เขียนโดย: Piapiano

เมื่อ: 23 มกราคม 2563 - 09:45

Honda CBR250RR 2020 หลุดโฉมไมเนอร์เชนจ์ คาดอาจเพิ่ม Quick Shifter และ Slipper Clutch เอาใจสายสปอร์ต

 

          Honda CBR250RR สปอร์ตไบค์ฟูลแฟริ่งสมรรถนะสูงของทาง Honda ที่ได้เปิดตัวและทำตลาดในเมืองไทยมาสักพัก เรียกได้ว่าเป็นโมเดลที่ตอบโจทย์สำหรับผู้ที่ชื่นชอบรถทรงสปอร์ตในพิกัด 250 ซีซี. แต่ต้องการประสิทธิภาพเทียบเท่ารุ่นใหญ่ และล่าสุดได้มีภาพหลุดจาก MotoHouse21 ที่คาดว่าจะเป็นตัวไมเนอร์เชนจ์จากงานประชุมดีลเลอร์ที่ประเทศญี่ปุ่น และเหมือนจะมาพร้อมกับองคืประกอบที่น่าสนใจ เพื่อต่อกรกับคู่แข่งตัวฉกาจอย่าง Kawasaki ZX-25R ที่มาในรูปแบบขุมพลัง 4 สูบ เสียงหวานจับใจ เดี๋ยวเราจะไปชมรายละเอียดแบบคร่าวๆ กันครับ

 

 

          เริ่มที่ส่วนแรกกับเฉดสีรูปแบบใหม่ แต่เหมือนจะยังคงรูปทรงเดิมไว้ โดยใช้เฉดสีสื่ออารมณ์ของความผสมผสานกลิ่นอายของสปอร์ตไบค์จาก Honda ในยุคเก่าและยุคใหม่ รวมถึงอารยธรรมสไตล์ญี่ปุ่นดั้งเดิมเข้าไว้ด้วยกันอย่างลงตัว ด้วยชุดสีแฟริ่งสีขาวล้วนคาดด้วยลายกราฟิกสีแดง พร้อมกับเฟรมสีแดงใหม่จากเดิมที่เป็นสีดำ ในโฉมไมเนอร์เชนจ์ที่คาดว่าจะวางจำหน่ายทั้งในญี่ปุ่นและเมืองไทย ตัดสีโซนช่วงล่างด้วยล้อแม็กสีทอง เสริมความซิ่งไปในตัวได้อีก

 

 

          ในส่วนของสมรรถนะนั้น คาดว่าจะได้รับการเพิ่มฟีเจอร์ที่น่าสนใจไม่เบา ในตัวของ Honda CBR250RR ไมเนอร์เชนจ์ โดยทางเว็บไซต์ kojintekibikematome.blog.jp จากญี่ปุ่น ให้ข้อมูลมาว่า Honda CBR250RR 2020 หรือโฉมไมเนอร์เชนจ์ อาจจะมีการติดตั้ง Quick Shifter เข้ามา เพื่อที่ Honda CBR250RR จะได้เป็นสปอร์ตไบค์สมรรถนะสูงอย่างเต็มตัว

 

นอกจากสีขาว-แดง ยังมีความเป็นไปได้ว่าจะมีสีแดง-ขาว เฟรมดำ มาเป็นอีกหนึ่งทางเลือกด้วย

 

            ซึ่งในโฉมก่อนหน้านี้ที่กำลังทำตลาดในเมืองไทย ยังไม่มีการติดตั้ง Quick Shifter มาให้จากโรงงาน ฉะนั้นก็เป็นไปได้สูงที่ในโฉมไมเนอร์เชนจ์จะมีการติดตั้งมาให้ รวมไปถึง Assist and Slipper Clutch ที่จะเข้ามาทำหน้าที่ให้การเข้าเกียร์และถอนเกียร์นิ่มนวล ลดแรงกระชากเมื่อเชนจ์เกียร์อย่างรุนแรง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ข้อมูลที่กล่าวมา ยังไม่ถือว่าเป็นทางการมากนัก อย่างไรก็ตามเราต้องติดตามการอัพเดทจากทาง Honda อีกครั้ง

 

ขอขอบคุณภาพและข้อมูลจาก kojintekibikematome, Young Machine

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook