เขียนโดย: Pajingo

เมื่อ: 16 มีนาคม 2563 - 11:43

Honda CT125 อาจปรับโฉมขั้นสุดท้ายก่อนขายจริง ลุ้นเปิดตัวในไทยเร็วๆ นี้

 

           มีข่าวมาพักใหญ่ หลังจากที่เปิดตัวในงาน Tokyo Motor Show 2019 สำหรับการมาของ Honda CT125 แต่ทว่า จนแล้วจนรอด เรายังไม่มีโอกาสได้สัมผัสตัวเป็นๆ ของสองล้อแนว MiniMoto กันเสียที ซึ่งล่าสุดทางค่ายปีกนกได้ทำการปรับในส่วนของรายลเอียดอีกครั้ง ก่อนที่จะนำมาผลิตเป็นรถโปรดักชั่นเพื่อจำหน่าย และนี่คือ ภาพร่างของโฉมจริงที่แฟนๆ จะได้สัมผัส 

 

 

           สำหรับ Honda CT125 ที่เราได้เห็นกันอยู่นี้ เชื่อว่าจะเป็นโฉมที่ทำมาเพื่อจำหน่ายในเร็วๆ นี้ โดยเป็นเสมือนตัวแทนแห่งสองล้อระดับตำนานอย่าง Honda CT ที่ถือกำเนิดมาตั้งแต่ในช่วงยุค 60 ซึ่งเน้นน้ำหนักตัวที่เบา เพื่อให้สามารถขับขี่ได้อย่างคล่องตัวในเส้นทาง Off Road โดยในช่วงอดีต ทางค่าย Honda ได้ผลิตรถในสไตล์นี้มาแล้วหลายรุ่น ไม่ว่าจะเป็น Trail Cub และ Hunter Cub ซึ่งรถในตระกูล CT เหล่านี้ ล้วนใช้โครงกสร้างในรูปแบบ Underbone (คนละรุปแบบกับ CT70 ในอเมริกาเหนือในปี 1969 ซึ่งใช้โครงสร้างแบบ T-Bone และขายในตลาดอื่นๆ ภายใต้ชื่อ ST70)

 

 

Honda CT125 ที่เปิดตัวในงาน Tokyo Motor Show 2019

 

Honda CT125 ที่คาดว่าจะเป็นโฉมจำหน่ายจริง

 

            ภาพจำลองของ Honda CT125 โฉมใหม่ ได้รับการจดสิทธิบัตรในยุโรป ซึ่งมีความแตกต่างจากรถคอนเซ็ปท์ที่เปิดตัวในงาน Tokyo Motor Show 2019 พอสมควร ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของท่อไอเสีย ระบบกันสะเทือน ความสูงเบาะนั่ง บังโคลนที่ยาวขึ้น ยาง แต่ภาพลักษณ์โดยรวม ยังคงให้กลิ่นอายในแนวสายลุยเช่นเดิม

 

            สิ่งที่น่าสนใจอีกอย่างก็คือ ยังไม่ม่เป็นที่แน่ชัดว่า สองล้อรุ่นนี้ ยังคงจะใช้ชื่อว่า Honda CT125 อยู่หรือไม่ เนื่องจากทางฝั่งอเมริกา มีการยื่นคำขอใช้เครื่องหมายการค้ากับสำนักงานสิทธิบัตรและเครื่องหมายการค้า ทั้งในชื่อ Hunter Cub และ Trail125 ซึ่งทั้ง 2 ชื่อ ถือว่าสอดคล้องกับรถรุ่นนี้ ซึ่งหากมีความเคลื่อนไหวเพิ่มเติม BoxzaRacing จะนำมารายงานให้ทราบกันอย่างแน่นอน

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก motorcycle

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook