เขียนโดย: Thanathip

เมื่อ: 27 กรกฏาคม 2565 - 18:00

อินทรีแซงค์ กฤษฎา คว้าชัย FMSCT Thailand Supercross 2022 สนาม 5 และ รองแชมป์สนามที่ 6 ไล่ล่าแชมป์ประ

 

      “อินทรีแซงค์” กฤษฎา จำรูญจารีต ยอดนักบิดขวัญใจกองเชียร์ทางฝุ่นจากโครงการ “Race To The Champion” สังกัดทีม Honda Racing Thailand Idemitsu Bridgestone D.I.D Supersprox Promedic เอสมอเตอร์ จันทบุรี ลงทำการแข่งขันต่อเนื่องในโปรแกรม FMSCT Thailand Supercross 2022 สนามที่ 5 และสนามที่ 6 ระหว่างวันเสาร์ 16 - วันอาทิตย์ 17 กรกฎาคม ที่สนามแข่งรถไทยแลนด์ เซอร์กิต จังหวัดนครปฐม โดยการแข่งขันโปรแกรมสุดหนักนี้เป็นความท้าทายอย่างมากสำหรับ “อินทรีแซงค์” กฤษฎา จำรูญจารีต เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บติดตัวมาจากโปรแกรมการการซ้อมก่อนหน้า แต่ยังคงแสดงศักยภาพการขับขี่และตัวแข่ง Honda CRF250R

 

 

     การแข่งขันสนามที่ 5 ศึก FMSCT Thailand Supercross 2022 ในรุ่น MX250-A เริ่มต้นกันในช่วงบ่ายวันเสาร์ที่ 16 กรกฎาคม ลงขับเคี่ยวกัน 20 นาทีกับอีก 2 รอบสนาม ทันทีที่การแข่งขันเริ่มต้นขึ้น “อินทรีแซงค์” กฤษฎา จำรูญจารีต และ Honda CRF250R หมายเลข 17 ออกสตาร์ตได้อย่างร้อนแรงคว้าโฮลช็อตมาครองได้ทันที รูปเกมส์สนามนี้โดนกดดันอย่างต่อเนื่องจากคู่แข่งตั้งแต่เริ่มต้นเกมส์ การแข่งขันได้ลุ้นอยู่ในช่วงต้น ด้วยความเร็วและสม่ำเสมอในการขับขี่ของ“อินทรีแซงค์” กับตัวแข่ง Honda CRF250R สามารถยืดระยะห่างได้เรื่อยๆ และยิงหนีออกจากลุ่มตาม ครองจ่าฝูงก่อนที่จะคุมเกมส์เอาไว้เพียงคนเดียว

 

 

     การแข่งขันครบ 20 นาที “อินทรีแซงค์” ยังนำหัวแถวอยู่อย่างมั่นคง และ 2 รอบสุดท้ายก็ไม่มีคู่แข่งเข้ามาสร้างความกดดันได้ สามารถคว้าชัยชนะในสนามนี้ไปครองอย่างเด็ดขาดด้วยการขับขี่ที่สมบูรณ์แบบและความร้อนแรงของ Honda CRF250R แม้นว่าจะมีอาการบาดเจ็บติดตัวอยู่ก็ตาม ทางด้านทีมเมท “เต้ย” สุภัทรชัย ผักเครือ ควบ CRF250R หมายเลข 132 จบการแข่งขันสนามนี้ในอันดับที่ 8

 

 

     ส่วนการแข่งขันสนามที่ 6 ลงดวลกันต่อเนื่องในวันอาทิตย์ 17 กรกฎาคม รุ่น MX250-A “อินทรีแซงค์” กฤษฎา จำรูญจารีต ออกตัวจากอันดับที่ 1 เสียจังหวะในช่วงการเริ่มต้นเกมส์ หล่นลงไปรั้งท้ายขบวนจากรถแข่งทั้งหมด 12 คัน อย่างไรก็ตามระหว่างการแข่งขันที่ดำเนินไป “อินทรีแซงค์” นักแข่งทางฝุ่นจาก “Race To The Champion” และ CRF250R หมายเลข 17 ก็พยายามทำหน้าที่อย่างเต็มที่ ไล่เก็บอันดับขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง และสร้างความฮือฮาให้กับกองเชียร์ได้เป็นอย่างมากเมื่อไล่เก็บอันดับขึ้นมาอย่างต่อเนื่องแบบรอบต่อรอบ คันต่อคัน จนสามารถขึ้นมารั้งอันดับที่ 2 ได้เมื่อผ่านช่วงเวลา 20 นาที และยังคงความร้อนแรงแบบมีลุ้นที่จะคว้าชัยชนะใน 1 รอบกว่าๆ ที่เหลืออยู่ อย่างไรก็ตามด้วยช่องว่างและระยะทางที่ไล่มาตั้งแต่ช่วงต้นเวลาที่เหลืออยู่ไม่เพียงพอ “อินทรีแซงค์” คว้ารองแชมป์สนามที่ 6 มาครอง ขณะที่ “เต้ย”สุภัทรชัย ผักเครือ ทีมเมท หมายเลข 132 ไม่จบการแข่งขันในสนามนี้อย่างน่าเสียดาย

     หลังการแข่งขันสนามที่ 5 และ 6 ในรายการ FMSCT Thailand Supercross 2022 รุ่น MX250-A จบลง “อินทรีแซงค์” กฤษฎา จำรูญจารีต นักบิดจากโครงการ “Race To The Champion” เก็บคะแนนสะสมเพิ่มขึ้นมาเป็น 103 คะแนน รั้งตำแหน่งผู้นำในตารางคะแนนสะสมอย่างเหนียวแน่นพร้อมการไล่ล่าแชมป์ประเทศไทยสมัยที่ 4 ให้กับฮอนด้า ทางด้านทีมเมท “เต้ย”สุภัทรชัย ผักเครือ ไม่จบการแข่งขันในสนามที่ 6 พลาดเก็บแต้มเพิ่ม มีคะแนนสะสม 32 คะแนน

 

 

     โปรแกรมการแข่งขัน FMSCT Thailand Supercross 2022 สนามที่ 7 จะลงต่อสู้กันอีกครั้งในวันที่ 6 – 7 สิงหาคม 2565 ที่สนามแข่งรถไทยแลนด์เซอร์กิต จังหวัดนครปฐม สำหรับแฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทย สามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวของนักบิดไทยในโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” และ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ แชมเปี้ยน” รวมถึงส่งกำลังใจเชียร์นักบิดฮอนด้าทุกคนได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม : www.facebook.com/HondaRacingTeamTH

#WhatStopsYou #มุ่งไปอย่าให้อะไรมาหยุด #RaceToTheDream #RaceToTheChampion #HondaRacingThailand

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook