เขียนโดย: BEW FASTERLIFE

เมื่อ: 24 มิถุนายน 2558 - 14:29

เจ้าหน้าที่ตำรวจภาค 4 รวบเด็กแว้นภาคอีสานได้รถกว่าพันคัน

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจภาค 4 รวบเด็กแว้นภาคอีสานได้รถกว่าพันคัน

ตำรวจภาค 4 รวบเด็กแว้นได้กว่า 2,417 คน

          เจ้าหน้าที่ตำรวจภาค 4 รวบเด็กแว้นได้กว่า 2,417 คน ในจังหวัดทางภาคอีสานตอนกลาง พร้อมด้วยยึดรถจักรยานยนต์อีกกว่า 1,515 คัน ทางด้านผู้บัญชาการยืนยันจะทำการระดมจับทุกวัน! รวมถึงการกำเนินคดีกับทางผู้ปกครองอีกด้วย

          โดยการรวบเด็กแว้นในครั้งนี้เกิดขึ้นในจังหวัดทางภาคอีสานตอนกลาง คือ จ.ขอนแก่น, มหาสารคาม, กาฬสินธุ์ และ จ.อุดรธานี ซึ่งได้ทั้งตัวผู้ขับ ยึดรถ รวมถึงการยึดท่อไอเสียที่ไม่ผ่านมาตรฐานและท่อที่มีเสียงถึง 4,120 อันด้วยกัน ซึ่งนอกจากนี้ยังนำท่อที่ไม่ผ่านมาตรฐานจำนวน 2,169 เหล่านี้ไปทำลายอีกด้วย

เจ้าหน้าที่บดทำลายท่อไอเสียที่ไม่ได้มาตรฐาน

          พลตำรวจโทบุญเลิศ กล่าวว่าการจับกุมในครั้งนี้ ได้ทำตาม พ.ร.บ.จราจรทางบก พ.ศ.2525 ซึ่งมีความผิดฐานขับขี่รถเสียงดังและขับขี่ในลักษณะหวาดเสียวหรือสร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับประชาชนและผู้ใช้รถใช้ถนน รวมทั้งสิ้นถึง 2,417 ราย และยังจับกุมด้วยความผิดตาม พ.ร.บ.รถยนต์ พ.ศ.2525 โดยเฉพาะกับการดัดแปลงสภาพรถ ซึ่งได้ผู้ต้องหา 2,079 คน นอกจากนี้ยังคงดำเนินคดีกับผู้ปกครอง ตาม พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก พ.ศ.2546 ทั้งหมด 4 รายด้วยกัน

          ทางด้านผู้บัญชาการตำรวจภาค 4 ยังกล่าวอีกว่า เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานจะยังคงลงพื้นที่ตรวจสอบร้านตกแต่งรถจักรยานยนต์ ว่ามีการลักลอบดัดแปลงสภาพหรือกระทำการใดที่ผิดกฎหมายหรือจำหน่ายสินค้าที่ไม่ได้มาตรฐาน หรือเป็นสถานที่สำหรับการมั่วสุมรวมตัวของกลุ่มวัยรุ่น ซึ่งจะต้องมีการจัดทำเป็นบันทึกประวัติของร้านค้าและการให้บริการในภาพรวมทั้งหมดเพื่อเป็นการป้องกันตั้งแต่ต้นน้ำ ขณะเดียวกันการตรวจยึดรถมาตรวจสอบ นั้นจะมีการตรวจเข้ม ทั้งในรูปแบบทะเบียนรถ เลขเครื่องรถ เลขตัวถังรถ ซึ่งได้กำชับไปยังผู้ปฏิบัติงานอย่างชัดเจนว่า หากไม่ตรวจหรือไม่มีเอกสารมาแสดงถือว่าผิดหมดและจะมีการดำเนินคดีอย่างเด็ดขาดทุกราย และจะยังคงดำเนินการตามมาตรการป้องกันปราบปรามอาชญากรรมทุกรูปแบบ เพื่อให้ประชาชนในพื้นที่รับผิดชอบได้อยู่อย่างสงบสุข มีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินอย่างเต็มที่




ขอบคุณข้อมูลจาก www.thairath.co.th

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook