เขียนโดย: Thanathip

เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2566 - 14:41

ไทยยามาฮ่าผลักดันการสร้างปั้นนักบิดดาวรุ่ง เปิดโครงการ “Yamaha R3 bLU Cru Thailand Cup” บันไดขั้นแ

  “ไทยยามาฮ่ามอเตอร์” ประกาศเดินหน้าพลิกโฉมโครงสร้างปั้นนักบิดดาวรุ่งชาวไทย ด้วยการเปิดโปรเจกต์ใหญ่ “YAMAHA R3 bLU Cru Thailand Cup” เฟ้นหาเด็กไทยอายุ 12 - 16 ปี บ่มเพาะทุกด้าน พร้อมลงแข่งแบบเท่าเทียมด้วยรถแข่ง YZF-R3 สเปคเดียวกันทั้งหมด ปูเส้นทางจากบันไดขึ้นแรกสู่การเป็นนักบิดระดับโลกทั้ง “โมโตจีพี” และ “เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์” สานต่อความสำเร็จหลังส่งนักบิดลุยยุโรป สอดคล้องโครงการมอเตอร์สปอร์ตของ “ยามาฮ่า” ทั่วโลก วางเป้าเสริมความแข็งแกร่งทั้งระดับเยาวชน, เอเชีย และระดับโลก มั่นใจส่งต่อนักกีฬาความเร็วชาวไทย “รุ่นสู่รุ่น” ในการแข่งขันระดับโลกรูปแบบกีฬาอาชีพ

     บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด เปิดโปรเจกต์ “YAMAHA R3 bLU Cru Thailand Cup” เป็นครั้งแรก ซึ่งถือเป็นหนึ่งในวาระสำคัญของการแถลงนโยบายด้านมอเตอร์สปอร์ตประจำฤดูกาล 2023 โดยมีเป้าหมายที่ชัดเจนในการปรับโครงสร้างพัฒนานักบิดระดับเยาวชน สู่การเป็นนักกีฬาอาชีพอย่างแข็งแกร่งทุกขั้นตอน

     นายพงศธร เอื้อมงคลชัย รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด กล่าวว่า “ยามาฮ่า มุ่งมั่นในการสร้างโครงการพัฒนานักบิดระดับเยาวชนที่แข็งแกร่ง ในปีนี้เรามีโครงการใหม่ 2 โครงการ โดยเฉพาะการเปิดประวัติศาสตร์ใหม่ในเมืองไทยด้วยการส่ง ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ในฐานะทีมไทยเข้าร่วมการแข่งขัน เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ รุ่น เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต แชมเปี้ยนชิพ ซึ่งในทีมนี้จะมีบุคลากรชาวไทยไม่ว่าจะเป็น ทีมช่าง, วิศวกร, นักบิด และทีมบริหารคนไทยเป็นแกนหลักทำการแข่งขัน มันคือการการันตีว่าหากมีนักบิดดาวรุ่งชาวไทยที่ฉายแววโดดเด่น เราก็จะมีพื้นที่รองรับพวกเขาในระดับโลก ซึ่งเป็นโควต้าของไทยเราเอง

     ถือว่าเป็นการปรับโครงสร้างการพัฒนานักบิดระดับเยาวชนครั้งใหญ่ โดยในปีนี้ ยามาฮ่า ได้เปิดโครงการ YAMAHA R3 bLU Cru Thailand Cup ขึ้นมา หลังจากที่ส่ง “ไอเดีย” กฤตภัทร เขื่อนคำ นักบิดดาวรุ่งคนไทยเข้าร่วมแข่งขันในศึก YAMAHA R3 bLU Cru European Cup ในปีที่ผ่านมา ด้วยพัฒนาการที่ยอดเยี่ยมเราจึงส่ง “เอิร์ท” ธุรกิจ บัวผา ดาวรุ่งไทยอีกคนเข้าไปเพิ่มในรายการนี้สำหรับปี 2023 เพื่อสานต่อความสำเร็จจากปีแรกที่มีนักบิดไทยคนเดียว”

     “ซึ่งยามาฮ่ากำลังทำให้เห็นว่านี่เป็นโรดแม็ปที่จับต้องได้จริง เพราะนักบิดจาก YAMAHA R3 bLU Cru Thailand Cup จะถูกผลักดันขึ้นสู่ YAMAHA R3 bLU Cru European Cup และหากนักบิดเหล่านี้มีความโดดเด่นเราพร้อมจะมอบโอกาสให้ขึ้นสู่การแข่งขันระดับโลก ทั้งในฝั่งเวิลด์กรังด์ปรีซ์ (โมโตจีพี, โมโตทู และ โมโตทรี) และฝั่ง เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ เช่นกัน”

     สำหรับ YAMAHA bLU Cru เป็นโครงการเฟ้นหานักแข่งดาวรุ่งที่มีพรสวรรค์และสร้างนักแข่งอาชีพ ภายใต้ประสบการณ์การแข่งขันและคำแนะนำของ “ยามาฮ่า เรซซิ่ง” ซึ่งเริ่มต้นจากทวีปอเมริกา ไปยังออสเตรเลีย และยุโรป ด้วยรูปแบบการสนับสนุนนักแข่งระดับเยาวชนที่มีพรสวรรค์ ในการแข่งขันรถจักรยานยนต์วิบาก และรถจักรยานยนต์ทางเรียบ ด้วยรูปแบบและแนวทางที่เน้นการสร้างนักแข่งในอนาคตเพื่อก้าวสู่การเป็นนักแข่งอาชีพและสามารถที่จะพัฒนาตนเองในเส้นทางอาชีพ

     โดยเริ่มต้นจากการแข่งรถจักรยานยนต์จากยุโรปของ YAMAHA R3 bLU Cru European Cup ที่ถูกส่งต่อมายัง YAMAHA R3 bLU Cru Thailand Cup ซึ่งเป็นครั้งแรกในทวีปเอเชียสำหรับการจัดตั้งโครงการดังกล่าวขึ้นมา ภายใต้ความร่วมมือของทาง ไทยยามาฮ่ามอเตอร์, ยามาฮ่า มอเตอร์ (ประเทศญี่ปุ่น) และ ยามาฮ่า มอเตอร์ ยุโรป ด้วยแนวทางการสร้างนักแข่งในอุดมคติเพื่อที่จะฉายแววสู่การเป็นนักแข่งระดับอาชีพที่จะต้องมีทั้ง ความสามารถ, ระเบียบวินัย, ทัศนคติที่ดี รวมถึงการสนับสนุนจากครอบครัว

     ทั้งนี้การแข่งขัน YAMAHA R3 bLU Cru Thailand Cup จะมีการแข่งขันขึ้นทั้งสิ้น 5 สนาม 10 เรซการแข่งขัน คุณสมบัติของผู้เข้าร่วมการแข่งขันจะต้องมีอายุระหว่าง 12-16 ปี โดยใช้รถแข่ง YZF-R3 สเปคเดียวกันทั้งหมด ไม่เพียงแต่การแข่งขันเท่านั้น ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ยังมีโปรแกรมฝึกซ้อมในรูปแบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นฟิตซ้อมร่างกาย การฝึกซ้อมเทคนิคทั้งรถจักรยานยนต์ทางเรียบ ทางฝุ่น แฟลตแทร็ค รวมไปถึงเรื่องของโภชนาการ และการเสริมทัศนคติอย่างนักกีฬาอาชีพ เพื่อก้าวสู่การเป็นนักแข่งอาชีพในอนาคต

YAMAHA R3 bLU Cru Thailand Cup เริ่มเปิดรับสมัครระหว่างวันที่ 15-19 กุมภาพันธ์ 2566 และจะทำการคัดเลือกรอบออดิชั่น (Audition) ในวันที่ 23 มีนาคม 2566

โดยตารางการแข่งขันมีดังนี้ :

สนามที่ 1 วันที่ 26 - 28 พฤษภาคม 2566 ณ สนาม พีระ เซอร์กิต พัทยา จ.ชลบุรี

สนามที่ 2 วันที่ 7 - 9 กรกฎาคม 2566 ณ สนาม ไทยแลนด์เซอร์กิต นครชัยศรี จ.นครปฐม

สนามที่ 3 วันที่ 28 - 30 กรกฎาคม 2566 ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์

สนามที่ 4 วันที่ 1 - 3 กันยายน 2566 ณ สนาม ไทยแลนด์ เซอร์กิต นครชัยศรี จ.นครปฐม

สนามที่ 5 วันที่ 22 - 24 กันยายน 2566 ณ สนาม ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์

     ผู้สนใจเข้าร่วมโครงการสามารถติดตามข้อมูลข่าวสารรวมถึงความเคลื่อนไหวต่างๆ ของโครงการได้ทางแฟนเพจ Facebook : YAMAHA THAILAND RACING TEAM

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook