เขียนโดย: Thanathip

เมื่อ: 23 มิถุนายน 2565 - 11:44

Honda Academy 2022 สนามที่ 3 ยกพลเพิ่มประสบการณ์ที่ J.S.W. Motorsport

     Honda Academy 2022 สนาม 3 ระหว่างวันที่ 18 – 19 มิถุนายนที่ผ่านมา ยกทัพไปฝึกสอนและแข่งขันกันที่สนาม J.S.W. Motorsport จังหวัดนครสวรรค์ เพิ่มประสบการณ์และความหลากหลายในการเรียนรู้ให้กับนักแข่งเยาวชนในโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” การแข่งขัน 2 เรซ “น้องไอโฟน” และ “น้องน้ำแข็ง” โชว์ผลงานด้วยรถแข่งจาก HRC อย่าง Honda NSF100 แบ่งกันคนละวินเนอร์

 

 

     การแข่งขันรายการ “ฮอนด้า อะคาเดมี่ ไทยแลนด์ 2022” เส้นทางสู่นักนักแข่งมืออาชีพ ภายใต้โครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” ซึ่งคัดเลือกนักบิดเยาวชนของไทยมาทำการฝึกซ้อมและพัฒนาทักษะการขับขี่ด้วยทีมโค้ชที่มากประสบการณ์ “ฟิล์ม” รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ ยอดนักบิดไทยคนแรกในศึกโมโตทู รับหน้าที่เป็นเฮดโค้ชควบคุมการฝึกสอนและดูแลนักบิดร่วมกับผู้ช่วยโค้ช “ดรีม” สิทธิศักดิ์ อ่อนเฉวียง และทีมนักแข่งของ “ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์” ด้วยรถแข่ง Honda NSF 100 มาตรฐานระดับโลกที่นำเข้ามาสำหรับใช้ในโครงการนี้โดยเฉพาะ สนาม 3 นี้นักแข่งได้เพิ่มทักษะและประสบการณ์มากขึ้นกับการขับขี่ที่สนาม J.S.W. Motorsport จังหวัดนครสวรรค์ ซึ่งมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่เป็นสนามวนซ้ายเช่นเดียวกับสนามซัคเชนริง ประเทศเยอรมนี สนามแข่งที่ฮอนด้าชนะการแข่งขันถึง 10 ปีติดต่อกัน

 

 

     วันเสาร์ 18 มิถุนายนที่ผ่านมา นักแข่งในรายการฮอนด้า อะคาเดมี่ 2022 ได้ลงซ้อมกับรถแข่ง Honda NSF 100 ภายใต้การดูและและแนะนำของทีมโค้ชถึง 4 เซสชั่นด้วยกันก่อนที่จะทำการควอลิฟาย โดยผลการการควอลิฟายนั้นเป็น “ไอโฟน” จิรภัทร สมสุขบดี หมายเลข 2 ทำเวลาเร็วที่สุด 32.142 วินาที คว้าตำแหน่งโพลซิชั่นไปครอง กริดสตาร์ตที่ 2 เป็น “ไฮเป็ก” กฤษฎา ธนโชติ หมายเลข 16 เวลา 32.204 วินาที ปิดท้ายแถวหน้าด้วยกริดสตาร์ตที่ 3 ของ “น้ำแข็ง”วงศกร สุขขะ หมายเลข 3 ด้วยเวลา 32.228 วินาที

 

 

     การแข่งขันเริ่มต้นขึ้นเรซที่ 1 ในวันอาทิตย์ 19 มิถุนายน ระยะทาง 25 รอบสนาม “ไอโฟน” จิรภัทร สมสุขบดี กับ หมายเลข 2 เริ่มต้นได้อย่างยอดเยี่ยมขึ้นมานำได้ทันที โดยมี “น้ำแข็ง” วงศกร สุขขะ หมายเลข 3 และ “น้องไบร์ท” เตชินท์ อินทร์อภัย หมายเลข 6 ออกตัวจากแถว 2 ขึ้นมาเป็นกลุ่มนำก่อนที่จะยืดระยะออกไปจากคันอื่นๆ ที่ตามมา การชิงชัยของเรซนี้เป็นการต่อสู้กันของผู้นำ 3 คัน ผลเป็น “ไอโฟน” จิรภัทร สมสุขบดี หมายเลข 2 คว้าชัยชนะไปครองได้สำเร็จ อันดับ 2 เป็นของ “น้ำแข็ง” วงศกร สุขขะ หมายเลข 3 และอันดับ 3 เป็นของ “น้องไบร์ท” เตชินท์ อินทร์อภัย หมายเลข 6

 

 

     การแข่งขันเรซที่ 2 ในช่วงบ่ายของวันเดียวกัน “ไอโฟน” จิรภัทร สมสุขบดี หมายเลข 2 ยังคงเริ่มต้นการแข่งขันได้ดีเช่นเคย ออกมานำได้ทันที แต่ผู้ตามเรซนี้นอกจาก “น้ำแข็ง” วงศกร สุขขะ หมายเลข 3 แล้วยังมี “ไฮเป็ก” กฤษฎา ธนโชติ หมายเลข 16 ที่รายงานตัวในกลุ่มนำได้ในช่วงต้น ซึ่งรูปเกมส์นั้นออกมาคล้ายๆ กับเรซแรกที่กลุ่มนำทำเวลายืดระยะห่างจากคันอื่นๆ ออกมาชิงชัยกันเอง

 

 

     การแข่งขันเข้าสู่รอบที่ 5 จุดเปลี่ยนแรกเกิดขึ้นเมื่อ “ไอโฟน” จิรภัทร สมสุขบดี หมายเลข 2 เสียจังหวะในโค้งยูเทิร์นแรก และ 2 คันที่ตามมาอย่าง “ไฮเป็ก” กฤษฎา ธนโชติ หมายเลข 16 และ “น้ำแข็ง” วงศกร สุขขะ หมายเลข 3 ไม่ปล่อยให้โอกาสนี้หลุดมือไปแซงผ่านขึ้นมาทันทีดัน “ไอโฟน” จิรภัทร สมสุขบดี หมายเลข 2 ลงไปรั้งตำแหน่งที่ 3 ของกลุ่มนำ

 

 

     การแข่งขันดำเนินต่ออย่างเข้มข้นก่อนที่จุดเปลี่ยนเกิดขึ้นอีกครั้งในช่วงปลายเกมส์รอบสุดท้าย เมื่อสนามแข่งที่มีระยะทางค่อนข้างสั้น กลุ่มนำที่ดวลความเร็วกันอย่างเต็มที่เป็นงูกินหางมาทันกลุ่มท้ายพอดี จังหวะที่กำลังจะน็อครอบนั้นจึงมีรถแข่งในแทร็คหลายคัน เรซซิ่งไลน์ในสนามมีรถที่ขวางอยู่จนเกิดการชิงจังหวะกัน และเป็น “น้ำแข็ง” วงศกร สุขขะ หมายเลข 3 ที่ตัดสินใจได้อย่างเด็ดขาดในเสี้ยววินาทีได้ไลน์ที่ดีที่สุดเร่งความเร็วขึ้นมาเป็นผู้นำและผ่านธงตราหมากรุกเป็นคันแรก คว้าชัยชนะเรซที่ 2 ได้สำเร็จ อันดับ 2 เป็นของ “โอโฟน” จิรภัทร สมสุขบดี หมายเลข 2 และอันดับ 3 เป็นของ “ไฮเป็ก” กฤษฎา ธนโชติ หมายเลข 16

 

 

     ทางด้าน “ฟิล์ม” รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ยอดนักบิดไทยคนแรกในศึกโมโตทู รับหน้าที่เป็นเฮดโค้ชควบคุมการฝึกสอนและดูแลนักบิดในการแข่งขันได้ชื่นชม “ลิตเติ้ลไรเดอร์”นฮอนด้า อะคาเดมี่ 2022 ทุกคน ที่สามารถซึมซับการฝึกสอนและเรียนรู้ได้อย่างรวดเร็ว โดยสามารถขับในสนามที่แตกต่างทั้งสภาพแวดล้อมและทิศทางของสนามที่เปลี่ยนไป การทำเวลาในการขับขี่ที่แสดงให้เห็นถึงพัฒนาการอย่างต่อเนื่องและพร้อมเพียงกัน

 

 

     สำหรับการแข่งขันสนามต่อไปของศึกบิดล่าฝัน “ฮอนด้า อะคาเดมี่ 2022” สนาม 4 เตรียมจัดขึ้นที่สนาม ไทยแลนด์ เซอร์กิต นครชัยศรี จังหวัดนครปฐม ระหว่างวันที่ 11 – 12 กรกฎาคมนี้ แฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทย สามารถติดตามความเคลื่อนไหวและส่งแรงเชียร์เหล่าดาวรุ่งนักบิดไทยได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม : https://www.facebook.com/HondaRacingTeamTH

#WhatStopsYou #มุ่งไปอย่าให้อะไรมาหยุด #RaceToTheDream #MotorSport #HondaRacingThailand #HondaAcademy2022

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook