เขียนโดย: BEW FASTERLIFE

เมื่อ: 16 สิงหาคม 2558 - 15:38

Yamaha พร้อมรุกตลาด ด้วยการเปิดตัวรุ่นใหม่ถึง 4 รุ่น

 

Yamaha พร้อมรุกตลาด ด้วยการเปิดตัวรุ่นใหม่ถึง 4 รุ่น

 

Yamaha MT-03
 

          วันนี้ BoxzaRacing ของเรามีข่าวมาให้เพื่อนๆ ชาว Bigbike (บิ๊กไบค์) รวมไปถึงมอเตอร์ไซค์ขนาดเล็ก ของทางค่ายส้อมเสียงจากดินแดนอาทิตย์อุทัยได้ดูกันอีกแล้ว เมื่อมีข่าวแว่วมาว่าทาง Yamaha (ยามาฮ่า) กำลังเตรียมความพร้อมที่จะเปิดตัวโมเดลใหม่ทั้งหมด 4 รุ่นด้วยกันในอีกไม่นานนี้

 

Yamaha NMax
 

          ส่วนรุ่นที่คาดว่าจะมีการเปิดตัวใหม่นี้ ประกอบด้วย Yamaha MT-03 เน็กเก็ตไบค์ไซส์เล็ก ที่คาดว่าจะออกมารุกตลาดรถมอเตอร์ไซค์แบบเดินหน้าเต็มกำลัง ต่อด้วย Yamaha NMAX สกู๊ตเตอร์ร่างยักษ์ ซึ่งแน่นอนว่าจะออกมาเป็นมวยคู่เอกกับทาง Honda PCX พร้อมด้วย Yamaha Fino รถสกู๊ตเตอร์ออโตเมติกสุดชิคที่ได้ทำการปฏิวัติวงการรถเล็กในบ้านเรามาแล้วด้วยโมเดลตัวแรก และ MIO SOUL GT 125 มันก็คือเจ้า Mio ในแบบที่สายหมอบทั้งหลายรู้จักกันเป็นอย่างดีนั่นเอง แต่ได้นำมาทำการปรับเปลี่ยนโฉมนิดหน่อย เพื่อให้ตอบโจทย์ความต้องการของวัยรุ่นมากยิ่งขึ้น

          ต่อมาเรามาดูรายละเอียดของแต่ละรุ่นกันดีกว่า

 

Yamaha MT-03 (ยามาฮ่า เอ็มที 03)

 

Yamaha MT-03
 

          ไม่ต้องบอกก็รู้ว่ารหัสเอ็มทีของทาง Yamaha นั่นต้องมาพร้อมกับความเร้าใจอย่างแน่นอน และสำหรับเจ้าเน็กเก็ตไบค์ไซส์มินิคันนี้จะมาพร้อมกับเครื่องยนต์ 321 ซีซี 2 สูบ ด้วยแรงม้า 41.4 ตัวที่ 10,750 รอบต่อนาที ระบบสั่งจ่ายน้ำมันแบบหัวฉีด ใช้การระบายความร้อนด้วยน้ำ ในเรื่องของระบบต่างๆ นั้นคาดว่าอาจจะเหมือนกับทาง R3 ที่ออกมาก่อนหน้านี้ อย่างเช่น ระบบเบรคแบบ ABS

 

Yamaha NMAX (ยามาฮ่า เอ็นแม็กซ์)

 

Yamaha NMAX
 

          ในที่สุดเราก็จะได้เห็นพี่บิ๊กแห่งวงการสกู๊ตเตอร์บ้านเรามีคู่ปรับกับเขาเสียที อย่างเจ้า Honda PCX ที่ได้ออกมาทำการโลดแล่นอยู่เพียงลำพังในพิกัดนี้มาเป็นเวลาสักพักหนึ่งแล้ว และทาง Yamaha ก็ไม่สามารถนิ่งดูดายได้ จึงเตรียมที่จะส่งเจ้า Yamaha NMAX ออกมาประลองฝีมือกันสักหน่อย ด้วยเครื่องยนต์ 155 ซีซี สูบเดี่ยว พร้อมด้วยเครื่องยนต์ระบบ Blue Core ที่เป็นนวัตกรรมการช่วยประหยัดน้ำมันแบบสุดๆ จากทางค่ายส้อมเสียง

 

Yamaha FINO 125 (ยามาฮ่า ฟีโน่ 2015)

Yamaha Fino ตัวเก่าสุดคลาสสิค
 

          สำหรับเจ้าฟีโน่ ที่ได้สร้างความเปลี่ยนแปลงให้แก่วงการรถจักรยานยนต์ในบ้านเรามาครั้งหนึ่งแล้ว ในครั้งนี้มันจะกลับมาพร้อมกับการพัฒนาฝีไม้ลายมือด้วยการอัพเครื่องยนต์ไปอยู่ที่ 125 ซีซี และคาดว่าอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงโฉมกันนิดหน่อย

 

YAMAHA MIO SOUL GT 125 (ยามาฮ่า มีโอ โซล จีที 125)

YAMAHA MIO SOUL GT 125
 

          หากใครสงสัยว่ามันเป็นรุ่นใหม่หรือเปล่า? มันก็คือรถที่นิยมนำมาทำสายหมอบกันแบบทั่วบ้านทั่วเมืองอย่าง Yamaha Mio ที่เราๆ รู้จักกันเป็นอย่างดีนั่นเอง ซึ่งการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้มันจะหันมาใช้เครื่องยนต์แบบ BLUE CORE 125 ที่จะเข้ามาเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน พร้อมกับความประหยัดแบบที่เราไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อนกันเลยทีเดียว

 

Yamaha MT-03
 

          นี่ก็คือรถมอเตอร์ไซค์ที่มีการคาดการณ์กันว่าทาง Yamaha จะทำการเปิดตัวในเร็ววันนี้นะครับ สำหรับแฟนๆ ที่เป็นสาวกของค่ายสุดเท่ห์จากญี่ปุ่นอย่างยามาฮ่า ก็คงต้องอดใจรอกันอีกนิดนะครับ และหากมีข่าวว่าเจ้า 4 โมเดลนี้จะทำการเปิดตัวเมื่อไหร่ BoxzaRacing ของเราจะรีบนำมารายงานให้เพื่อนๆ ชาวสองล้อได้ชมกันแน่นอน

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook