เขียนโดย: Thanathip

เมื่อ: 18 ตุลาคม 2565 - 15:21

ปิดฉาก “ฮอนด้า อะคาเดมี่” ปีที่ 4 น้ำแข็งควงไฮเป็ก คว้าชัยคนละเรซ

     ฮอนด้า อะคาเดมี่ 2022 นับเป็นปีที่ 4 ของโครงการปั้นเด็กไทยสู่เส้นทางนักบิดระดับโลก ตามโรดแม็ป “เรซ ทู เดอะ ดรีม”ประชันฝีมือกันด้วยรถแข่ง Honda NSF100 ได้เดินทางมาถึงสนามที่ 6 ซึ่งเป็นสนามสุดท้ายปิดฤดูกาล โดยต้องชิงชัยทั้งสิ้น 2 เรซ ณ สนามบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เซิร์ฟ แอนด์ สเก็ต ตั้งอยู่บริเวณด้านหน้าทางเข้าสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ เมื่อวันที่ 13-14 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา

 

     เรซแรก ในช่วงออกสตาร์ท “น้องเฟอร์-ปัญจรุจน์” หมายเลข 13 ออกสตาร์ตได้เฉียบคมทะยานขึ้นนำเดี่ยว ก่อนจะไปพลาดล้มอย่างน่าเสียดาย ไม่สามารถกลับมาแข่งต่อ เปิดโอกาสให้ “น้องน้ำแข็ง-พงศกร” หมายเลข 3 ขึ้นนำจนจบการแข่งขัน ตามด้วย “น้องออสติน-ธนฉรรต” หมายเลข 8 คว้าตำแหน่งที่ 2 และ “น้องไบร์ท-เตชินท์” หมายเลข 6 จบการแข่งขันเรซแรกด้วยตำแหน่งที่ 3

 

     เรซที่ 2 “น้องเฟอร์-ปัญจรุจน์” หมายเลข 13 ได้พุ่งทะยานออกนำตั้งแต่โค้งแรกมาถึงก่อนที่ “น้องไฮเป็ก-กฤษฎา” หมายเลข 16 จะโชว์ฟอร์มเก่งไล่แซงขึ้นรั้งอันดับที่ 1 ได้สำเร็จ จากนั้นก็บิดนำขบวนแย่งตำแหน่งยืนโพเดียมไปจนจบการแข่งขัน 23 รอบ คว้าเดอะวินเนอร์ ฮอนด้า อะคาเดมี่ เป็นครั้งแรก โดยตำแหน่งที่ 2 ตกเป็นของ “น้องเฟอร์-ปัญจรุจน์” หมายเลข 13 และตำแหน่งที่ 3 เป็นของ “น้องน้ำแข็ง-พงศกร” หมายเลข 3

 

     แฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทย สามารถติดตามความเคลื่อนไหวและส่งแรงเชียร์เหล่าดาวรุ่งนักบิดไทยได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม : https://www.facebook.com/HondaRacingTeamTH

#WhatStopsYou #มุ่งไปอย่าให้อะไรมาหยุด #RaceToTheDream #MotorSport #HondaRacingThailand #HondaAcademy #HondaThailandToMotoGP

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook