เขียนโดย: BEW FASTERLIFE

เมื่อ: 19 สิงหาคม 2558 - 16:43

Yamaha Spark 115i โฉมใหม่ มาพร้อมระบบหัวฉีด YEC-FI

 

Yamaha Spark 115i โฉมใหม่ มาพร้อมระบบหัวฉีด YEC-FI

 

Yamaha Spark 115i หัวฉีด โฉมใหม่
 
Yamaha Spark 115i
 

          Yamaha Spark ถือว่าเป็นอีกหนึ่งรถมอเตอร์ไซค์บ้านที่อยู่คู่กับคนไทยมาอย่างยาวนาน และล่าสุดนี้ก็ได้มีการเปิดตัวโฉมใหม่ของเจ้าสปาร์ค 115ไอ ที่มาพร้อมกับระบบการทำงานของเครื่องยนต์แบบหัวฉีด YEC-FI ที่จะเข้ามาช่วยในเรื่องของความประหยัด เพื่อให้สอดคล้องกับลักษณะการใช้งานโดยทั่วไปมากยิ่งขึ้น

 

Yamaha Spark 115i สีชมพู
 

          Yamaha Spark 115i โฉมใหม่นี้ใช้ตัวเครื่องยนต์ขนาด 115 ซีซี แบบ 4 จังหวะ สูบเดี่ยว SOHC ใช้การระบายความร้อนด้วยอากาศ และที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลยก็คือ YEC-FI เทคโนโลยีล่าสุดที่ออกแบบมาเพื่อรถใช้ระบบเกียร์โดยเฉพาะ ส่วนคัตช์เป็นแบบเปียกชนิดหลายแผ่น แรงเหวี่ยงศูนย์กลางแบบอัตโนมัติ ในเรื่องของระบบการสตาร์ทมีแบบทั้งมือและเท้า ใช้การส่งกำลังเครื่องยนต์ด้วยเกียร์คอนสแตนท์เม็ช แบบเกียร์วน 4 ระดับ

 

มุมมองด้านบนของ Yamaha Spark 115i
 

          ทางด้านโช๊คหน้าเจ้า Yamaha Spark 115i โฉมใหม่นี้จะใช้เป็นแบบเทเลสโคปิค ส่วนด้านหลังจะเป็นแบบสวิงอาร์ม โช๊คอัพแบบคู่ ด้านระบบเบรคหน้านั้นเป็นแบบลูกสูบเดี่ยว ด้านหลังเป็นแบบดรัมเบรค ทางด้านของยางหน้าใช้ขนาด 70/90-17 38P ทางด้านยางหลังเลือกใช้เป้น 80/90-17 50P

 

มุมมองด้านข้างของ Yamaha Spark 115i
 

          Yamaha Spark 115i โฉมใหม่สามารถบรรจุน้ำมันเชื้อเพลิงได้ถึง 3.9 ลิตร หากเราเติมเต็มถังเจ้าสปาร์ค 115ไอนี้จะสามารถวิ่งได้ไกลถึง 300 กว่ากิโลเมตรเลยทีเดียว คิดเป็นอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันโดยประมาณอยู่ที่ 96.68 กิโลต่อลิตร ซึ่งทาง Yamaha ได้ตั้งใจออกแบบเจ้าสุดหล่อคันนี้มาเพื่อการวิ่งด้วยความเร็วเฉลี่ยอยู่ที่ 40-60 กิโลเมตร ต่อชั่วโมง ซึ่งก็ถือว่าเป็นความเร็วที่สอดคล้องกับการใช้งานจริงในชีวิตประจำวันโดยทั่วไปนั่นแหล่ะครับ

 

Yamaha Spark 115i กับระบบหัวฉีด YEC-FI
 

          พูดถึงเทคโนโลยีหัวฉีด YEC-FI จากทางยามาฮ่านี้ ก็ต้องอธิบายกันสักหน่อยนึง ว่าเจ้าระบบนี้ได้มีการออกแบบมาเพื่อรถมอเตอร์ไซค์ที่ใช้ระบบเกียร์โดยเฉพาะ ซึ่งมันจะเข้ามาช่วยในเรื่องของความประหยัดน้ำมันที่เรียกได้ว่าดีถึงขีดสุดเลยก็ว่าได้ ส่วนด้านอะไหล่ของมันนั้นเรามั่นใจได้เลยว่าราคาของมันจะไม่แพงแบบที่เราๆ เคยเห็นกันแน่นอน โดยรวมแล้วเจ้า Yamaha Spark 115i จะสามารถตอบโจทย์การใช้งานในรูปแบบทั่วไปได้อย่างคุ้มค่าอย่างแน่นอน

 

Yamaha Spark 115i สีดำสุดเข้ม
 

          ด้านราคาของเจ้า Yamaha Spark 115i นี้อยู่ที่ประมาณ 38,000 บาท สำหรับเพื่อนๆ คนไหนที่สนใจก็สามารถไปดูตัวเป็นๆ กันได้เลยที่ยามาฮ่าสแควร์ ทั่วประเทศกันเลยนะครับ

 

Yamaha Spark 115i
 
 
รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook