เขียนโดย: BEW FASTERLIFE

เมื่อ: 12 พฤศจิกายน 2558 - 11:13

Honda Zoomer-X 2015 VS Zoomer-X 2014 กับเทคโนโลยีที่เพิ่มขึ้น

 

Honda Zoomer-X 2015 VS Zoomer-X 2014 กับเทคโนโลยีที่เพิ่มขึ้น

 

Honda Zoomer-X 2015
 

          ชาวสองล้อคงจะทราบกันดีอยู่แล้วสำหรับรถจักรยานยนต์ของทางค่ายยักษ์ใหญ่จากดินแดนซามูไรอย่าง Honda (ฮอนด้า) ที่เพิ่งได้ทำการเปิดตัวไปก่อนหน้านี้ ซึ่งคาดว่าหลายๆ คนคงจะรู้จักกันเป็นอย่างดี นั่นก็คือเจ้า Honda Zoomer-X (ฮอนด้า ซูมเมอร์ เอ็กซ์) รถมอเตอร์ไซค์ขนาดเล็กในสไตล์กึ่งๆ เน็กเก็ตไบค์ ที่ต้องบอกเลยว่าเจ้ามินิคันนี้นั้นได้รับความนิยมในบ้านเราไม่ใช่น้อยเลยทีเดียว

 

Honda Zoomer-X 2014
 

          และวันนี้ BoxzaRacing ของเราจะพาเพื่อนๆ มาชมการ Battle กัน เพื่อจะได้รู้กันไปเลยว่า สำหรับ Honda Zoomer-X ในเวอร์ชั่นปี 2015 นั้นทางค่ายปีกนกขวัญใจมหาชนได้มีการใส่เทคโนโลยีเพิ่มเติมอะไรลงไปกันบ้าง แล้วในส่วนของการออกแบบนั้นจะมีการเพิ่มเติมอะไรอย่างไร ว่าแล้วเราก็อย่ารอช้า ตามมาดูกันเลยครับ

 

Honda Zoomer-X 2014 กับยอดขายถล่มทลาย
 

          เรามาดูในส่วนของ Honda Zoomer-X 2014 กันก่อน ด้วยการออกแบบอันโดดเด่น ที่มาพร้อมกับไฟหน้าขนาดใหญ่ พร้อมกับแฮนด์บาร์ที่ค่อนข้างจะยกสูงขึ้นมา ซึ่งจะทำให้ผู้ขับขี่รู้สึกว่าสามารถควบคุมรถได้ง่ายดายขึ้นนั่นเอง และการดีไซน์โครงรถในสไตล์ของมินิเน็กเก็ตไบค์ แต่ยังแฝงไว้ด้วยอารมณ์แบบความเป็นสปอร์ตนิดๆ ทำให้ผลตอบรับของเจ้าซูมเมอร์เอ็กซ์นั้นออกมาโดนใจวัยรุ่นบ้านเรากันไม่น้อยเลยทีเดียว 

 

Honda Zoomer-X 2014
 

          มาต่อกันที่ด้านช่วงล่างกันบ้าง เจ้าซูมเมอร์เอ็กซ์ 2014 ใช้โช๊คอัพทางด้านหน้าแบบเทเลสโคปิค ส่วนระบบกันสะเทือนทางด้านหลังนั้นเป็นแบบแบบ Unit Swing (ยูนิตสวิง) ทางด้านระบบเบรคนั้น ใช้ระบบเบรคหน้าด้วยดิสก์เบรก Combi Break (คอมบายเบรก) พร้อมกับดิสก์เบรกลูกสูบเดี่ยวและเบรคหลังแบบ ดรัมเบรก ส่วนระบบการยึดเกาะท้องถนนนั้นอัดแน่นไปด้วยคุณภาพแน่นอน เพราะใช้ยางหน้าแบบ 100/90-12 M/C 59J แบบจุ๊บเลส และยางหลังแบบ 100/90-12 M/C 64J แบบจุ๊บเลสเช่นเดียวกัน

 

Honda Zoomer-X 2014 กับเครื่องยนต์ 108 ซีซี
 

         มาดูในเรื่องของเครื่องยนต์กันบ้าง Honda Zoomer-X 2014 นั้นใช้เครื่องยนต์แบบ 4 จังหวะ ความจุของตัวเครื่องยนต์อยู่ที่ 108 ซีซี พร้อมกับระบบสุดชิคอย่าง PGM-FI Fuel Injection (ระบบหัวฉีดน้ำมัน) ที่ต้องยอมรับเลยว่าเจ้าระบบตัวนี้นั้นเข้ามาช่วยในเรื่องของความประหยัดได้เป็นอย่างมากเลยทีเดียว ต่อด้วยสูบเดี่ยว SOHC (ซิงเกิ้ลโอเวอร์เฮดแคมชาร์พ) พร้อมด้วยระบบการระบายความร้อนด้วยอากาศ

 

Honda Zoomer-X 2014
 

          ในส่วนของความกว้างกระบอกสูบ x ช่วงชัก อยู่ที่ 50 x 55 มิลลิเมตร พร้อมให้อัตราส่วนแรงอัด 9.5:1 เลยทีเดียว ด้านคลัตช์ที่ใช้เป็นแบบคลัทช์แห้งอัตโนมัติแบบใช้แรงเหวี่ยง เท่านั้นยังไม่พอ เจ้า Honda Zoomer-X 2014 ยังใช้ระบบส่งกำลังแบบ V-Matic สายพาน V-belt (วี เบลท์) โดยที่มีระบบจุดระเบิด Digital Transistorized ซึ่งโดยรวมแล้วในส่วนของความประหยัดนั้น หลายๆ คนยกให้มันเป็นอันดับต้นๆ เมื่อเทียบกับรถในพิกัดเดียวกันเลยทีเดียว

 

Honda Zoomer-X 2014 กับราคา 55,000 บาท
 

          ต่อไปก็มาดูในส่วนของปัจจัยที่สำคัญ สำหรับใครหลายๆ คนในการเลือกซื้อรถจักรยานยนต์สักคันกันบ้าง นั่นก็คือราคาของมัน เจ้า Honda Zoomer-X 2014 นั้นมีราคาการจัดจำหน่ายอย่างเป็นทางการอยู่ที่ 55,000 บาท ซึ่งก็ถือว่าไม่แพงจนเกินไปสำหรับรถที่เพียบพร้อมแบบนี้

 

Honda Zoomer-X 2015 กับสีใหม่สุดโดนใจวัยโจ๋
 

          ดูรุ่นเก่ากันไปเยอะแล้ว เรามาต่อกันในส่วนของตัวใหม่ล่าสุดกันบ้าง สำหรับ Honda Zoomer-X 2015 ก่อนอื่นต้องบอกเลยว่าเจ้าซูมเมอร์เอ็กซ์ตัวนี้ ทางค่ายฮอนด้าได้มีการเสริมสมรรถนะด้วยการใช้เทคโนโลยีใหม่ๆ เข้าไปมากมาย ที่จะเห็นได้อย่างชัดเจนที่สุดเลยก็คงจะเป็นในส่วนของ Honda Smart Technology ที่มาพร้อมกับการขับเคลื่อน บวกกับความประหยัดอย่างดีเยี่ยมไร้ที่ติกันเลยทีเดียว

 

Honda Zoomer-X 2015 พร้อมโครงแบบ Tough Frame
 
ไฟหน้าที่มีดีไซน์สุดดุดันของ Zoomer-X 2015
 

          เรามาเริ่มในส่วนของการออกแบบก่อนเลย ทางค่ายขวัญใจมหาชน Honda นั้นได้ทำการโละโครงแบบเก่าทิ้งเลยก็ว่าได้ และใช้เป็นโครงของตัวรถแบบ Tough Frame (ทัฟเฟรม) ที่จะเข้ามาช่วยในเรื่องของความทนทานมากยิ่้งขึ้นนั่นเอง และด้านไฟหน้าก็ได้มีการดีไซน์ใหม่เกือบทั้งหมด ซึ่งดูๆ ไปแล้วมันก็จะให้อารณ์ที่ดูมีความดุดันเพิ่มขึ้น แต่ก็ยังแฝงไว้ด้วยความคลาสสิคในแบบฉบับของรถ Honda

 

หน้าปัด Full Digital LCD สุดงาม
 

          และที่พลาดไม่ได้เลยก็เห็นจะเป็นหน้าปัดเรือนไมล์ที่มีความทันสมัยเพิ่มขึ้น ซึ่งทางฮอนด้าได้ทำการพัฒนาเป็นแบบ Full Digital LCD (ฟูล ดิจิตอล แอลซีดี) ที่มาพร้อมกับหน้าปัดที่ทำงานด้วยระบบดิจิตอล ทางด้านช่องเก็บของนั้นก็ได้มีการขยายความกว้างขึ้นไปอีกหน่อย ที่เรียกกันว่าเป็นไซส์ XL เลยทีเดียว พร้อมกับล้อแม็กที่ได้มีการดีไซน์ใหม่ ให้ดูดุดันมากขึ้น และยางแบบจุ๊บเลสที่เข้ามาเสริมในเรื่องของการยึดเกาะถนนที่ดีเยี่ยมนั่นเองครับ

 

ช่องเก็บสัมภาระใต้เบาะรถไซส์ XL
 

          ในส่วนของ Honda Smart Technology นั้นหลายๆ คนอาจจะสงสัยกันว่ามันคืออะไร ตอบได้เลยครับว่าเจ้าระบบนี้มันแจ๋วจริงๆ เพราะมันประกอบไปด้วยระบบเครื่องยนต์ที่มีประสิทธิภาพสูง ESP (Enhanced Smart Power) พร้อมความจุเครื่องยนต์ขนาด 110 ซีซี ระบบหัวฉีด PGM-FI ที่มีระบบการเผาไหม้ที่สมบูรณ์ สมรรถนะสูง แรงเสียดทานต่ำ ทำงานร่วมกับระบบหยุดเครื่องยนต์อัตโนมัติ Idling Stop System จึงมีอัตราประหยัดน้ำมันที่สูงถึง 62.3 กิโลเมตร/ลิตร (วัดตามมาตรฐาน สมอ. ECE R40 Mode) และติดตั้งระบบกระจายแรงเบรกหน้า-หลัง Combi Brake System เพื่อความมั่นใจ ทั้งยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมด้วยค่าไอเสียที่สะอาดผ่านมาตรฐานระดับ 6 และรองรับน้ำมัน E20

 

Honda Zoomer-X 2015 กับราคา 55,300 บาท
 

          ส่วนราคาของเจ้า Honda Zoomer-X 2015 มีราคาจัดจำหน่ายอยู่ที่ 55,300 บาท พร้อมกับการออกแบบสีใหม่ถึง 6 แบบ ได้แก่ สีดำออบซิเดียนแบล็ค, สีขาวไอคอนิคไวท์, สีแดงเลเซอร์เรด, สีเงินกรู๊ฟวี่ซิลเวอร์, สีน้ำเงินแมกเนติคบลู, และสีเหลืองซูพรีมเยลโลว์

 

การดีไซน์อันโดดเด่น
 
รูปทรงที่มีการพัฒนาใหม่
 

          ถือว่าไม่ธรรมดาเลยใช่มั้ยครับสำหรับเทคโนโลยีต่างๆ ที่ได้มีการเสริมเข้าไปให้แก่เจ้า Honda Zoomer-X 2015 เน็กเก็ตไบค์ไซส์เล็กอีกหนึ่งตัวของทางค่าย Honda นี้ เพื่อนๆ คนไหนที่กำลังมีแผนว่าจะเลือกซื้อรถมอเตอร์ไซค์มาใช้งานสักคัน ก็ลองมองเจ้าซูมเมอร์เอ็กซ์ตัวใหม่นี้ไว้ เพื่อเป็นอีกหนึ่งทางเลือกกันได้เลยนะครับ

 

ระบบหัวฉีด PGM-FI ของทาง Honda
 

          สำหรับครั้งหน้า เราจะมาทำการ Battle รถมอเตอร์ไซค์รุ่นไหน สไตล์ใดให้เพื่อนๆ ขาซิ่งทั้งหลายได้ชมกันอีก ก็ต้องคอยติดตามกันให้ดีนะครับ ไม่แน่ว่าครั้งหน้าเราอาจจะนำรถที่คุณกำลังให้ความสนใจอยู่ก็เป็นได้ สำหรับวันนี้ BoxzaRacing ของเราต้องขอตัวลาไปก่อน สวัสดีครับ

ติดตามการรีวิว Honda Zoomer-X 2015 เต็มๆได้ที่นี่เลย

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook