลังแรงม้าสูงสุดที่ 14.5 แรงม้า ที่ 8,500 รอบต่อนาที และแรงบิดสูงสุดอยู่ที่ 13.8 นิวตันเมตรที่ 6,500 รอบต่อนาที ตามด้วยระบบกันสะเทือนด้านหน้าด้วยโช้คแบบเทเลสโคปิก และโช้คอัพหลังแบบมีซับแทงค์ของ Showa ที่เหมือนจะเป็นอีกหนึ่งจุดเด่นของ Honda ADV150 เลยก็ว่าได้ ต่อด้วยขนาดไซส์ของล้อยางที่ทาง Honda จัดทรวดทรงองค์เอวมาให้ในแนวสายลุยโดยเฉพาะ กับขนาดยางล้อหน้าอยู่ที่ 110/80 R14 และล้อหลังอยู่ที่ 130/70 R13 โดยจะใช้เป็นยางแบบ Tubeless ที่เป็นยางพื้นผิวแนวแอดเวนเจอร์ทั้งคู่เพื่อตอบโจทย์ให้กับผู้ใช้งานสายลุย แถมในส่วนของชิลด์หน้าก็สามารถปรับขึ้นลงได้เหมาะสำหรับการเดินทางเป็นอย่างมากและแมตท์เข้าไปอีกกับดีไซน์ของชุดเรือนไมล์ที่เหมือนจะถอดแบบจากพี่ใหญ่ Honda X-ADV

 

 

          ในส่วนของราคาค่าตัวทั้ง 2 รุ่น ที่วางจำหน่ายนั้น รุ่นเริ่มต้นที่เป็นระบบเบรก CBS คาดว่าราคาจะสตาร์ทที่ประมาณ 95,××× – 99,××× บาท และรุ่น ABS อยู่ที่ 105,××× – 109,××× บาท ตามกระแสที่ออกมาก่อนหน้า แต่ถึงอย่างไรนั้นราคาอาจจะไม่แพงเกินกันอย่างที่เราคิดก็เป็นได้ครับ ในส่วนของวันเปิดตัวอย่างเป็นทางการนั้นคาดว่าจะเปิดตัวในวันที่ 26 ตุลาคม นี้ หลังจากที่ทางค่าย ร่อนจดหมายเชิญสื่อมวลชนร่วมเปิดตัวและทดลองขี่เป็นที่เรียบร้อย ซึ่งทุกท่านสามารถติดตามการอัพเดทข่าวสารได้ที่ www.BoxzaRacing.com ครับ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook