เขียนโดย: Pajingo

เมื่อ: 25 ตุลาคม 2562 - 16:31

Kawasaki ZX-25R หน้าตารุ่นใหญ่ ใส่ขุมพลัง 4 สูบ พร้อมจัดเต็มออพชั่นระดับตัวแข่ง

 

          ช่วงนี้จะถือว่าเป็นยุคทองของของ Kawasaki เลยก็ว่าได้ เพราะหลังจากที่เผยโฉม Kawasaki Z H2 ไปแล้ว ในช่วงเวลาเดียวกับ ทางค่ายยังได้ปล่อยสปอร์ตเรพลิก้าไซส์เล็กอย่าง Kawasaki ZX-25R ที่เผยโฉมอย่างโดดเด่นในงาน Tokyo Motor Show 2019 รวมถึงมีคลิปโปรโมทจากทางฝั่งอินโดนิเซียเผยออกมา ซึ่งต้องบอกว่า เมื่อดูจากสเปคแล้ว ถือว่าสปอร์ตผู้นี้ มากับความไม่ธรรมดาจริงๆ

 

 

             Kawasaki ZX-25R แม้ว่าจะเป็นสปอร์ตรุ่นเล็ก แต่ด้วยจิดวิญญาณความเป็นสปอร์ตเรพลิก้า ที่แฝงไปด้วยกลิ่นอายของตัวแข่งจากโรงงาน ทำให้เครื่องเคียงของสปอร์ตผู้นี้ ถือว่าจัดเต็มไม่แพ้รุ่นใหญ่เลยทีเดียว ด้านภาพลักษณ์นั้น เรียกว่าถอด DNA มาจากรุ่นพี่อย่าง Kawasaki Ninja ZX-6R และ Ninja 400 มาแบบเต็มสตีม โดยมาพร้อมโครงสร้างแบบ Trellis Frame ที่ออกแบบมาใหม่ ห่อหุ้มด้วยแฟริ่งในสีสันสไตล์ตัวแข่ง Kawasaki Racing Factory เช่นเดียวกับรถของแชมป์โลกในการแข่งขัน WSBK

 

 

            เป็นไปตามที่ลือกันมาอย่างยาวนาน สำหรับขุมพลังของ Kawasaki ZX-25R ที่มาในรูปแบบ 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว พิกัดความจุ 249 ซีซี. ระบายความร้อนด้วยน้ำ แม้จะยังไม่คอนเฟิร์มเรื่องของตัวเลขพละกำลัง แต่ก็เชื่อได้ว่า แรงไม่น้อยหน้าในอย่างแน่นอน โดยองค์ประกอบอื่นๆ ถือว่าทางค่ายจัดมาได้อย่างน่าสนใจเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของช่วงล่างที่มาพร้อมโช้กอัพจาก Showa SFF-BP เช่นเดียวกับเนคเก็ตไบค์รุ่นใหญ่อย่าง Kawasaki Z H2 ทำงานร่วมกับโช้กอัพหลังแบบวางนอนพร้อมลิ้งค์ ส่วนคาลิเปอร์เบรกหน้ายึดอยู่กับโช้กอัพแบบ Radial Mouth นอกจากนี้ยังเติมเครื่องเคียงที่ช่วยให้การรีดศักยภาพของขุมพลังออกมาใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด นั่นก็คือ Power Mode, Kawasaki Traction Control รวมถึง Quick Shifter ที่ช่วยให้สามารถส่งต่อกำลังโดยไม่ต้องใช้คลัทช์ได้อีกด้วย

 

 

            Kawasaki ZX-25R ถือว่าเป็นอีกหนึ่งโมเดลที่น่าจับตา และเชื่อว่าไบค์เกอร์ชาวไทยน่าจะมีโอกาสได้สัมผัสในไม่ช้านี้ ซึ่งหากมีความเคลื่อนไหวเพิ่มเติมอย่างไร ทาง BoxzaRacing จะจัดมารายงานให้ได้ทราบกันอย่างเร่งด่วนครับ

 

ขอขอบคุณภาพและคลิปจาก Kawasaki Indonesia, iwanbanaran

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook